Hạng B1
27/11/14
72
64
18
Hà Nội
Mình mà có quyền là cấm luôn loại này.
- 99.99999% là giả danh thương binh.
- 100% vi phạm nghiêm trọng luật giao thông.
- Lái xe ẩu, coi thường tính mạng mọi người.
- Láo, chặt chém kinh hồn.
- Bố đời thiên hạ.
- Ko đóng xu thuế nào cho xã hội.
- Họ ko nghèo, họ lợi dụng lòng thương để "giàu ngầm"
 
Hạng D
22/1/19
4.514
8.374
113
Nói cho đúng thì nó là xe lôi. Vì xe ba gác năm xưa đã bị cái lũ xe lôi (của nước bạn) này cướp ăn một cách công khai và được hợp pháp hóa rồi. Nên giờ có chuyện lại đem cái từ "ba gác" ra chửi là thiếu công bằng.
Chuyện mạnh tay và kiến quyết với mấy ông chạy ẩu, gây tai nạn thì e hoàn toàn đồng ý. Chuyện bất khả kháng nó khác. Còn đằng này, anh biết rõ đi ẩu, chở quá kích cỡ sẽ có khả năng gây tai nạn nhưng anh vẫn làm thì tự anh phải có trách nhiệm với việc đó. Vì ngay từ đầu nó đã là sự lựa chọn của anh!
 
Hạng B2
18/12/19
360
500
93
33
Đi ngoài đường gặp mấy xe này rất ức chế, chạy chậm nhưng cứ chàng hảng giữa đường, chạy 20 cà rề cà rề nhưng bấm kèn xin vượt thì nhất quyết ko nhường.
 
Hạng F
3/10/15
11.039
13.607
113
Ba gác giờ cũng ít gặp, đội ngũ grabbikes, shippers mới đáng ngại, các bạn chạy như thiêu thân, anh hùng xa lộ, tranh đường, tạt đầu, ngông ngênh nhất là khi vào giao lộ, vòng xoay xe càng đông thì thấy càng thể hiện, nhiều khi nghĩ cũng vì mưu sinh nhưng khi có va chạm thì các bạn lại lấy cái quyền...nghèo khó ra, xong lại khổ nhục kế quỳ xụp, đánh tay xuống đất...giống như anh ủi xe Porsche ở Q10 hôm trước để bà con qua đường xúm vô thể hiện sự "bao dung" thôi "tha cho nó"...Thiệt hại để thằng 4b có điều kiện hơn chịu!? Có nhà báo còn tranh thủ cho lên bài hoàn cảnh khó khăn, mất ăn mất ngủ vì lo này nọ..., xong ra đường vẫn thấy cả bầy...hổ báo như cũ!
Bài viết hay quá.
Ba gác xấu tự cổ chí kim rồi nhưng ít xe.
Còn lũ grab mạt hạng mới là thứ đáng phê phán trước tiên.
Coi cái kiểu nó chở khách chạy như thể hiện ta đây hay lắm mà ngán ngẫm:
Phóng cố mạng, không dừng 1 con đèn đỏ nào, nếu vượt đèn không nổi, thì dừng nhưng cứ chực chờ ít xe là phóng lên, lạng lách đủ làn, vỉa hè, ngược chiều không cần biết. Cứ như nói với khách ngồi sau rằng “Há há thấy ta đây hay chưa”
Còn grab mà không có khách thì đi lờ đờ rẽ ngang rẽ dọc quay đầu bất kể xe khác xung quanh.
Đúng giống chó, chỉ riêng việc già trẻ lớn bé gì cũng xông vào ngành này, thì cộng với nail và bán phở, đã trở thành bộ ba quốc nghiệp của An Nam trên toàn thế giới.
 
Hạng C
25/10/20
852
1.015
93
Hồ Chí Minh
www.shopee.vn
Em sợ nhất tụi này. Hôm bữa từ Phạm Văn Đồng rẻ vào Kha Vạn Cân. Mình đã xi nhan xin đường từ xa, đi từ từ để vào lane trong để quẹo sang Kha Vạn Cân. Moá nó, mình đã thò đầu qua được rồi mà thằng ba gác từ đâu ở dưới chạy lên với vận tốc cực nhanh. Vừa chạy nhanh vừa bấm còi vượt đầu xe mình. Đầu cha tụi nó, đi từ từ không được hay sao ấy. Hết hồn với tụi nó. Hôm đó e mong cho nó đâm vào đầu xe e. Cho tụi nó đền chết moẹ ra. Chạy thì ẩu mà đụng ngta thì tỏ ra tội nghiệp. Miếng cơm manh áo cái ông nội tụi này. Toàn lũ mất dạy vô ý thức không
 
Hạng D
2/7/17
1.755
2.381
113
45
Cấm như bắt cóc bỏ đĩa, tới chỗ này chạy chỗ khác, chung ít tiền cái lại được thả ra. Bọn này ngoài đg chạy bát nháo chán chết.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
8/4/11
2.522
9.283
113
mấy anh chạy xe cà tàng giao nuớc đá, nuớc suối là sợ nhất, ngc chiều, đèn đỏ là phang hết. có chuyện là lại MCMA rồi cuời trừ.
 
  • Like
Reactions: Osin and Perenco
Hạng F
29/10/16
12.230
26.031
113
Pháp
Xe ba gác - kích thước thì bằng ô tô, chạy chung làn xe máy, văn hóa lưu thông không giống xe nào, đụng chuyện là miếng cơm manh áo,...

View attachment 3028821

Mới thấy bài chia sẻ này từ một bác trong nhóm Otosaigon - trên đường thiên lý, tự nhiên kỉ niệm với ba gác nó ào ạt quay về.

Nhớ đợt lâu mình cũng đụng phải ba gác thế này, ông này chở tôn dài chạy như ăn cướp làn sát con lươn, tới lúc phanh không kịp đụng trúng xe máy xe ngã, thanh tôn nó chao nghiêng rồi xẹt qua xe mình, trầy 1 miếng trước đèn gầm. Xuống xe chưa kịp nói gì là anh tài xế miệng 5 miệng 10 bảo khổ, cả ngày mới 1 chuyến xe, không cố ý,...

Đáng nói là ổng liên tục xin lỗi mình, mà cô xe máy ông tông đang chật vật đứng dậy loay hoay đỡ mãi cái xe máy không lên nổi vì chân đau. Nhìn cách ông xin lỗi mình mà bỏ quên cô đi xe máy là biết ổng xin lỗi chỉ vì lo tốn tiền chứ không phải biết lỗi của bản thân.

Trần đời ngại đụng vào mấy ông ba gác nhất, hễ có chuyện là thiên hạ lại cứ " ông đi ô tô có bảo hiềm rồi mà, tha cho ba gác đi, người ta cũng vì miếng cơm manh áo thôi mà, đừng làm khó người ta" câu cửa miệng của dân đứng nhìn, nghe nói tưởng bảo hiểm tự nhiên mà có không. :D

Các ông chạy thì bất chấp luật lệ, không bằng lái, không cà vẹt, chạy làn nào cũng thoải mái, không có khái niệm quá khổ quá tải, lạng lách, bóp kèn, chở người phía sau vô tư, khi có va chạm thì cứ khóc, nói Vua Đường Phố có quá không?

View attachment 3028820

Vì là xe 3 bánh nên được quyền chạy chảng hãng giữa làn 2 bánh và 4 bánh. Chưa thấy ông 4 gác nào chê làn sát con lươn nếu trống cả, còn nếu kẹt xe quá thì leo lên lề đi luôn, còn không thì ngược chiều luôn. Mà đã đi ngược chiều, chạy vỉ hè nhưng chạy rất hăng, toàn phóng ầm ầm rồi còi inh ỏi.

Các xe này chuyên chạy hai làn, nếu đường hỗn hợp 2 làn thì đảm bảo xe ô tô chấp nhận chạy sau xe ông này vì làn đường không đủ rộng để vượt lên, còn xe hai bánh thì thấp thỏm ngó trái ngó phải góc nào to để vượt lên. Chỉ cần đường có 1 ông ba gác này thì đảm bảo phía sau ổng kiểu gì cũng đông đen xe không vượt lên phía trước được.

Nói lại bảo chê trách, nhưng thấy nhiều người khó khăn mới chạy ba gác, hiểu sự khó khăn mà sao nhiều ông chạy như ăn cướp, cướp đường, cướp thời gian, cướp sự an toàn của người khác. Hiếm lắm mới thấy 1 xe ba gác chạy tử tế và từ tốn.

Bác nào đụng phải mấy ông này thì hay nhất là bình tĩnh bỏ ngoài tai lời nói mấy anh chị hóng chuyện xung quanh, bỏ ngoài tai các cái nhìn trừng trợn ra, rồi alo cho công an tới.

Nói chung nghèo không cho bạn quyền coi thường sự an toàn của người khác.
Em thì chỉ biết ..khi tham gia giao thông công cộng bắt buộc phải chấp hành tất cả những gì trong giao thông công cộng, từ người đi bộ, cho đến xe đạp
Tôi thí dụ : tại sao xe máy, 4B bắt buộc phải có bảo hiểm ? phải có giấy tờ, ??
Còn tai nạn thì bảo hiểm ở đâu, 10,100 triệu còn đền được, nếu như tiền tỉ tỉ, hơạc không thể trã được (thí dụ như đụng xe sang, đũng người nước ngoài, chết chóc, thương tât) ...thì làm thế nào

nay ba gác độ cả 4 máy, chạy chở ngang xe tải 2 tấn.Chạy rất bạt mạng ko giấy tờ mà vẵn chạy đầy đường, thật sự ko công bằng với xe tải đóng thuế đóng phí đầy đủ. Nên bắt những cơ sở mà độ ra những xe này
Và bắt những người xữ dụng mới truy ra được gốc bạn ạ. Mà phạt phải đến nơi đến chốn
Luật phải ngiêm minh, mà không nghiên tất loạn.

@all : đây là một bài mà tôi rất đồng ý, like cho các bạn đã com...
 
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
772
516
93
Xe ba gác thì là ngoại hạng rồi, cấm xe bốn bánh thì các bác đó vẫn chạy vào được, làn dành cho ô tô cấm xe hai bánh thì các bác đó cũng chạy vào. Xe chở nặng Mình thấy xe không an toàn chạy tốc độ cao, giành đường, chở nặng... Nói chung thấy là né trước . Đụng chuyện thì mang tiếng người có tiền mà bắt đền người không tiền...làm sao bắt đền đươc. Nói chung xe ba gác giống như Chí Phèo.