Trên thị trường có nhiều loại dung dịch làm tăng chỉ số Octan của xăng, trong đó có chai phụ gia của Mercedes. Tuy nhiên, chai này không được dùng cho động cơ CGI đời mới như C200, C250, E250... Các loại khác của các hãng thứ 3 thì em chưa rõ là có nên dùng hay không
Chai phụ gia Keropur 3131 ko phải để tăng chỉ số Octan mà là để vệ sinh hệ thống van nạp được sản xuất bởi tập đoàn BASF:
E thấy trên thị trường,phụ gia cho BMW,AUDI,PORSCHE ,..đóng gói bao bì khác với Mercedes nhưng chắc là giống nhau bên trong vì đều thuộc BASF
Keropur 3131 là chất phụ gia được khuyên dùng cho tất cả các xe sử dụng động cơ xăng và được phát triển dành riêng cho các thị trường có tình trạng xăng kém chất lượng. Việc sử dụng thường xuyên Keropur 3131 sẽ giữ cho hệ thống bơm nhiên liệu và các xú-páp sạch sẽ, tối ưu hoá hiệu quả đốt cháy nhiên liệu và kéo dài tuổi thọ động cơ. Keropur 3131 sẽ ngăn ngừa việc tạo muội than và loại bỏ chất carbon dư thừa.
Các bác tham khảo thêm ở đây:
http://www.performancechemicals.basf.com/ev-wcms-in/internet/en_GB/portal/keropur/content/EV/EV3/products_markets/keroline/keropur/effects
và http://otoshop.com.vn/gianhang/otoshop/pg/product/id/3140/phu-gia-xang-keropur-3131-cho-xe-mercedes.html
E thấy trên thị trường,phụ gia cho BMW,AUDI,PORSCHE ,..đóng gói bao bì khác với Mercedes nhưng chắc là giống nhau bên trong vì đều thuộc BASF
Keropur 3131 là chất phụ gia được khuyên dùng cho tất cả các xe sử dụng động cơ xăng và được phát triển dành riêng cho các thị trường có tình trạng xăng kém chất lượng. Việc sử dụng thường xuyên Keropur 3131 sẽ giữ cho hệ thống bơm nhiên liệu và các xú-páp sạch sẽ, tối ưu hoá hiệu quả đốt cháy nhiên liệu và kéo dài tuổi thọ động cơ. Keropur 3131 sẽ ngăn ngừa việc tạo muội than và loại bỏ chất carbon dư thừa.
Các bác tham khảo thêm ở đây:
http://www.performancechemicals.basf.com/ev-wcms-in/internet/en_GB/portal/keropur/content/EV/EV3/products_markets/keroline/keropur/effects
và http://otoshop.com.vn/gianhang/otoshop/pg/product/id/3140/phu-gia-xang-keropur-3131-cho-xe-mercedes.html
Last edited by a moderator:
Dạ để e xin tài liệu của bác Vinhnam xem thế nào vì e cũng ko thấy cảnh báo gì cả,suy nghĩ cá nhân e có thể là với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp CGI thì xăng được phun trực tiếp vào buồng đốt và cùng với không khí tạo ra hỗn hợp gọi là hòa khí ,khác hẳn với hệ thống bình thường, Ex:K-jetronic,...hòa khí được tạo ra trước supap nạp và được hút vào trong buồng đốt ,do đó mà ở CGI chất lượng nhiên liệu thấp ko ảnh hưởng nhiều đến việc tạo muội than trên su pắp nạp nên sử dụng Keropure 3131 ko phải gây hại gì mà xét về hiệu quả là ko cần thiết!
Đây là email từ MBV gởi cho đại lý
Dear colleagues,
Xin lưu ý và tư vấn cho khách hàng rằng , các xe có động cơ CGI ( phun trực tiếp) như là C200 CGI ( 204.048), C250 CGI (204.047), E200 CGI (212048), E250 CGI (212.047)... thì phải sử dụng xăng 95RON và không được sử bất kỳ phụ gia xăng nào cho động cơ CGI này, kể cả phụ gia MB A000 989 25 45 10 cũng không được sử dụng cho các xe có động cơ CGI. Trong trường hợp có trục trặc gì thì vui lòng liên lạc MBV.
Nếu xe bác lâu ngày mới chạy lại mà bị giật thì giống xe em. Xe em để khoảng 4 ngày ko chạy là khi bắt đầu chạy bị giật rất mạnh. Cách khắc phục của em là để chế độ S, đẩy cần số qua D1 rồi chạy khoảng 300m, rà chân ga nhè nhẹ thôi, đều chân là hết giật. Chạy bình thường lại. chúc bác lái xe an toàn.
E có bị nhưng rất ít chỉ 1-2 lần thôi. Cái này theo e nghĩ do thời điểm xe chuyển số trùng với lúc bác nhả ga tại vòng tua máy thấp xe nó chờm lên giống như có ai đụng vào đuôi xe bác phải không ạ. E nghĩ bác từ từ quen xe rồi thì xe chuyển số êm lắm ạ. Không sao đâu
[/quote]
Vâng đúng bác ạ, chỉ lúc nhả chân ga một xíu là nó chồm lên và kêu to dưới gầm ngay. Còn nếu cứ nhấn ga mà tới thì máy chạy êm dù rằng chuyển từ số 1 lên số 2 vẫn còn có cảm giác xe giật một tí. Em toàn đổ 95 thôi các bác ạ, và chỉ đổ ở 1 cây xăng từ lúc mang em nó về tới giờ . Không có xài phụ gia xăng gì hết. Đã thử chuyển sang S rồi bác ạ, vẫn chưa hết.
[/quote]
Vâng đúng bác ạ, chỉ lúc nhả chân ga một xíu là nó chồm lên và kêu to dưới gầm ngay. Còn nếu cứ nhấn ga mà tới thì máy chạy êm dù rằng chuyển từ số 1 lên số 2 vẫn còn có cảm giác xe giật một tí. Em toàn đổ 95 thôi các bác ạ, và chỉ đổ ở 1 cây xăng từ lúc mang em nó về tới giờ . Không có xài phụ gia xăng gì hết. Đã thử chuyển sang S rồi bác ạ, vẫn chưa hết.
GLK cuả e toàn đổ A92 k à.K biết có gì k nưãVĩnh Nam nói:Bác rãnh thì ghé đại lý nhờ kỹ thuật kiểm tra xem sao. Hiện tượng này có lặp lại trong những ngày gần đây không? Xăng thì bác đổ 92 hay 95 ?
Chào các bác, sau khi không thể nào chịu nổi cái cảnh xe xịn mà đi giật đùng đùng em đã vào hãng để kiểm tra. Các anh kỹ thuật bảo xe này là một trong số rất ít xe vẫn dùng " Phần mềm điều chỉnh hộp số" phiên bản cũ. Cũng không hiểu các bác ý nói thế có đúng không nữa. Sau khi cập nhật lại firmware ( không biết gọi là gì ) , xe em lại bị tình trạng ì xe, máy không bốc. Lúc này bác kỹ thuật phải lôi máy tính lên cắm vào jack và vừa đi vừa setup theo từng số một. Nôm na goị là " dạy cho xe biết tính của ông chủ " Hehe... Và cuối cùng em nó đã êm ái và bốc lửa như đã từng như thế. Mới mua xe mà gặp nhiều vấn đề quá, may thay tư vấn và kỹ thuật VNStar nhiệt tình. Cảm ơn mọi người đã quan tâm thread này.