Em đã lái xe MT hơn 10 năm rồi vậy mà thỉnh thoảng chạy AT vẫn còn bỡ ngỡ lúc depart, ranh giới giữa thắng & ga rất mong manh.
Em cũng nhầm nhiều lần nhưng phát hiện ngay lập tức và kịp sửa sai. Khi ra đường rất tập trung và phải có ý thức chân mình đang ở đâu.Thắng và gas rất dễ nhằm với tài mới. Lúc mới lấy bằng em cũng húc mũi vào tường 1 lần. Vừa vào gara em đạp thắng để dùng xe, xe không dừng em đạp manh hơn , kết quả là bể hết cản trước.
- 1 trường hợp nữa em từng bị là, mang dép to, cần gas hơi cao gần bằng cần thắng. Khi đạp thắng thì bị dính luôn gas.
Một kinh nghiệm nữa là nhấn ga từ tốn, thậm chí chỉ nhả thắng thôi. Khi nào đường thật thoáng rồi thì nhấn nhẹ ga 1 chút thôi. Tập nhấn ga từ tốn thì nhầm cũng phát hiện kịp
Thí ý đau lòng của mình là vậy mà bác, chứ không lẽ đau con o-đì, xe chỉ là vật ngoài thân, với lại có bảo hiểm lo rùi.Cụ nói hơi quá!!! Nhà cháu chả bao giờ để ý xe người khác sang thế nào.... mềnh cứ yêu xe mềnh thôi!!!
Đau lòng ở đây là thương mấy người vô tội tự nhiên bị nạn... tết đến nơi rồi!!!
Các thanh niên mới có bằng hãy chú ý chuyện này cần phải luyện tập nhiều hơn nữa.
Các bác còn nhớ cách đây khá lâu vụ ca sĩ Trí Hải lái xe làm chết 2 người bị tù 54 tháng, người cha chắc vì đau buồn cho con hay sao mà mất sau đó ít lâu. Kế tiếp anh Trí Hải này cũng mất trong tù đang trong thời gian thụ án.
Con trai em 21 tuổi mà e vẫn cân nhắc có nên cho học lái hay không nữa, chỉ sợ trong 1 phút xui xẻo bất cẩn gây tai nạn thì tương lai sự nghiệp đều tiên tan.
Em đã lái xe MT hơn 10 năm rồi vậy mà thỉnh thoảng chạy AT vẫn còn bỡ ngỡ lúc depart, ranh giới giữa thắng & ga rất mong manh.
Thực ra MT hay AT thì khả năng nhầm chân ga cũng như nhau thôi!! chỉ có điều với MT nếu số không phù hợp thì nó ỳ ra nên ít gây hậu quả nghiêm trọng mà thôi!! ( mặc dù nhà sản xuất luôn để chân thắng cao hơn chân ga một chút để có khoảng cách nhận ra sự khác biệt )
Depart AT thì cứ đặt sẵn chân lên thắng nhả từ từ xe sẽ chạy rồi mới chuyển sang chân ga. ra chỗ thoáng , có khoảng cách rồi mới lên ga... khó mà nhầm được!!!
Audi ko xài thắng tay điện tự động như Bỉm sao các bác ???
1 lần lái con X6 mượn, em bước xuống xe mà số còn D, dưng nó vẫn đứng yên, máy vẫn nổ. Bước vào xe lại em mới phát hiện chưa về P. Toát hết cả mồ hôi. Nhớ tới chết vụ này.
Audi dòng cao cấp này 100% là thắng điện tử rồi bác ( từ A5,A6 trở lên) , khả năng lái xe vẫn để D và lúc trở lại xe thì đạp nhầm ga nên xe vọt đi luôn.
Chưa chắc nhé. MT Để số 1 mà nhầm chân ga là san bằng tất cả cho đến khi nó gặp chướng ngại vật lớn. Em đã chứng kiến.Thực ra MT hay AT thì khả năng nhầm chân ga cũng như nhau thôi!! chỉ có điều với MT nếu số không phù hợp thì nó ỳ ra nên ít gây hậu quả nghiêm trọng mà thôi!! ( mặc dù nhà sản xuất luôn để chân thắng cao hơn chân ga một chút để có khoảng cách nhận ra sự khác biệt )
Depart AT thì cứ đặt sẵn chân lên thắng nhả từ từ xe sẽ chạy rồi mới chuyển sang chân ga. ra chỗ thoáng , có khoảng cách rồi mới lên ga... khó mà nhầm được!!!
Thằng lxe ẩu các bác ạ, xe Audi đang ở D mà mở cửa tài thì nó tự động cài thắng tay. Chắc thằng cu vừa lui cui xếp đồ xong nhảy vào xe, đạp chân ga thấy không chạy, bấm mở thắng+ đạp ga nó phọt cmn đi.
Chân ga xe Đức thường có độ trễ nhất định, nhiều khi thằng cu thấy chậm quá nên đạp lút chân ga.
Chân ga xe Đức thường có độ trễ nhất định, nhiều khi thằng cu thấy chậm quá nên đạp lút chân ga.