Ý em trả lời bác kia là xe AT dồn số tự động theo tốc độ, chứ không dồn số cảm biến theo thắng. Còn đi đèo dài, tải nặng thì ép chết số thấp luôn từ đầu! Chứ xe sedan nhẹ với mấy cái đèo thường thường như Đèo Cả, Cù Mông ...thì cũng chả sao, đặc biệt thắng là thắng dứt điểm, chứ rà mới tăng nhiệt cụm thắng mà làm hỏng "cúp ben"!Dùng thắng để xe tự dồn số thì đi những đoạn dốc đèo dài sẽ phải dùng thắng suốt.
Tốt nhất là dồn về số thấp trước (cũng còn tuỳ loại xe, tuỳ thuộc từng cung đường) dùng thắng chỉ là hỗ trợ mày ghìm xe giữ tốc độ ổn định.
Chả hiểu, CVT của mình vẫn lao ào ào chứ k chậm lại đáng kể như AT. Kể cả khi đã chuyển auto như bác này:Bậy nà. Xe mình cvt gạt qua B thì nhấp nhẹ phanh thôi. Đi đèo Bảo lộc hay Preen cũng vậy
X trail CVT bấm cái nút lày thì OK.
Bấm cái nút hỗ trợ xuống dốc chứ ko phải chuyển auto, phải chuyển qua lock luôn.Chả hiểu, CVT của mình vẫn lao ào ào chứ k chậm lại đáng kể như AT. Kể cả khi đã chuyển auto như bác này:
Xe chỉ chạy 15 - 25km/g thôi.
Phức tạp quá, em ít tiền chạy số sàn cho lành, đỡ lằng nhằng ba cái công nghệ phức tạp, lên số nào xuống số đó, done!
Xe Honda xài hs CVT sau này ( City,Civic,CRV) để số qua S rồi xài lẫy số +/- trên vô lăng thì ghìm xe khá tốtBấm cái nút hỗ trợ xuống dốc chứ ko phải chuyển auto, phải chuyển qua lock luôn.
Xe chỉ chạy 15 - 25km/g thôi.
Đúng rồi đó anh.Xe Honda xài hs CVT sau này ( City,Civic,CRV) để số qua S rồi xài lẫy số +/- trên vô lăng thì ghìm xe khá tốt
Xe e Xtrail khi dốc ít và ngắn như xuống hầm cũng ko cần bấm hỗ trợ đổ dốc, chỉ cần đưa cần số qua số tay giả lập cũng ok, ít đạp thắng hơn.
Bác bình loạn làm e teo quá, e định đưa con vios thần thánh auto đi đà lạt, bác bình thế e phải làm sao???Do cấu tạo hộp số và hỗ trợ đổ đèo nữa.
Trước chạy AT có số thì độ ghì tốt hơn.
Sang CVT thì như xe ga, chuyển sang số Auto/Manual số 1 xuống dốc vẫn lao ào ào, đạp thắng thí mẹ.
Chạy số sàn đâu phải ít tiền, nhiều khi chỉ là sở thích.Phức tạp quá, em ít tiền chạy số sàn cho lành, đỡ lằng nhằng ba cái công nghệ phức tạp, lên số nào xuống số đó, done!
Làm sao?Bác bình loạn làm e teo quá, e định đưa con vios thần thánh auto đi đà lạt, bác bình thế e phải làm sao???
Đổi xe đi bác, không cần phải BIM, Mẹc chỉ cần đổi qua QX70 chạy đường đèo Đà Lạt tài cũng nhàn mà người trên xe cũng khỏe.
hì hì.
theo em thì rà thắng khác với đạp thắng;Đúng rồi, tuỳ tình hình đường xá, tuỳ mật độ giao thông để cài số sao cho mình cảm thấy làm chủ được xe là OK.
Những gì các bác tài già truyền lại không nên áp dụng cứng nhắc mà nên áp dụng có chọn lọc bác nhỉ.
Dùng thắng để xe tự dồn số thì đi những đoạn dốc đèo dài sẽ phải dùng thắng suốt.
Tốt nhất là dồn về số thấp trước (cũng còn tuỳ loại xe, tuỳ thuộc từng cung đường) dùng thắng chỉ là hỗ trợ mày ghìm xe giữ tốc độ ổn định.
đi đèo thì nên đạp dứt khoát cho xe chậm hẳn (có thể là <20km/h), như vậy sẽ được 1 khoản thời gian trước khi lại đạp thắng.