Cho em hỏi ké là khách sạn Kỳ Hòa ở OK không bác?các bác OS nào đã từng đi nhiều loại xe số AT cho em hỏi vấn đề này, ai cũng biết xe AT khi đổ dốc cao phải về số thấp(vd 1,2) để giảm tốc lại tránh phải rà thắng nhiều, vấn đề em thắc mắc là cái sự giảm tốc này có thay đổi tuỳ theo loại xe không nếu cùng độ dốc ?
đơn cử trường hợp của em như hôm cuối tuần trước đi khách sạn kỳ hoà vũng tàu, lúc xuống dốc, xe em (CRV) để D1 mà vẫn lao xuống trên 30km/hr làm em phải đạp thắng hơi sâu vì chỉ muốn 5-10 km/hr, vậy nếu xe Ford, innova, fortunner, morning, i10 ....thì thế nào vậy các bác ?
Ba sao, bảy điểm rưỡiCho em hỏi ké là khách sạn Kỳ Hòa ở OK không bác?
30km/h là được rồi, bác chạy 5-10km/h làm chi cho cản trở giao thông. Nếu muốn ngắm biển thì tấp xe vào lề ngắm thoải mái.các bác OS nào đã từng đi nhiều loại xe số AT cho em hỏi vấn đề này, ai cũng biết xe AT khi đổ dốc cao phải về số thấp(vd 1,2) để giảm tốc lại tránh phải rà thắng nhiều, vấn đề em thắc mắc là cái sự giảm tốc này có thay đổi tuỳ theo loại xe không nếu cùng độ dốc ?
đơn cử trường hợp của em như hôm cuối tuần trước đi khách sạn kỳ hoà vũng tàu, lúc xuống dốc, xe em (CRV) để D1 mà vẫn lao xuống trên 30km/hr làm em phải đạp thắng hơi sâu vì chỉ muốn 5-10 km/hr, vậy nếu xe Ford, innova, fortunner, morning, i10 ....thì thế nào vậy các bác ?
các bác OS nào đã từng đi nhiều loại xe số AT cho em hỏi vấn đề này, ai cũng biết xe AT khi đổ dốc cao phải về số thấp(vd 1,2) để giảm tốc lại tránh phải rà thắng nhiều, vấn đề em thắc mắc là cái sự giảm tốc này có thay đổi tuỳ theo loại xe không nếu cùng độ dốc ?
đơn cử trường hợp của em như hôm cuối tuần trước đi khách sạn kỳ hoà vũng tàu, lúc xuống dốc, xe em (CRV) để D1 mà vẫn lao xuống trên 30km/hr làm em phải đạp thắng hơi sâu vì chỉ muốn 5-10 km/hr, vậy nếu xe Ford, innova, fortunner, morning, i10 ....thì thế nào vậy các bác ?
Em thì có khi dùng thắng tay trong trường hợp như bác nói ở trên (dốc ngắn có độ dốc lớn).
Mấy trường hợp này mới thấy thắng phụ tay/chân truyền thống lợi hại, có thể điều tiết lực kéo mạnh/nhẹ để kiềm tốc theo ý muốn.
Thắng tay điện tử nhìn có vẻ hiện đại nhưng không linh hoạt điều chỉnh lực thắng theo ý mình.
Bậy nà. Xe mình cvt gạt qua B thì nhấp nhẹ phanh thôi. Đi đèo Bảo lộc hay Preen cũng vậyDo cấu tạo hộp số và hỗ trợ đổ đèo nữa.
Trước chạy AT có số thì độ ghì tốt hơn.
Sang CVT thì như xe ga, chuyển sang số Auto/Manual số 1 xuống dốc vẫn lao ào ào, đạp thắng thí mẹ.
thắng tay điện tử ko thiết kế dành cho việc rà thắngEm thì có khi dùng thắng tay trong trường hợp như bác nói ở trên (dốc ngắn có độ dốc lớn).
Mấy trường hợp này mới thấy thắng phụ tay/chân truyền thống lợi hại, có thể điều tiết lực kéo mạnh/nhẹ để kiềm tốc theo ý muốn.
Thắng tay điện tử nhìn có vẻ hiện đại nhưng không linh hoạt điều chỉnh lực thắng theo ý mình.
Tui ít chạy số tự động nhưng cũng biết về cái này 1 ít, không nhầm thì hộp số tự động nó cảm biến theo chân thắng của các xe nữa đó, đang chạy tốc độ cao mà dậm thắng mạnh thì nó cũng tự dồn số ( tui sở hữu xe số tự động được 1 năm), còn về tốc độ khi đổ dốc chắc chắn là có rồi.
Xe em Ford AT 5 cấp đổ đèo Bảo Lộc, về số 2 tầm hơn 30km/h còn số 1 chậm quá nên ko xài số 1. Các cụ nhà e cứ dặn lên đèo số nào thì xuống đèo số ấy. Đèo Bảo Lộc thì e lên đèo toàn số 3 trở lên nếu đổ đèo số 3 e thấy hơi nhanh
Dồn số theo tốc độ xe bác nhé, không phải theo cảm biến theo chân thắng!Tui ít chạy số tự động nhưng cũng biết về cái này 1 ít, không nhầm thì hộp số tự động nó cảm biến theo chân thắng của các xe nữa đó, đang chạy tốc độ cao mà dậm thắng mạnh thì nó cũng tự dồn số ( tui sở hữu xe số tự động được 1 năm), còn về tốc độ khi đổ dốc chắc chắn là có rồi.
Đúng rồi, tuỳ tình hình đường xá, tuỳ mật độ giao thông để cài số sao cho mình cảm thấy làm chủ được xe là OK.Xe em Ford AT 5 cấp đổ đèo Bảo Lộc, về số 2 tầm hơn 30km/h còn số 1 chậm quá nên ko xài số 1. Các cụ nhà e cứ dặn lên đèo số nào thì xuống đèo số ấy. Đèo Bảo Lộc thì e lên đèo toàn số 3 trở lên nếu đổ đèo số 3 e thấy hơi nhanh
Những gì các bác tài già truyền lại không nên áp dụng cứng nhắc mà nên áp dụng có chọn lọc bác nhỉ.
Dùng thắng để xe tự dồn số thì đi những đoạn dốc đèo dài sẽ phải dùng thắng suốt.Dồn số theo tốc độ xe bác nhé, không phải theo cảm biến theo chân thắng!
Tốt nhất là dồn về số thấp trước (cũng còn tuỳ loại xe, tuỳ thuộc từng cung đường) dùng thắng chỉ là hỗ trợ mày ghìm xe giữ tốc độ ổn định.