Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Kei car là những mẫu xe nhỏ đặc biệt có thiết kế vuông vức dạng khối hộp để tối đa hóa không gian sử dụng. Đi cùng là động cơ dung tích và công suất nhỏ.
Kei car ra đời vào giai đoạn hậu Chiến tranh Thế giới thứ hai, khi Nhật Bản là nước nghèo với cơ sở vật chất bị tàn phá nặng nề. Xe có kích thước nhỏ, có giá thành rẻ và thực dụng.
"Kei car" xuất hiện từ năm 1949, ban đầu chỉ ở dạng động cơ 4 thì 150 cc và động cơ 2 thì 100 cc. Năm 1950, các kỹ sư nâng lên 300 cc và 200 cc, tiếp đến là 360 cc và 240 cc, và cuối cùng thống nhất chỉ dùng động cơ 360 cc (năm 1955). Hay có lúc xe lên mức 550 cc (năm 1976) và 660 cc (năm 1990).
Tuy nhiên, cuối cùng cơ quan chức năng Nhật Bản thống nhất công suất động cơ của loại xe này chỉ giới hạn ở mức 66 mã lực nhằm bảo vệ môi trường. Ngoài ra, Kei car không được dài hơn 3.400 mm và rộng hơn 1,480 mm.
Hồi đó có bán chiếc Kia Ray cũng dạng này ấy, hôm trước em thấy 1 chiếc công nhận rojng rãiNgười Nhật họ thực dụng thiệt mấy con hột quẹt này rộng rãi tiết kiệm nữa. Nếu ở VN có xe này giá mắc hơn chút cũng làm một chiếc để đó cuối tuần chở gia đình nhỏ đi chơi cũng hay hay, nhìn xe cũng được mắt chứ không đến nỗi quá xấu.
Em cũng có xem chiếc Ray nhưng giá cao lắm ấy được cái nhập nội địa Hàn nguyên con xe nhìn đáng iu phết. HeheHồi đó có bán chiếc Kia Ray cũng dạng này ấy, hôm trước em thấy 1 chiếc công nhận rojng rãi
Em ở Tokyo 1 tháng, hơn 10 năm trước, đã thấy người dân dùng các dòng xe này rất nhiều. Ngoài việc chính phủ ưu đãi cho người mua, bản thân chiếc xe vô cùng thực dụng và tiện dụng.Người Nhật họ thực dụng thiệt mấy con hột quẹt này rộng rãi tiết kiệm nữa. Nếu ở VN có xe này giá mắc hơn chút cũng làm một chiếc để đó cuối tuần chở gia đình nhỏ đi chơi cũng hay hay, nhìn xe cũng được mắt chứ không đến nỗi quá xấu.
Khi nào có cơ hội, chui vào mấy chiếc này, bác sẽ hiểu vì sao tầm giá trên 300tr, ẽm sẽ "tèo" dù chưa kịp bán ra ở VN.VN mà phân phối chiếc này giá loanh quanh 400-500 thì mấy con hạng A khác nghỉ nói chuyện luôn.