Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Xe to thì quán tính lớn bác ạ. Rà phanh là đúng rồicác bác OS nào đã từng đi nhiều loại xe số AT cho em hỏi vấn đề này, ai cũng biết xe AT khi đổ dốc cao phải về số thấp(vd 1,2) để giảm tốc lại tránh phải rà thắng nhiều, vấn đề em thắc mắc là cái sự giảm tốc này có thay đổi tuỳ theo loại xe không nếu cùng độ dốc ?
đơn cử trường hợp của em như hôm cuối tuần trước đi khách sạn kỳ hoà vũng tàu, lúc xuống dốc, xe em (CRV) để D1 mà vẫn lao xuống trên 30km/hr làm em phải đạp thắng hơi sâu vì chỉ muốn 5-10 km/hr, vậy nếu xe Ford, innova, fortunner, morning, i10 ....thì thế nào vậy các bác ?
Dốc ngắn như dốc cầu hay tầng hầm thì làm mẹ gì cần về số, cứ để D rồi thấy nhanh nhanh thì thắng.các bác OS nào đã từng đi nhiều loại xe số AT cho em hỏi vấn đề này, ai cũng biết xe AT khi đổ dốc cao phải về số thấp(vd 1,2) để giảm tốc lại tránh phải rà thắng nhiều, vấn đề em thắc mắc là cái sự giảm tốc này có thay đổi tuỳ theo loại xe không nếu cùng độ dốc ?
đơn cử trường hợp của em như hôm cuối tuần trước đi khách sạn kỳ hoà vũng tàu, lúc xuống dốc, xe em (CRV) để D1 mà vẫn lao xuống trên 30km/hr làm em phải đạp thắng hơi sâu vì chỉ muốn 5-10 km/hr, vậy nếu xe Ford, innova, fortunner, morning, i10 ....thì thế nào vậy các bác ?
các bác OS nào đã từng đi nhiều loại xe số AT cho em hỏi vấn đề này, ai cũng biết xe AT khi đổ dốc cao phải về số thấp(vd 1,2) để giảm tốc lại tránh phải rà thắng nhiều, vấn đề em thắc mắc là cái sự giảm tốc này có thay đổi tuỳ theo loại xe không nếu cùng độ dốc ?
đơn cử trường hợp của em như hôm cuối tuần trước đi khách sạn kỳ hoà vũng tàu, lúc xuống dốc, xe em (CRV) để D1 mà vẫn lao xuống trên 30km/hr làm em phải đạp thắng hơi sâu vì chỉ muốn 5-10 km/hr, vậy nếu xe Ford, innova, fortunner, morning, i10 ....thì thế nào vậy các bác ?
X trail CVT bấm cái nút lày thì OK.Do cấu tạo hộp số và hỗ trợ đổ đèo nữa.
Trước chạy AT có số thì độ ghì tốt hơn.
Sang CVT thì như xe ga, chuyển sang số Auto/Manual số 1 xuống dốc vẫn lao ào ào, đạp thắng thí mẹ.
Xe gì cũng như nhau , quan trọng bác phải làm chủ được tốc độ khi đổ dốc , nếu xe cỏ thì cố gắn kềm ở 40,50 km/h , xe ngon ôm cua đầm không văn nhiều thì 50+ , và cái quan trọng không kém là phải làm chủ được tua máy , sổ dốc ngắn mà cao dù để D1 thì phải đệm thắng thôi không thể để tua máy quá cao 4000-5000+ vòng /phút rất hai máy , cảm thấy đường đèo dốc quá dài sợ ảnh hưởng thắng thì kiếm chỗ dừng nghĩ cho thắng ngui bớt ròi đi .các bác OS nào đã từng đi nhiều loại xe số AT cho em hỏi vấn đề này, ai cũng biết xe AT khi đổ dốc cao phải về số thấp(vd 1,2) để giảm tốc lại tránh phải rà thắng nhiều, vấn đề em thắc mắc là cái sự giảm tốc này có thay đổi tuỳ theo loại xe không nếu cùng độ dốc ?
đơn cử trường hợp của em như hôm cuối tuần trước đi khách sạn kỳ hoà vũng tàu, lúc xuống dốc, xe em (CRV) để D1 mà vẫn lao xuống trên 30km/hr làm em phải đạp thắng hơi sâu vì chỉ muốn 5-10 km/hr, vậy nếu xe Ford, innova, fortunner, morning, i10 ....thì thế nào vậy các bác ?