xin chia bùn cùng bác chủ.
thân gửi các bác đi bmw có loại động cơ N52N, N54, N55N, nói chung là e93, serie F các loại. cụm giải nhiệt khí nạp cho động cơ của loại này nằm dưới két nước ngang tầm với đèn cản (foglight) cho nên các bác nên né nước. đã có quá nhiều bác bị tình trạng này rồi.
nặng thì công dên (thông thường đi 1 cặp) có điều nó k có phá banh máy, mà nó chỉ cong dên ( biên) nên sẽ kẹt piston tại chốt và thành tì. hậu quả là kẹt lại. động cơ cứng ngắt dẫn đến khóa số và xả tất cả điện bình ac-qui.
xe sẽ k di chuyển dc. nếu chủ xe cố tình khởi động thì cũng chỉ dc 2-4 lần là acqui bị xả sạch điện. nên khác an toàn.
bị máy nào bác nói hãng thay máy đó. ( nên thay nguyên cụm vì tay biên dc thiết kế theo kiểu tự gãy nên k lắp lẫn dc.)
đối với xe bị hiện tượng này có 2 cái khó:
- vì kẹt trục khuỷa nên khó thay tác khi tháo động cơ
- canh cam phải có tools chuyên dùng ( k dc làm theo kinh ngiệm)
- một vài bulong và bugi dc thiết kế đặt biệt nên cũng cần có tools
- cụm tur-po khí nạp đòi hỏi tools chuyên dùng khi tháo rời chi tiết ( nên tháo nguyên cụm)
còn phụ tùng thì rất dễ ( order khoản 5 ngày là có) bên sigapo có sẵn vì dòng này hay bị ở tất cả các nước khác ( k riêng ở VN)
chi phí khắc phục đối với 2 máy khoảng 150tr. chứ k cao như bác nói. nếu giá hãng cao quá thì bác nên ghé garage có tools chuyên dùng cho dòng N52N, N54, N55.... thì họ sẽ okay ngay thôi
em khuyên bác nên làm trong hãng còn ra garage ngoài phải nơi có chuyên môn và đảm bảo cho bác rõ ràng vì chỉ cần 1 hạt sạn rơi vào hệ thống nhiên liệu là đi toi cái bơm và dàn bec phun ( loại kim phun trực tiếp)
đơi điều chia sẽ!
thân!
thân gửi các bác đi bmw có loại động cơ N52N, N54, N55N, nói chung là e93, serie F các loại. cụm giải nhiệt khí nạp cho động cơ của loại này nằm dưới két nước ngang tầm với đèn cản (foglight) cho nên các bác nên né nước. đã có quá nhiều bác bị tình trạng này rồi.
nặng thì công dên (thông thường đi 1 cặp) có điều nó k có phá banh máy, mà nó chỉ cong dên ( biên) nên sẽ kẹt piston tại chốt và thành tì. hậu quả là kẹt lại. động cơ cứng ngắt dẫn đến khóa số và xả tất cả điện bình ac-qui.
xe sẽ k di chuyển dc. nếu chủ xe cố tình khởi động thì cũng chỉ dc 2-4 lần là acqui bị xả sạch điện. nên khác an toàn.
bị máy nào bác nói hãng thay máy đó. ( nên thay nguyên cụm vì tay biên dc thiết kế theo kiểu tự gãy nên k lắp lẫn dc.)
đối với xe bị hiện tượng này có 2 cái khó:
- vì kẹt trục khuỷa nên khó thay tác khi tháo động cơ
- canh cam phải có tools chuyên dùng ( k dc làm theo kinh ngiệm)
- một vài bulong và bugi dc thiết kế đặt biệt nên cũng cần có tools
- cụm tur-po khí nạp đòi hỏi tools chuyên dùng khi tháo rời chi tiết ( nên tháo nguyên cụm)
còn phụ tùng thì rất dễ ( order khoản 5 ngày là có) bên sigapo có sẵn vì dòng này hay bị ở tất cả các nước khác ( k riêng ở VN)
chi phí khắc phục đối với 2 máy khoảng 150tr. chứ k cao như bác nói. nếu giá hãng cao quá thì bác nên ghé garage có tools chuyên dùng cho dòng N52N, N54, N55.... thì họ sẽ okay ngay thôi
em khuyên bác nên làm trong hãng còn ra garage ngoài phải nơi có chuyên môn và đảm bảo cho bác rõ ràng vì chỉ cần 1 hạt sạn rơi vào hệ thống nhiên liệu là đi toi cái bơm và dàn bec phun ( loại kim phun trực tiếp)
đơi điều chia sẽ!
thân!
Hom qua chay toi dam sen thay em Camry keu xe cau di k bit bi thuy kich k? Thay canh nay tay chan rung ca len, chi bit quay dau xe chay an tam.
k bác ạ. m54 k có hệ tur-bo nên k có hệ thống giải nhiệt nên bác yên tâm. động cơ m54 thì cho bác lội nước đến nữa bánh xe cũng okay.325iE46 nói:Động cơ M54 của E46 khó bị thuỷ kích hơn hả bác vn911?
nhưng N52, N53, N54, N55 đối với serie F và E93 thì k nên lội nước. nếu có nước tới vành bánh xe là nằm yên cấm đụng đậy. kéo về, rồi trút nước ra. đừng liều rồi ăn nhiều các bác nhé.
xe em cùi nhưng cũng sợ nước lắm, ra đường thấy mưa to là kiếm chỗ trốn cho chắc ăn (do tuyến đường quen, biết ngập chỗ nào), còn đường lạ thì hên xui