Hạng B2
20/3/12
184
92
28
42
các bác OS nào đã từng đi nhiều loại xe số AT cho em hỏi vấn đề này, ai cũng biết xe AT khi đổ dốc cao phải về số thấp(vd 1,2) để giảm tốc lại tránh phải rà thắng nhiều, vấn đề em thắc mắc là cái sự giảm tốc này có thay đổi tuỳ theo loại xe không nếu cùng độ dốc ?
đơn cử trường hợp của em như hôm cuối tuần trước đi khách sạn kỳ hoà vũng tàu, lúc xuống dốc, xe em (CRV) để D1 mà vẫn lao xuống trên 30km/hr làm em phải đạp thắng hơi sâu vì chỉ muốn 5-10 km/hr, vậy nếu xe Ford, innova, fortunner, morning, i10 ....thì thế nào vậy các bác ?
Cho em hỏi ké là khách sạn Kỳ Hòa ở OK không bác?
 
  • Like
Reactions: oto_bangb2
Hạng B2
6/11/15
368
672
93
các bác OS nào đã từng đi nhiều loại xe số AT cho em hỏi vấn đề này, ai cũng biết xe AT khi đổ dốc cao phải về số thấp(vd 1,2) để giảm tốc lại tránh phải rà thắng nhiều, vấn đề em thắc mắc là cái sự giảm tốc này có thay đổi tuỳ theo loại xe không nếu cùng độ dốc ?
đơn cử trường hợp của em như hôm cuối tuần trước đi khách sạn kỳ hoà vũng tàu, lúc xuống dốc, xe em (CRV) để D1 mà vẫn lao xuống trên 30km/hr làm em phải đạp thắng hơi sâu vì chỉ muốn 5-10 km/hr, vậy nếu xe Ford, innova, fortunner, morning, i10 ....thì thế nào vậy các bác ?
30km/h là được rồi, bác chạy 5-10km/h làm chi cho cản trở giao thông. Nếu muốn ngắm biển thì tấp xe vào lề ngắm thoải mái.
 
Hạng D
8/5/16
2.246
6.514
113
các bác OS nào đã từng đi nhiều loại xe số AT cho em hỏi vấn đề này, ai cũng biết xe AT khi đổ dốc cao phải về số thấp(vd 1,2) để giảm tốc lại tránh phải rà thắng nhiều, vấn đề em thắc mắc là cái sự giảm tốc này có thay đổi tuỳ theo loại xe không nếu cùng độ dốc ?
đơn cử trường hợp của em như hôm cuối tuần trước đi khách sạn kỳ hoà vũng tàu, lúc xuống dốc, xe em (CRV) để D1 mà vẫn lao xuống trên 30km/hr làm em phải đạp thắng hơi sâu vì chỉ muốn 5-10 km/hr, vậy nếu xe Ford, innova, fortunner, morning, i10 ....thì thế nào vậy các bác ?

Em thì có khi dùng thắng tay trong trường hợp như bác nói ở trên (dốc ngắn có độ dốc lớn).
Mấy trường hợp này mới thấy thắng phụ tay/chân truyền thống lợi hại, có thể điều tiết lực kéo mạnh/nhẹ để kiềm tốc theo ý muốn.
Thắng tay điện tử nhìn có vẻ hiện đại nhưng không linh hoạt điều chỉnh lực thắng theo ý mình.
 
Hạng D
20/9/16
1.899
2.537
113
Em thì có khi dùng thắng tay trong trường hợp như bác nói ở trên (dốc ngắn có độ dốc lớn).
Mấy trường hợp này mới thấy thắng phụ tay/chân truyền thống lợi hại, có thể điều tiết lực kéo mạnh/nhẹ để kiềm tốc theo ý muốn.
Thắng tay điện tử nhìn có vẻ hiện đại nhưng không linh hoạt điều chỉnh lực thắng theo ý mình.
thắng tay điện tử ko thiết kế dành cho việc rà thắng
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847
Hạng B2
2/12/17
261
196
43
Tui ít chạy số tự động nhưng cũng biết về cái này 1 ít, không nhầm thì hộp số tự động nó cảm biến theo chân thắng của các xe nữa đó, đang chạy tốc độ cao mà dậm thắng mạnh thì nó cũng tự dồn số ( tui sở hữu xe số tự động được 1 năm), còn về tốc độ khi đổ dốc chắc chắn là có rồi.
 
Hạng B2
4/11/13
257
314
63
Xe em Ford AT 5 cấp đổ đèo Bảo Lộc, về số 2 tầm hơn 30km/h còn số 1 chậm quá nên ko xài số 1. Các cụ nhà e cứ dặn lên đèo số nào thì xuống đèo số ấy. Đèo Bảo Lộc thì e lên đèo toàn số 3 trở lên nếu đổ đèo số 3 e thấy hơi nhanh
 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.574
113
hcm
Tui ít chạy số tự động nhưng cũng biết về cái này 1 ít, không nhầm thì hộp số tự động nó cảm biến theo chân thắng của các xe nữa đó, đang chạy tốc độ cao mà dậm thắng mạnh thì nó cũng tự dồn số ( tui sở hữu xe số tự động được 1 năm), còn về tốc độ khi đổ dốc chắc chắn là có rồi.
Dồn số theo tốc độ xe bác nhé, không phải theo cảm biến theo chân thắng! :D
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Xe em Ford AT 5 cấp đổ đèo Bảo Lộc, về số 2 tầm hơn 30km/h còn số 1 chậm quá nên ko xài số 1. Các cụ nhà e cứ dặn lên đèo số nào thì xuống đèo số ấy. Đèo Bảo Lộc thì e lên đèo toàn số 3 trở lên nếu đổ đèo số 3 e thấy hơi nhanh
Đúng rồi, tuỳ tình hình đường xá, tuỳ mật độ giao thông để cài số sao cho mình cảm thấy làm chủ được xe là OK.
Những gì các bác tài già truyền lại không nên áp dụng cứng nhắc mà nên áp dụng có chọn lọc bác nhỉ.
Dồn số theo tốc độ xe bác nhé, không phải theo cảm biến theo chân thắng! :D
Dùng thắng để xe tự dồn số thì đi những đoạn dốc đèo dài sẽ phải dùng thắng suốt.
Tốt nhất là dồn về số thấp trước (cũng còn tuỳ loại xe, tuỳ thuộc từng cung đường) dùng thắng chỉ là hỗ trợ mày ghìm xe giữ tốc độ ổn định.
 
  • Like
Reactions: c51