Hạng C
13/2/08
557
11
18
Hôm nay lại một tai nạn liên quan đến xe AT.
Xế hộp húc 20 xe liên tiếp, hàng chục người nhập viện

Em nghỉ chúng ta nên rút ra vài điều gì đó cho mọi người... Rõ ràng là đối với đa số những ai lái xe nhiều năm qua các đời xe MT thì lên xe AT thì thích thú, và thích nó. ...cho nên theo em thì khi sử dụng xe AT cần phải chú ý điều kiện sau:
- "Bác tài fải có nhiều năm sử dụng xe MT (ít nhất cũng 2 năm trờ lên)" .
- "Tránh suy nghĩ xe AT dể sử dụng, rất phù hợp cho ai mới bắt đầu lái xe".
E thấy đa phần những người đang đi mua xe hiện nay đều là mới có bằng lái xe và đều rất quan tâm đến xe AT khi quyết định mua xe.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
4/3/10
9
0
0
ý của bác khoaichoi đúng và cũng không đúng... e thí dụ luôn.
Bạn em nó k biết lái xe nhưng có tiền muốn mua xe và thuê tài xế lái... nhờ em tư vấn...
E đề nghị ngay xe AT (vì ngồi trên xe AT là quá nhẹ nhàng và êm ái...) và khuyến nghị nên thuê tài xế ngon lành. Xong , sau đó thằng bạn em lấy bằng lái, rồi không thèm thuê tài xế nữa tự lái luôn.
Rồi một hôm, cho xe vô nhà leo lề cao... xe vọt một phát, luýnh quýnh ấn thêm ga... rồi quất luôn 2 chiếc xe máy trong gara...
 
Hạng D
14/11/08
1.907
561
113
Biên Hoà
Do người dân .. Hà Thành thôi bác ơi. chứ em nghĩ AT hay MT gì cũng giống nhau hết. Mà cái tin đăng cũng vô lý nữa, AT làm gì có côn mà dính?
 
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
47
Em nghĩ nếu không học hành nghiêm chỉnh, rèn luyện kỹ năng lái xe thì MT hay AT đều dễ tai nạn như nhau thôi. AT nó chẳng có lỗi gì trong chuyện này cả
 
Hạng B2
28/12/09
472
2.702
93
Tp Hồ Chí Minh
Theo cháu MT bây giời chỉ cho ai có kinh tế eo hẹp (mua xe thì đắt - tốn thêm tiền xăng) và thích cảm giác năng động, tự mình customizer lái :D
Cháu sài AT rồi chắng muốn sài MT nữa - nghĩ xem - điều khiển xe bò qua được TP thì cả 2 chân mỏi, lại còn Gấu lại hay lái nữa chứ.
Cháu đang lo 2 chân không đều vì một chân trái bây giờ không biết làm gì nữa, có khi co chân lên khi chay xe nữa.

<hr/>
 
Hạng F
5/3/05
8.716
76.824
113
đây
cái ông bị tai nạn trên giống phần lớn người VN là: không thèm xem/nghe HDSD trước khi dùng.. các trường hợp khác đang lái MT leo lên AT bị tai nạn là vì khi lái MT mắc những thói quen /mẹo rỉ tai/truyền miệng như hay cắt côn chạy đà hoặc về N thả trôi, lạm dụng chân côn quá mức... Em học lái xe MT, chạy MT vài năm, sau đó leo lên AT lái luôn tới giờ thì thấy tai nạn do sự cẩu thả của con ngừơi cả... Shi, Ps, Nouvo, AB,... chạy ngoài đường thiếu gì có ai dính côn hay kẹt số gì đâu
 
WD confirmed
Hạng B2
17/9/08
497
1.722
113
Do ng lái cả, bà cô em thi bằng lái 3-4 lần mới đc, chơi lun 1 chiếc VIOS AT, lái cả mí năm nay rùi có sao đâu. Em thì thi 1 lần đậu nhưng vẫn bị lộn chân thắng thành ga 1 lần, lúc quẹo vào nhà, nhấp nhẹ ga để wa cái dốc, xong tính đạp thắng thì lại đạp lộn ga, xe vồ lên, hên mà kịp bỏ chân ra đạp lại thắng, xe dừng cách hàng rào chừng vài cm.
Theo em thì lái xe ko bao giờ nên hấp tấp, do xe AT lúc mới nhấp ga thì nó chả bốc lên liền, ghét quá đẩy thêm 1 phát nhẹ nữa là đúng lúc nó vồ lên, tay chân lính quýnh liền -> xong
 
Hạng F
5/8/09
5.919
79
68
HCM
Cái xe vốn dĩ không có tội, do người điều khiển thôi..chứ không thì chắc Luật giao thông sẽ quy định mức phạt khác nhau cho AT và MT rùi các bác nhỉ? :D Ví dụ như là: cùng một lỗi thì phạt AT cao hơn do AT có nguy cơ gây tai nạn cao hơn MT. hehe
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
dawmgoodman nói:
Tóm lại AT chán bỏ miẹ, ai đi MT rồi qua AT sẽ chẳng muốn MT nữa.

24.gif
từ ngày lão làm call center lại lây tính nói vòng vo, ngoắc ngoé nhỉ, hay ngồi cạnh mấy chục chị em lại nhiễm cách nói của họ, nói vậy mà không phải vậy.
033102bebe_1_prv.gif


AT & MT: cái này cứ nhìn xu thế xe trên thế giới thì thấy, nếu nó kém an toàn hơn thì bọn tư bản chẳng dại gì mà đi phát triển nó, bên đó mạng sống quý lắm nhé mấy bác, nó thà hy sinh sự tiện dụng chứ không bao giờ hy sinh tính an toàn.
Em chỉ sợ bác nào đó bảo hãy thống kê số lượng tai nạn do xe AT và MT gây ra tại mấy nước tiên tiến sẽ thấy tỉ lệ AT cao hơn hẳn ====> AT kém an toàn hơn.:confused: