Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
tonyhao nói:
Cứ việc chổng mông mà đẩy, còn nổ hay không thì tùy.

Ruby0903 nói:
AT đẩy thì được, nhưng .... không nổ... hehe.. em zọt

Click 4442 nói:
Xe AT dùng côn ướt nên không đẩy nổ được

Chả riêng gì xe AT mà cả xe MT đời mới hiện nay thì có đẩy cũng không thể nào nổ được .
(Hồi năm ngóai ngồi nhậu lề đường Thành thái thấy 1 chiếc Innova quên tắt đèn. Tan độ nhậu 4 chú ra xe thì ... tèo téo teo . 3 chú chổng mông đẩy ... hết khúc đường Thành thái tới LTK mà chẳng chịu nổ :). Mệt quá mấy chú kéo cốp xe lên nằm chèo queo luôn :))
Vì sao??? :)

Câu trả lời là xe oto hiện nay hầu hết sử dụng hệ thống phun xăng điện tử .
Khi cái bình điện tèo và cái cục đề nó không nhúc nhích rồi thì bơm xăng nó không họat động.
Vì thế hiện tượng "kích nổ" không thể xảy ra .

(Xe máy tay ga hiện nay dùng hệ thông phun xăng cũng vậy, đẩy không nổ được )
 
Hạng B2
27/9/10
256
9
18
haichien nói:
tonyhao nói:
Cứ việc chổng mông mà đẩy, còn nổ hay không thì tùy.

Ruby0903 nói:
AT đẩy thì được, nhưng .... không nổ... hehe.. em zọt

Click 4442 nói:
Xe AT dùng côn ướt nên không đẩy nổ được

Chả riêng gì xe AT mà cả xe MT đời mới hiện nay thì có đẩy cũng không thể nào nổ được .
(Hồi năm ngóai ngồi nhậu lề đường Thành thái thấy 1 chiếc Innova quên tắt đèn. Tan độ nhậu 4 chú ra xe thì ... tèo téo teo . 3 chú chổng mông đẩy ... hết khúc đường Thành thái tới LTK mà chẳng chịu nổ :). Mệt quá mấy chú kéo cốp xe lên nằm chèo queo luôn :))
Vì sao??? :)

Câu trả lời là xe oto hiện nay hầu hết sử dụng hệ thống phun xăng điện tử .
Khi cái bình điện tèo và cái cục đề nó không nhúc nhích rồi thì bơm xăng nó không họat động.
Vì thế hiện tượng "kích nổ" không thể xảy ra .

(Xe máy tay ga hiện nay dùng hệ thông phun xăng cũng vậy, đẩy không nổ được )
Như vậy, ngoài máy xăng thì các xe máy dầu hiện đại số MT động đẩy cũng chưa chắc nổ vì Turbo không hoạt động thì sao kít nổ được. Đúng là hiện đại=> hại điện.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.845
113
đây
Liembk nói:
Không đúng. Chỉ khi nào đấu lộn cực mới gây nổ bình.
Thật ra em chả tin 100% về cách sử dụng của bọn nước ngoài, vì chưa chắc kiến thức kỹ thuật nó hơn mình. Em thường tự hỏi: Tại sao nó làm như vậy? Sau đó em chọn theo cách sử dụng tốt nhất. Đâu phải nước nó giàu là nó giỏi về kỹ thuật, còn nước mình nghèo là mình dốt đâu.
Về cách đấu bình, cọc (+) đấu với cọc (+), và cọc (-) đấu với cọc (-) là cách đấu song song 2 nguồn điện (với nguồn DC, cùng điện áp là k bị gì cả), và cọc (-) trong xe là đã có nối với thân xe rồi.
bác à, cái accu mới (còn điện) mà bác đấu song song với accu hết điện nó sẽ nạp điện cho cái hết, cho nên người ta nối cực - vào mass trên thân xe, khi đó trước khi nạp accu nó sẽ bị hạn dòng bởi phải qua một số tải trên xe, khi máy nổ nó sẽ nạp cái accu đang hết điện chứ không nạp cái mới... đơn giản thế thôi. Thực tế, bác cũng có thể kẹp luôn ++ và -- của 2 accu mà đề cũng không sao cả, em thử rồi

Bác Gatre76 không vào quảng cáo JumpStater nhỉ :D, dây câu bình không giải quyết triệt để sự vụ, còn gọi taxi :D, chiều thứ 7 trời mưa có việc đi gấp thì các bác bói không ra taxi đâu... với lại tự lực cánh sinh tốt hơn là phải nhờ vả, phụ thuộc
 
Hạng B2
21/11/10
486
218
53
48
taigia nói:
Các bác đi xe nên để sẵn trong xe bộ dây câu bình. Mua ở cửa hàng phụ tùng ô tô hoặc Metro.
Khi câu bình nhớ câu cực dương của bình này với bình kia, còn dây âm (dây mát) thì nối hai điểm dẫn điện tốt ở hai thân máy, không đấu vào cực của bình vì có thể làm hỏng các bộ phận điện tử.
Khi đã nối điện xong thì đề ngay, tốt nhất là xe cho điện cũng nổ máy sẵn, tránh hai xe đều cạn bình.
em hơi ngu,không biết lý do gì mà hỏng các bộ phận điện tử được nhỉ????
 
Hạng B2
14/6/10
245
19
43
Soitoc nói:
- Xe em số Auto, em chưa biết làm thế nào, và có thể đẩy nổ khi xe hết bình hoặc sự cố như thế nào, vì em nghe nói nó giống xe tay ga không thể đẩy nổ được.
Đẩẩẩy ... vào gara là nổ ngay. Em xì-pam tí....
 
Hạng D
21/4/10
3.116
37.412
113
HCM city
tuanle nói:
Liembk nói:
Không đúng. Chỉ khi nào đấu lộn cực mới gây nổ bình.
Thật ra em chả tin 100% về cách sử dụng của bọn nước ngoài, vì chưa chắc kiến thức kỹ thuật nó hơn mình. Em thường tự hỏi: Tại sao nó làm như vậy? Sau đó em chọn theo cách sử dụng tốt nhất. Đâu phải nước nó giàu là nó giỏi về kỹ thuật, còn nước mình nghèo là mình dốt đâu.
Về cách đấu bình, cọc (+) đấu với cọc (+), và cọc (-) đấu với cọc (-) là cách đấu song song 2 nguồn điện (với nguồn DC, cùng điện áp là k bị gì cả), và cọc (-) trong xe là đã có nối với thân xe rồi.
bác à, cái accu mới (còn điện) mà bác đấu song song với accu hết điện nó sẽ nạp điện cho cái hết, cho nên người ta nối cực - vào mass trên thân xe, khi đó trước khi nạp accu nó sẽ bị hạn dòng bởi phải qua một số tải trên xe, khi máy nổ nó sẽ nạp cái accu đang hết điện chứ không nạp cái mới... đơn giản thế thôi. Thực tế, bác cũng có thể kẹp luôn ++ và -- của 2 accu mà đề cũng không sao cả, em thử rồi

Bác Gatre76 không vào quảng cáo JumpStater nhỉ :D, dây câu bình không giải quyết triệt để sự vụ, còn gọi taxi :D, chiều thứ 7 trời mưa có việc đi gấp thì các bác bói không ra taxi đâu... với lại tự lực cánh sinh tốt hơn là phải nhờ vả, phụ thuộc
Câu này hợp lý hơn.
 
USS confirmed
Hạng C
28/7/10
840
4
18
45
Sài Gòn
maygio nói:
huytg073 nói:
maygio nói:

không biết em có nhìn lầm không sao trong video của bác nó hướng dẩn cực dương nối cực dương, con cực âm nói với cực âm của bình hư! không giống như những gì bác phantan hướng dẫn! các bác hướng dẫn cụ thể hơn đc không?
Ko bác à. Cực âm bên xe hư sẽ ko nối vào bình mà lại nối vào 1 bộ phận khác của xe (dây mát). Trong line đó còn nhiều clip khác nữa, bác tham khảo thêm thì rõ.
Việc đấu song song (âm - âm, dương - dương) --> Hiệu điện thế (U) 2 xe gần bằng nhau, cường độ dòng điện (I) được cộng lại. Bình yếu phần lớn chính là do cường độ dòng điện (I) bị giảm nhiều đẫn đến bình điện không cầm.
Việc đấu nối âm -âm, dương - dương hay dây âm - với chổ mát thân máy bên kia (bên bình yếu) và dương - dương ===> không khác nhau bao nhiêu đâu
Vì điện trở phụ thuộc vào tiết diện và chất liệu, cũng như chiều dài đường dẫn điện, chổ có tiết diện lớn và chất liệu tốt điện sẽ đi qua nhiều hơn. Chỉ có dây dương (dây nóng) di chuyển dòng điện (electron (+)), còn dây âm thì không
Trong clip phim trên thì người ta cũng nối âm - âm, dương - dương và cũng có clip nối dương - dương, âm - mát sường. Đều OK, vấn đề là tiện tay, hay sợ chạm thôi
 
Hạng B2
27/12/09
267
9
18
69
HANOI
Việc câu bình khởi động, xin đoan chắc là một việc nguy hiểm, các Bác tìm trong mục Jump start ( vehicle ) của wikipedia cho biết có 442 trường hợp tai nạn do câu nổ bình trong năm 1994 ở Mỹ. Em hiểu thế này: bình yếu do hết điện thì còn hy vọng nối mượn bình xe khác để đề nổ, còn bình chết do chập cực, cạn nước ... thì không chắc , và tai nạn là trong trường hợp này. Ba cái vụ này , bọn nước ngoài chúng nó trả giá rồi, hà cớ gì phải kiểm chứng lại cho khổ ???
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
tuanle nói:
Liembk nói:
Không đúng. Chỉ khi nào đấu lộn cực mới gây nổ bình.
Thật ra em chả tin 100% về cách sử dụng của bọn nước ngoài, vì chưa chắc kiến thức kỹ thuật nó hơn mình. Em thường tự hỏi: Tại sao nó làm như vậy? Sau đó em chọn theo cách sử dụng tốt nhất. Đâu phải nước nó giàu là nó giỏi về kỹ thuật, còn nước mình nghèo là mình dốt đâu.
Về cách đấu bình, cọc (+) đấu với cọc (+), và cọc (-) đấu với cọc (-) là cách đấu song song 2 nguồn điện (với nguồn DC, cùng điện áp là k bị gì cả), và cọc (-) trong xe là đã có nối với thân xe rồi.
bác à, cái accu mới (còn điện) mà bác đấu song song với accu hết điện nó sẽ nạp điện cho cái hết, cho nên người ta nối cực - vào mass trên thân xe, khi đó trước khi nạp accu nó sẽ bị hạn dòng bởi phải qua một số tải trên xe, khi máy nổ nó sẽ nạp cái accu đang hết điện chứ không nạp cái mới... đơn giản thế thôi. Thực tế, bác cũng có thể kẹp luôn ++ và -- của 2 accu mà đề cũng không sao cả, em thử rồi

Bác Gatre76 không vào quảng cáo JumpStater nhỉ :D, dây câu bình không giải quyết triệt để sự vụ, còn gọi taxi :D, chiều thứ 7 trời mưa có việc đi gấp thì các bác bói không ra taxi đâu... với lại tự lực cánh sinh tốt hơn là phải nhờ vả, phụ thuộc
Nếu mà lắp cùng cực nó sạc được cái bình của mình, thì bác để xe bên kia nổ máy để sạc bình mình một hồi rồi ngắt ra đề bằng bình của mình.