Hạng B2
27/12/09
267
9
18
69
HANOI
Liembk nói:
taigia nói:
Các bác đi xe nên để sẵn trong xe bộ dây câu bình. Mua ở cửa hàng phụ tùng ô tô hoặc Metro.
Khi câu bình nhớ câu cực dương của bình này với bình kia, còn dây âm (dây mát) thì nối hai điểm dẫn điện tốt ở hai thân máy,<span style=""color: #0000ff;""> không đấu vào cực của bình vì có thể làm hỏng các bộ phận điện tử</span>.
Khi đã nối điện xong thì đề ngay, tốt nhất là xe cho điện cũng nổ máy sẵn, tránh hai xe đều cạn bình.

Em không hiểu chổ màu xanh. Bác có thể giải thích rõ nguyên nhân tại sao không?
Lý do : nối trực tiếp các cực âm hai bình có thể gây tai nạn nổ bình, nối qua thân máy thì lợi dụng được điện trở của thân xe làm giảm dòng ngắn mạch nếu xảy ra và Bác nhớ né xa cái bình nổ . :confused:
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/3/10
106
4
18
huytg073 nói:
maygio nói:

không biết em có nhìn lầm không sao trong video của bác nó hướng dẩn cực dương nối cực dương, con cực âm nói với cực âm của bình hư! không giống như những gì bác phantan hướng dẫn! các bác hướng dẫn cụ thể hơn đc không?
Ko bác à. Cực âm bên xe hư sẽ ko nối vào bình mà lại nối vào 1 bộ phận khác của xe (dây mát). Trong line đó còn nhiều clip khác nữa, bác tham khảo thêm thì rõ.
 
Hạng B2
18/3/07
363
6
18
67
Hà Nội
Đã bác nào thử đẩy nổ AT chưa ạ? Tại sao đẩy lại không nổ? Em đọc mà cũng không hiểu. Khi em vào số AT em có cảm giác như đóng mạch cho bộ hút giống như các bác nhấn A/C cho máy lạnh vậy nhưng bộ hút của số dùng điện từ mô tơ chứ không dùng acquy nên khi máy không nổ không vào số được (em đoán mò vậy chứ thực ra em cũng không biết ạ). Nếu không phải như em nghĩ thì khi bình yếu (chứ không hết điện) có đẩy nổ được không?
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
Cứ việc chổng mông mà đẩy, còn nổ hay không thì tùy.
 
Hạng D
21/4/10
3.116
37.516
113
HCM city
tvdien nói:
Liembk nói:
taigia nói:
Các bác đi xe nên để sẵn trong xe bộ dây câu bình. Mua ở cửa hàng phụ tùng ô tô hoặc Metro.
Khi câu bình nhớ câu cực dương của bình này với bình kia, còn dây âm (dây mát) thì nối hai điểm dẫn điện tốt ở hai thân máy,<span style=""color: #0000ff;""> không đấu vào cực của bình vì có thể làm hỏng các bộ phận điện tử</span>.
Khi đã nối điện xong thì đề ngay, tốt nhất là xe cho điện cũng nổ máy sẵn, tránh hai xe đều cạn bình.

Em không hiểu chổ màu xanh. Bác có thể giải thích rõ nguyên nhân tại sao không?
Lý do : nối trực tiếp các cực âm hai bình có thể gây tai nạn nổ bình, nối qua thân máy thì lợi dụng được điện trở của thân xe làm giảm dòng ngắn mạch nếu xảy ra và Bác nhớ né xa cái bình nổ . :confused:
Không đúng. Chỉ khi nào đấu lộn cực mới gây nổ bình.
Thật ra em chả tin 100% về cách sử dụng của bọn nước ngoài, vì chưa chắc kiến thức kỹ thuật nó hơn mình. Em thường tự hỏi: Tại sao nó làm như vậy? Sau đó em chọn theo cách sử dụng tốt nhất. Đâu phải nước nó giàu là nó giỏi về kỹ thuật, còn nước mình nghèo là mình dốt đâu.
Về cách đấu bình, cọc (+) đấu với cọc (+), và cọc (-) đấu với cọc (-) là cách đấu song song 2 nguồn điện (với nguồn DC, cùng điện áp là k bị gì cả), và cọc (-) trong xe là đã có nối với thân xe rồi.
 
Last edited by a moderator: