Có vụ này nữa hả bác? mà 25 năm thì xe cũng nát lắm rồi, mấy ai còn sử dụng nữa đóng chi phí tiềnVẫn đang có mà. Khi đăng ký ban đầu thay vì nộp 2% như xe tải thì đăng ký và nộp 10-15% như xe con thì sẽ k có niên hạn.
View attachment 352635
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam về vấn đề kiểm định xe ô tô pickup và ô tô đầu kéo có lắp thêm nắp thùng hàng, mui gió nóc cabin. Theo đó, các xe bán tải có thể tháo hoặc lắp thùng hàng khi tham gia giao thông” mà không cần thủ tục liên quan thiết kế, cải tạo xe.[pagebreak][/pagebreak]
Văn bản nêu rõ như sau:
Xét đề xuất của Cục Đăng kiểm Việt Nam tại văn bản số 3494/ĐKVN-VAR ngày 8/10/2015 về việc cấp giấy chứng nhận chất lượng An toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo đối với xe Pickup khi lắp đặt nắp che thùng hàng và xe ô tô đầu kéo lắp đặt mui gió trên nóc cabin, Bộ Giao thông vận tải đồng ý với đề xuất của Cục Đăng kiểm Việt Nam tại văn bản số 3494/ĐKVN-VAR nếu trên, cụ thể như sau:
- Trường hợp chủ xe lắp đặt nắp thùng chở hàng lên xe Pickup đảm bải thông số khối lượng và kích thước bao của xe theo đúng quy định thì các trung tâm đăng kiểm kiểm tra, nghiệm thu và cấp giấy chứng nhận ATKT&BVMT xe cơ giới cải tạo, trong đó có ghi rõ nội dung “Phương tiện có thể tháo hoặc lắp thùng hàng khi tham gia giao thông” mà không cần thủ tục liên quan thiết kế, cải tạo và lắp đặt nắp thùng hàng.
- Đối với ô tô đầu kéo, ô tô tải: Trường hợp chủ xe lắp đặt muu gió trên nóc cabin, nếu sau khi lắp đặt vấn đảm bảo kích thước không vượt quá kích thước bao chiều dải, rộng của cabin và chiều cao toàn bộ xe theo quy định thì các trung tâm đăng kiểm kiểm tra, nghiệm thu và cấp giấy chứng nhận ATKT&BVMT xe cơ giới cải tạo mà không cần hồ sơ thiết kế.
- Giao Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ đạo các trung tâm đăng kiểm triển khai thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi cho chủ phương tiện trong việc kiểm tra, nghiệm thu và cấp Giấy chứng nhận kiểm định ghi nhận thông số kỹ thuật mới.
Vậy kiểu này thì có được ko nhỉ
Khi đóng 10-15% thì xe sẽ bền và an toàn hơnVẫn đang có mà. Khi đăng ký ban đầu thay vì nộp 2% như xe tải thì đăng ký và nộp 10-15% như xe con thì sẽ k có niên hạn.
Sáng nay đi đăng kiểm ở Lạc Long Quân họ nói đóng 4 triệu tiền giấy chứng nhận ATKT và BVMT để được cấp giấy có chữ '' Phương tiện có thể tháo hoặc lắp thùng hàng khi tham gia giao thông " tưởng rằng có văn bản này là dân mình đỡ khổ nhưng mà lại khổ hơn rồi, mấy anh đăng kiểm lại béo thôi.
Để như trước thì béo thằng bảo vệ, được công tháo lắp, mấy anh ấy không cam tâm. Ra văn bản để quy về một mối.Sáng nay đi đăng kiểm ở Lạc Long Quân họ nói đóng 4 triệu tiền giấy chứng nhận ATKT và BVMT để được cấp giấy có chữ '' Phương tiện có thể tháo hoặc lắp thùng hàng khi tham gia giao thông " tưởng rằng có văn bản này là dân mình đỡ khổ nhưng mà lại khổ hơn rồi, mấy anh đăng kiểm lại béo thôi.
Nhưng thôi. Tốn 1 lần cho xong, đi lại nhẹ đầu.
To hơn, chưa chắc an toàn hơn.Đề nghị bỏ đăng kiểm với vấn đề thay đổi thông số mâm và lốp
Những loại xe đời cũ muốn lắp mâm lốp to hơn để giao thông cho an toàn nhưng vướng quy định này
Các hãng xe khi thiết kế mâm và lốp xe đã có nghiên cứu rồi.
Trong trường hợp trong hướng dẫn sử dụng xe có ghi rõ CÁC loại kích thước mam, lốp xe có thể sử dụng thì bác được quyền thay mà không cần các thủ tục hành chính liên quan.