Quan trọng là chất xe sau khi sửa nó ổn định tới đâu so với còn zin. Nhiều cái rẻ hơn chưa chắc đã là giải pháp tiết kiệm, đặc biệt liên quan tới máy, hộp số. Gara ngoài có thể tiết kiệm hơn vì cố gắng dùng tiếp những bộ phận hiện giờ chưa hư, nhưng không biết hết được nó có liên quan đến hệ thống chung hay không vì thật ra kinh nghiệm về dòng xe Đức cũng tích luỹ thực tế chứ không nắm vững qui trình sữa chửa , nhất là các dòng mới. Vì vậy tuỳ túi tiền chủ xe để quyết định dấn thân!helen truong nói:Hư máy nào xử lý máy đó thôi cho nó nhẹ tội. Vào Hãng thì làm hết là đương nhiên rồi.
thanhminh0806 nói:Bác có kinh nghiệm làm gara ngoài hoặc hãng chưa ? Còn mình cũng có lần liên hệ với một gara ngoài, kết quả báo giá có cái còn đắt hơn hãng đấy nhưng thời gian bảo hành ít hơn ( trong hãng là 2 năm). Làm ngoài là chỉ khi mình nắm rõ bệnh xe và khả năng của gara cùng nguồn gốc phụ tùng chính hãng hay oem và cũng liên quan đến lanh quanh bên ngoài thôi. Còn nặng đến banh máy ra thì chỉ nên vào hãng cho yên tâm dù giá có đắt ( vì hãng luôn yêu cầu thay cả hệ thống có liên quan để đảm bảo vận hành ổn định vì bh 2 năm!). Còn gara ngoài nếu không biết chút ít về xe và có quen biết thì có khi cũng banh xác như chơi, còn máy móc, thiết bị cũng như tay nghề thợ thì hãng đồng bộ hơn là cái chắc ( không nói đến tái chế nhé vì hãng chỉ thay mới không phục hồi)nicole nói:Tìm garage uy tín mà làm mợ nó à ,garage ngoài thì tay nghề nhiều khi hơn hãng đấy . Mà làm máy thì không thể làm 1 máy được vì đường kính các xi lanh sẽ không đều nếu chì làm 1 máy , sẽ có 1 xi lanh đường kính lớn hơn 5 cái còn lại . Chia buồn cùng mợ .
Em hoàn toàn đồng ý với Bác!
Tay nghề đội ngũ thợ trong hãng sẽ đồng bộ hơn vì họ tiếp xúc, sửa chữa riêng dòng BMW của họ, đặc biệt là tools của họ đầy đủ, giúp cho việc sửa chữa của hãng chuẩn hơn.
Tuy nhiên, cũng có những garage ở ngoài ( chuyên nghiêp) thì chất lượng cũng rất chuẩn.
Em đang nghiên cứu em 520 nhưng đọc được cái này thấy phân vân quá.auto_vn911 nói:xin chia bùn cùng bác chủ.thân gửi các bác đi bmw có loại động cơ N52N, N54, N55N, nói chung là e93, serie F các loại. cụm giải nhiệt khí nạp cho động cơ của loại này nằm dưới két nước ngang tầm với đèn cản (foglight) cho nên các bác nên né nước. đã có quá nhiều bác bị tình trạng này rồi.
độ lại intake lên phía trên đi , mua thêm cái turbo heat shield nữa để giảm bớt sức nóng đưa vào động cơ
auto_vn911 nói:xin chia bùn cùng bác chủ.thân gửi các bác đi bmw có loại động cơ N52N, N54, N55N, nói chung là e93, serie F các loại. cụm giải nhiệt khí nạp cho động cơ của loại này nằm dưới két nước ngang tầm với đèn cản (foglight) cho nên các bác nên né nước. đã có quá nhiều bác bị tình trạng này rồi.
như vậy là F30 cũng dễ bị hả bác? hix
F nói chung rất dễ bị bác ạ, cái ổng cổ hút chỉ là phe gài nên khi bị ngập rất dễ hút nước vào, nước chỉ cần tới cái mí vành bánh xe là khả năng bị uống nước cống là rất cao. take care!!!!!!!!!!!!!!!Merc_c200 nói:auto_vn911 nói:xin chia bùn cùng bác chủ.thân gửi các bác đi bmw có loại động cơ N52N, N54, N55N, nói chung là e93, serie F các loại. cụm giải nhiệt khí nạp cho động cơ của loại này nằm dưới két nước ngang tầm với đèn cản (foglight) cho nên các bác nên né nước. đã có quá nhiều bác bị tình trạng này rồi.
như vậy là F30 cũng dễ bị hả bác? hix
khi vô tình rơi vào hoàn cảnh đó thì cách tốt nhất là tắt máy gọi cứu hộ kéo về dù chưa bị ngột nước, còn nếu vẫn con nổ máy thì nên quay lại hoặc phi lên lề đường rồi nằm im chờ nước rút.