2011 là Cruze rồi bác à, vì HN hiếm bản LTZ nên múc em này vì vừa rẻ vừa khỏe, xác định cuối năm nay đổi gầm cao, tính ra cũng đã dc hơn 3 năm, chạy xuyên việt 1 lần, còn chạy kiêu HN - ĐN thì cũng 4 lần, chặng trên 300km thì quá nhiều. Chỉ chê 1 điểm phải đổ xăng thay dầu định kỳ, mà kỳ ghê là em nó ăn uống kham khổ ghê nhé, chạy xuyên việt lên tới Đà Lạt về Sài Gòn quay ra hết 3900 km, tổng chi phí xăng là 6t6 ( giá năm 2013) chia ra là 6.6l/ 100km. Quá ổn, chưa thay thế phụ tùng gì nhé. Thử hỏi các bác xe khác chắc đã chạy ngon hơn con này, tuy nhiên CỦA BỀN TẠI NGƯỜI.
Bác chạy bản nhập là ngon rồi.2011 là Cruze rồi bác à, vì HN hiếm bản LTZ nên múc em này vì vừa rẻ vừa khỏe, xác định cuối năm nay đổi gầm cao, tính ra cũng đã dc hơn 3 năm, chạy xuyên việt 1 lần, còn chạy kiêu HN - ĐN thì cũng 4 lần, chặng trên 300km thì quá nhiều. Chỉ chê 1 điểm phải đổ xăng thay dầu định kỳ, mà kỳ ghê là em nó ăn uống kham khổ ghê nhé, chạy xuyên việt lên tới Đà Lạt về Sài Gòn quay ra hết 3900 km, tổng chi phí xăng là 6t6 ( giá năm 2013) chia ra là 6.6l/ 100km. Quá ổn, chưa thay thế phụ tùng gì nhé. Thử hỏi các bác xe khác chắc đã chạy ngon hơn con này, tuy nhiên CỦA BỀN TẠI NGƯỜI.
Thực sự xe Hàn bán cho thị trường Âu, Mỹ và bản nhập từ Hàn thì rất ngon, trong nước thì ... .
Không muốn nói.
Bác Quang bên Cộng Hoà mới lấy con CRV mới cáo, hôm rồi làm chuyến Vũng tàu, lượi đi, lượt về đều dính trời mưa to. chạy xe thì ko thấy ồn, nhưng nước mưa dội xối xả vào trần xe thì gây tiếng vang vào trong xe lộp độp rất lớn, cực kỳ khó chịu. Xe "cao cấp" (giá cao ngất) mà đi dưới trời mưa chả khác nào ngồi dưới mái tôn. Bác ấy chạy xe qua em và nói em mở ra coi thử nó thế nào. Khi tháo tấm la phông ra thì trần xe nó như thế này đây ạ.
Trần dài xuyên suốt từ kính lái phía trước đến kính hậu mà trống trơn, không có 1 tấm cách âm nào. Vậy sao không ồn đươc.
chỉ trách hãng HONDA được 1 nửa thôi bác ơi ! đó là cái giá mà người tiêu dùng mua xe của VA-MA ( vả - vào má ) phải trả vì thuế cao ngất ngưỡng của VN, muốn có giá thành ở mức không quá cao so với xe cùng phân khúc của các hãng khác, mà lại có lãi ( khi nhà máy lắp ráp thường xuyên chạy có 30% công xuất ) sau khi đã đóng đủ các loại thuế má, không còn cách nào khác là phải hy sinh bớt cái sự sung sướng của thượng đế bằng cách bớt được cái gì thì bớt, và càng ít bị phát hiện càng tốt ! vd như : khung gầm = thép thường, nhẹ, tôn vỏ mỏng, bớt các tấm cách nhiệt, cách âm, dùng la-zăng nhỏ, loại sơn cách nhiệt cách âm ko tốt, nội thất thì bớt option, màn hình dvd nhỏ, ít loa & chất lượng âm thanh ko hay, gế bọc da mỏng & không bền, v.v và v.v, có hàng trăm cách để giảm chi phí, va cuối cùng là dẫn đến 1 hệ quả tất yếu : chất lượng làng nhàng .....! thôi, để e zọt đây....., trước khi đá ném tới
Chỉnh sửa cuối:
Bác, chỉ đuọc cái, nói đúng.chỉ trách hãng HONDA được 1 nửa thôi bác ơi ! đó là cái giá mà người tiêu dùng mua xe của VA-MA ( vả - vào má ) phải trả vì thuế cao ngất ngưỡng của VN, muốn có giá thành ở mức không quá cao so với xe cùng phân khúc của các hãng khác, mà lại có lãi ( khi nhà máy lắp ráp thường xuyên chạy có 30% công xuất ) sau khi đã đóng đủ các loại thuế má, không còn cách nào khác là phải hy sinh bớt cái sự sung sướng của thượng đế bằng cách bớt được cái gì thì bớt, và càng ít bị phát hiện càng tốt ! vd như : khung gầm = thép thường, nhẹ, tôn vỏ mỏng, bớt các tấm cách nhiệt, cách âm, dùng la-zăng nhỏ, loại sơn cách nhiệt cách âm ko tốt, nội thất thì bớt option, màn hình dvd nhỏ, ít loa & chất lượng âm thanh ko hay, gế bọc da mỏng & không bền, v.v và v.v, có hàng trăm cách để giảm chi phí, va cuối cùng là dẫn đến 1 hệ quả tất yếu : chất lượng làng nhàng .....! thôi, để e zọt đây....., trước khi đá ném tới
Cũng chưa hẳn đúng, tâm lý người mua rất quan trọng. Ví dụ cụ thể : 1 cái cruze nhập với 1 cái liên doanh, 1 cái chịu mọi loại thuế giá same same như cái liên doanh lắp giáp trong nước dc ưu đãi đủ thứ này nọ, dùng 1 số đồ sx trong nước vậy mà giá ko thấp hơn. Vậy lý do nằm ở chỗ người tiêu dùng tin rằng mua hàng liên doanh đươc bảo hành, yên tâm về chất lượng, nếu biết phân tích thì rõ ràng hàng liên doanh giá phải tốt hơn thậm chí chất lượng đảm bảo hơn, đầy đủ hơn. Vậy tại sao mọi người vẫn mua hàng liên doanh, nếu ko mua hoặc hàng bán chậm hãng sẽ phải điều chỉnh. Thiên hạ có câu " hãy là người tiêu dùng thông thái", ko dùng hay chưa dùng có nghĩa là bạn ko chưa chấp nhận sản phẩm đó-->chất lg hàng hóa dịch vụ sẽ tự động đc điều chỉnh đạt đến ngưỡng thỏa mãn.chỉ trách hãng HONDA được 1 nửa thôi bác ơi ! đó là cái giá mà người tiêu dùng mua xe của VA-MA ( vả - vào má ) phải trả vì thuế cao ngất ngưỡng của VN, muốn có giá thành ở mức không quá cao so với xe cùng phân khúc của các hãng khác, mà lại có lãi ( khi nhà máy lắp ráp thường xuyên chạy có 30% công xuất ) sau khi đã đóng đủ các loại thuế má, không còn cách nào khác là phải hy sinh bớt cái sự sung sướng của thượng đế bằng cách bớt được cái gì thì bớt, và càng ít bị phát hiện càng tốt ! vd như : khung gầm = thép thường, nhẹ, tôn vỏ mỏng, bớt các tấm cách nhiệt, cách âm, dùng la-zăng nhỏ, loại sơn cách nhiệt cách âm ko tốt, nội thất thì bớt option, màn hình dvd nhỏ, ít loa & chất lượng âm thanh ko hay, gế bọc da mỏng & không bền, v.v và v.v, có hàng trăm cách để giảm chi phí, va cuối cùng là dẫn đến 1 hệ quả tất yếu : chất lượng làng nhàng .....! thôi, để e zọt đây....., trước khi đá ném tới
Ngày xưa lần đầu mua xe ko có kinh nghiệm, em mua xe LD, sau này đổi xe nhập thấy rõ ràng chất lượng khác hẳn, từ chi tiết nhỏ trở đi...
bác nói cũng đúng, vậy thì ngay cả hãng và mấy trung tâm dịch vụ mới có việc làm.Các hãng xe ưu ái các dịch vụ cho xe ôtô ở VN ấy mà. Làm tốt tất cả thì OS không sôi động thế nầy đâu mấy bác
Em nghĩ cái CRV bên Mỹ nó rẻ bằng 1/3 và nó tốt hơn 3 lần so với cái CRV lắp ráp tại VN ạ...CRV là dòng crossover phổ thông bên Mỹ chứ nào phải hàng cao cấp cỡ Acura MDX đâu hả bác thớt
Vì cái giá thực xe VN làm gì tới 1/3 đâu./.Em nghĩ cái CRV bên Mỹ nó rẻ bằng 1/3 và nó tốt hơn 3 lần so với cái CRV lắp ráp tại VN ạ...