Hạng F
29/10/16
11.503
21.758
113
Pháp
Tuỳ bác, nếu xe đến kỳ thay nhớt số thì thay luôn, còn chưa đến kỳ thì chưa cần thay.
Theo nguyên tắc thì nên thay vì khi tháo ra, buị bậm đồ dơ, thôi thì thay thì thay luôn một lần cho rồi, với lại cũng không đắt lắm các bác à, nếu thay nhớt AT thì nhớ thay luôn lọc hộp số luôn nha ...
 
Hạng B2
6/1/16
157
53
28
Cám ơn các bác nhiều, bữa giờ covid không đi đâu, bây giờ vô hãng nói thay 1,5 ngày.
 
Hạng C
7/10/19
918
1.365
58
44
Đi lâu thì mấy bộ phận lão hóa phải thay thôi, xe mình mazda 6 hãng cũng báo thay. Hạ máy hay gì không quan trọng, thay thì phải thay. Giờ phải thay đổi tư duy xe zin, để zin cho nó tèm lem luôn ah. Như sơn đi 5 năm mà bảo phải zin thì chịu, đem cất vô tủ kính cho lành... Nói chung xe nào đi lâu mà ko phải thay phụ tùng, bảo dưỡng...
 
Hạng B2
25/2/13
474
1.325
93
Đi lâu thì mấy bộ phận lão hóa phải thay thôi, xe mình mazda 6 hãng cũng báo thay. Hạ máy hay gì không quan trọng, thay thì phải thay. Giờ phải thay đổi tư duy xe zin, để zin cho nó tèm lem luôn ah. Như sơn đi 5 năm mà bảo phải zin thì chịu, đem cất vô tủ kính cho lành... Nói chung xe nào đi lâu mà ko phải thay phụ tùng, bảo dưỡng...
Nói chung mua xe sau 5-6 năm tuổi thì ngoài chuyện kiểm tra tai nạn , ngập nước thì quan trọng nhất là xe đã thay những j. Nhất là xe Đức. Hỏi lịch sử bảo dưỡng mà bảo nguyên zin là mướt mồ hôi liền ah. Có những cái nó hỏng hóc theo thời gian ( các chi tiết có cao su ) chứ ko phải là chạy ít là ko phải thay.
 
Hạng F
29/10/16
11.503
21.758
113
Pháp
Nói chung mua xe sau 5-6 năm tuổi thì ngoài chuyện kiểm tra tai nạn , ngập nước thì quan trọng nhất là xe đã thay những j. Nhất là xe Đức. Hỏi lịch sử bảo dưỡng mà bảo nguyên zin là mướt mồ hôi liền ah. Có những cái nó hỏng hóc theo thời gian ( các chi tiết có cao su ) chứ ko phải là chạy ít là ko phải thay.
Do đó, thêm một điểm khác, là Đức/Âu nó thay là toàn bộ, không phải thay ...1 cái.
Do đó nó đắt là thế, thí dụ như thắng thì 2 lần thay bố thì 1 lần thay dỉa (theo lý thuyết) và làm dầu thắng
Còn thay ống nhúng thì thay cả cặp, chơi luôn bát bèo
Còn dây couroie cam thì poulie, ốc, bơm nước, tăng đơ, và nhiều khi thay luôn dây thứ 2 ở ngoài
Đi lâu thì mấy bộ phận lão hóa phải thay thôi, xe mình mazda 6 hãng cũng báo thay. Hạ máy hay gì không quan trọng, thay thì phải thay. Giờ phải thay đổi tư duy xe zin, để zin cho nó tèm lem luôn ah. Như sơn đi 5 năm mà bảo phải zin thì chịu, đem cất vô tủ kính cho lành... Nói chung xe nào đi lâu mà ko phải thay phụ tùng, bảo dưỡng...
Xe dzin 100K chưa thay gì là thua ...có cần giử nhớt dzin luôn mới đúng bộ
 
  • Haha
Reactions: tuannguyen2410