Diamond Hand
28/7/09
1.614
16.686
133
Hồi đó có bán chiếc Kia Ray cũng dạng này ấy, hôm trước em thấy 1 chiếc công nhận rojng rãi
Con này ở HQ đã 275 triệu vnd (giá hối đoái).
Các dòng xe nhỏ kiểu này sẽ ko về được VN chừng nào có thuế ưu đãi xe dung tích nhỏ dưới 1 lit chẳng hạn.
Vd con Ray, về VN thuế nữa thì hơn giá kia morning, trong khi lại nhỏ hơn. Chưa kể phân khúc đá nhau thì hãng dại gì nhập về.
Nhật pt được Kei Car vì chính sách thuế hỗ trợ dòng xe này.:D
 
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
772
517
93
Giống Suzuki Wagon ngày xưa. Xe đó chạy ngon, rộng mà giá rẻ. Sau mất tăm luôn
 
Hạng D
23/8/08
3.184
1.899
113
45
Nhật chuộng vì thuế sử dụng thấp cho xe phân khối nhỏ
 
Hạng D
5/7/16
2.000
14.643
113
Nhật chuộng vì nó nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu, tất tần tật cũng vì nó khá thực dụng.
Chở người chở hàng j cũng được.
Đường xá bên đó thì thẳng tắp, đi êm ru ko có mấy ổ gà thì 3 cái xe nhỏ này đi phà phà
 
Tập Lái
16/7/19
13
5
3
36
Nhật nó bán chạy xe này em nghĩ cũng một phần vì xe oto cỡ vừa, cỡ lớn là không cần thiết vì họ chỉ đi cự ly gần và vừa. Ngoài ra, nếu đi xa thì máy bay hoặc tàu điện shikashen quá nhanh và an toàn, hơn hẳn xe hơi
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Hiện chính sách thuế của ta chưa đánh vào môi trường. Xe xả khí thải CO2 càng cao thì càng bị đánh thuế. Xe xả càng ít thì có khi còn được tặng lại tiền (vd như Singapore đang làm).
Nếu điều này xảy ra thì dòng xe siêu tiết kiệm nhiên liệu như trên (động cơ chỉ 600cc) sẽ về được VN với mức giá xì cút. Bản tự động có thể tầm 300 triệu với thương hiệu Honda, kiểu dáng cũng khá trẻ trung cho các bạn trẻ. Người có xe rồi cũng có thể sắm thêm 1 chiếc để đi chợ, chuyên trị đường nhỏ kẹt xe :D

Không có nước nào được xài loại xe này...hàng nội địa Nhật!
 
Hạng C
6/3/11
875
621
93
xe này ở Nhật là biển số vàng
là được chính phủ hỗ trợ giá xe rất thấp