Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe bị giật khi chuyển số...

Tags
c200
Tập Lái
9/1/17
3
0
1
40
Mong các bác giúp đỡ em; xe đi khó chịu quá, mang ra hãng cũng ko tìm được ra bệnh. Xe em c200 đời 2009. Mỗi buổi sáng em đề máy và bắt đầu chạy (em để chế độ S) thường vòng tua phải đạt ~ 2200 và có tiếng ồn -> xe mới chuyển số kèm theo hiện tượng giật ở chân ga. Rồi sang số tiếp cũng giật, các lần chuyển số sau thì mượt. Chạy một quãng đường x km, dừng đèn xanh đỏ em về N -> D lại vẫn hiện tượng như vậy hoặc giảm ga số chuyển về cũng hơi giật.[pagebreak][/pagebreak]

Em cảm thấy xe chỉ bị giật khi chuyển số ở 2 lần đầu tính từ N, các lần chuyển số sau thì êm ái (lúc giảm ga cũng bị hiện tượng giật).

Cảm giác của em khi dừng ở đèn xanh đỏ mà ko về N có vẻ như nó ko về số vì thấy hơi lì xe (em đoán vậy).

Mong các bác giúp em, ko biết có bác nào bị chưa ạ? Các bác chỉ em chỗ nào kiểm tra lỗi này đc ko ạ. Em đem lên hãng họ báo có thể do lọc hoặc bơm xăng. Xe giờ khoảng 65xxx km cái gì cần em cũng đã làm hết rồi ạ.

Tks các bác. Em xin mời các bác một bữa ko say ko về...

Bác chủ ơi, bác update tình hình xử lý thế nào rùi ah, xe em đợt này cũng bị mà đang lười đi kiểm tra quá :(
 
Hạng C
21/7/13
763
758
93
Xe em đợt này mới thay dầu số xong thì bị triệu chứng như của cụ, cụ cho em hỏi là đợt trước cụ làm gì mà nó hết bị ạ :(
Hộp số em chuyển k còn ngọt là do nó cũ. Gara nói để vậy đi khi nào nó quá tệ thì bổ hộp số. Xe em đã thay lọc, dầu hộp số và update software, xong k thấy cải thiện là mấy. Tuy nhiên nó chỉ vị giật rõ khi mình lừa chuyển số sớm cưỡng bức.
Về khắc phục vụ garanty em dùng 1 chai phụ gia bỏ vô bình xăng làm sạch bét. Em thấy vớt khá rõ.
Về tiếng hú em kiểm tra nhiều xe 4 máy tăng áp w211 đều bị như vậy sau 1 thời gian chạy, máy xuống. Đây là bịnh của máy tăng áp đời này.
Nói chung em đang sống chung với lũ. Nhưng chấp nhận đc.
 
  • Like
Reactions: xlive
Tập Lái
9/1/17
3
0
1
40
Hộp số em chuyển k còn ngọt là do nó cũ. Gara nói để vậy đi khi nào nó quá tệ thì bổ hộp số. Xe em đã thay lọc, dầu hộp số và update software, xong k thấy cải thiện là mấy. Tuy nhiên nó chỉ vị giật rõ khi mình lừa chuyển số sớm cưỡng bức.
Về khắc phục vụ garanty em dùng 1 chai phụ gia bỏ vô bình xăng làm sạch bét. Em thấy vớt khá rõ.
Về tiếng hú em kiểm tra nhiều xe 4 máy tăng áp w211 đều bị như vậy sau 1 thời gian chạy, máy xuống. Đây là bịnh của máy tăng áp đời này.
Nói chung em đang sống chung với lũ. Nhưng chấp nhận đc.

Vâng em cám ơn cụ nhé.
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.026
113
53
Mong các bác giúp đỡ em; xe đi khó chịu quá, mang ra hãng cũng ko tìm được ra bệnh. Xe em c200 đời 2009. Mỗi buổi sáng em đề máy và bắt đầu chạy (em để chế độ S) thường vòng tua phải đạt ~ 2200 và có tiếng ồn -> xe mới chuyển số kèm theo hiện tượng giật ở chân ga. Rồi sang số tiếp cũng giật, các lần chuyển số sau thì mượt. Chạy một quãng đường x km, dừng đèn xanh đỏ em về N -> D lại vẫn hiện tượng như vậy hoặc giảm ga số chuyển về cũng hơi giật.[pagebreak][/pagebreak]

Em cảm thấy xe chỉ bị giật khi chuyển số ở 2 lần đầu tính từ N, các lần chuyển số sau thì êm ái (lúc giảm ga cũng bị hiện tượng giật).

Cảm giác của em khi dừng ở đèn xanh đỏ mà ko về N có vẻ như nó ko về số vì thấy hơi lì xe (em đoán vậy).

Mong các bác giúp em, ko biết có bác nào bị chưa ạ? Các bác chỉ em chỗ nào kiểm tra lỗi này đc ko ạ. Em đem lên hãng họ báo có thể do lọc hoặc bơm xăng. Xe giờ khoảng 65xxx km cái gì cần em cũng đã làm hết rồi ạ.

Tks các bác. Em xin mời các bác một bữa ko say ko về...

99% lỗi do body valve hộp số.

Giải pháp:

1. Thay body valve.
2. Thay vỉ điện (connector plate).
3. Thay Solenoids (7 cái).
4. Thay dầu hộp số (fluid), lưu ý đúng chỉ sổ nhiệt độ dầu 236.14.

01% lỗi do clucth rings (lá bố hộp số).

Giải pháp: Thay hộp số.

Bơm xăng (fuel pump left and transfer pump), cao su chân máy (engine mount), cao su hộp số, điện đóm, phần mềm...không liên quan
 
Hạng C
21/7/13
763
758
93
99% lỗi do body valve hộp số.

Giải pháp:

1. Thay body valve.
2. Thay vỉ điện (connector plate).
3. Thay Solenoids (7 cái).
4. Thay dầu hộp số (fluid), lưu ý đúng chỉ sổ nhiệt độ dầu 236.14.

01% lỗi do clucth rings (lá bố hộp số).

Giải pháp: Thay hộp số.

Bơm xăng (fuel pump left and transfer pump), cao su chân máy (engine mount), cao su hộp số, điện đóm, phần mềm...không liên quan
Thánh nhân có nhận bổ hộp số k à?
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.026
113
53
Hộp số em chuyển k còn ngọt là do nó cũ. Gara nói để vậy đi khi nào nó quá tệ thì bổ hộp số. Xe em đã thay lọc, dầu hộp số và update software, xong k thấy cải thiện là mấy. Tuy nhiên nó chỉ vị giật rõ khi mình lừa chuyển số sớm cưỡng bức.
Về khắc phục vụ garanty em dùng 1 chai phụ gia bỏ vô bình xăng làm sạch bét. Em thấy vớt khá rõ.
Về tiếng hú em kiểm tra nhiều xe 4 máy tăng áp w211 đều bị như vậy sau 1 thời gian chạy, máy xuống. Đây là bịnh của máy tăng áp đời này.
Nói chung em đang sống chung với lũ. Nhưng chấp nhận đc.

1. Trường hợp hộp số của anh tôi không bàn tới.

2. Trường hợp xe tăng giảm vòng tua máy khi khởi động: 99% là hệ thống điện. Hệ thống điện bao gồm: 1. Máy phát (Alternator), trong máy phát bao gồm: bộ nắn dòng (Voltage Regulator). 2. Bình điện phụ (Auxiliary battery) nếu có. 3. Bộ điều khiển bình điện (Battery Control Module). Việc dùng phụ gia mà thấy bớt là do cảm tính.

3. Tiếng hú bộ phận tăng áp (kompressor): 100% nên thay: Kompressor Pulley, pulley chờ (idle pulley), pulley căng (tension pulley), pulley cốt máy - harmonic balancer puley, pulley máy bơm nước, pulley máy lạnh - a/c compressor clutch pulley, pulley máy phát điện - alternator pulley. Nếu thay hết mấy cái này mà còn tiếng hú thì thay tiếp: cao su láp trước/sau - flex disc front/rear, bạc đạn bánh trước/sau - wheel bearing front/rear.

Thay hết những món tôi vừa nêu 100% xe hoạt động như mới, nếu vẫn còn hú thì...bán xe.
 
  • Like
Reactions: vqhoang
Hạng C
21/7/13
763
758
93
1. Trường hợp hộp số của anh tôi không bàn tới.

2. Trường hợp xe tăng giảm vòng tua máy khi khởi động: 99% là hệ thống điện. Hệ thống điện bao gồm: 1. Máy phát (Alternator), trong máy phát bao gồm: bộ nắn dòng (Voltage Regulator). 2. Bình điện phụ (Auxiliary battery) nếu có. 3. Bộ điều khiển bình điện (Battery Control Module). Việc dùng phụ gia mà thấy bớt là do cảm tính.

3. Tiếng hú bộ phận tăng áp (kompressor): 100% nên thay: Kompressor Pulley, pulley chờ (idle pulley), pulley căng (tension pulley), pulley cốt máy - harmonic balancer puley, pulley máy bơm nước, pulley máy lạnh - a/c compressor clutch pulley, pulley máy phát điện - alternator pulley. Nếu thay hết mấy cái này mà còn tiếng hú thì thay tiếp: cao su láp trước/sau - flex disc front/rear, bạc đạn bánh trước/sau - wheel bearing front/rear.

Thay hết những món tôi vừa nêu 100% xe hoạt động như mới, nếu vẫn còn hú thì...bán xe.
Em tháo dây curoa thì tiếng hú vẫn như cũ, bật hay tắt AC máy lạnh vẫn hú như thường. Xe đứng yên nên em loại trừ bạc đạn bánh xe. Vậy thì Bác bấm giúp em dự kêu ở chỗ nào?
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.026
113
53
Em tháo dây curoa thì tiếng hú vẫn như cũ, bật hay tắt AC máy lạnh vẫn hú như thường. Xe đứng yên nên em loại trừ bạc đạn bánh xe. Vậy thì Bác bấm giúp em dự kêu ở chỗ nào?

Tháo dây curoa - Engine Serpentine belt - mà vẫn có tiếng hú thì thay:

1. Harmonic Balancer Pulley - Pulley "cốt" máy.
2. Radiator fan clutch - Quạt giải nhiệt động cơ.

Vì khi tháo dây engine belt thì chẳng có cái gì quay nữa ngoài cái harmonic balancer và cái quạt động cơ.
 
  • Like
Reactions: vqhoang