RE: Xe Cagiva Mito xin mời PM cho tui!!!!!
Chào bạn tungrose. Rất vui được trả lời câu hỏi nhã nhặn của bạn.
Trước hết, phải nói
tốc độ là "tiết mục" dễ gây tranh cãi, dễ làm nóng mặt rất nhiều đồng chí, đặc biệt là dân Motor.
Tôi nói về tốc độ ở đây là nói về chỉ số trên công-tơ-mét đã chỉ nhé. Những xe nhỏ như Viva, dream, wave, kể cả FX, GRV... đều có công-tơ-mét không chuẩn nên có người nói chạy xe nhỏ mà lên 130, 140km/h hoặc nhiều hơn nữa đều là không đúng. Nhưng ở đây anh em đều chạy motor, nên chúng ta tạm tin tưởng chỉ số trên công-tơ-mét cũng là tốc độ đạt được!
U18 hiện này là đội Motor dẫn đầu về tốc độ (đối với những chiếc 150cc. Nếu có xe khá hơn nữa vẫn có khả năng chạy nhanh hơn) Nếu bạn có thể "ăn bóng đá, ngủ bóng đá" thì đội U18 "ăn tốc độ, ngủ tốc độ" vậy. Tốc độ chạy
rất thường xuyên của nhóm đều trên 160km/h - Nếu bạn chạy lần đầu tiên sẽ thấy kinh hòang, nhưng nếu bạn chạy thật nhiều (tất nhiên phải thích thú với điều đó) thì dần dần nó trở nên quen thuộc. Đó là wy luật thích ứng.
180km/h chưa phải là tốc độ tối đa đội đạt được. Anh Di - trưởng nhóm đã đạt 195km/h trên con NSR SP 150cc (Nghĩa là con xe đã được
tunning để chạy vượt wa cả ngưỡng mặc định của NSR SP 150cc)
Nếu bạn là người miền Nam sẽ biết trong đó xa lộ ngon ăn hơn ngoài bắc rất nhiều. Tuy vậy, điều đó không phải là quan trọng nhất để chạy nhanh, miễn là đừng có người người san sát là được. Chỉ cần đường xá "hợp" với cảm nhận của tay lái là "vít" được!
Bạn đã từng chạy CBR 400cc nhưng không lên được là do lí do gì? Tôi tạm đưa ra hai lí do: Thứ nhất, là do bác không dám chạy, hoặc dám nhưng không muốn chạy (Điều này bình thường, vì
chơi motor không nhất thiết phải chạy thật nhanh, hết ga hết số mà có thể chỉ là yêu cái phong cách của xe, yêu vẻ đẹp của xe mà thôi. Hiện tại tôi vẫn đi cùng một số bác chơi 400cc, và cũng chẳng bác nào dám đi nhanh như thế cả!). Thứ hai, nếu bác vít hết ga mà CBR 400 của bác không lên được là do... xe của bác thôi. Hiện nay U18 đang sở hữu những chiếc NSR mạnh nhất, mới nhất Việt Nam. Mong bác lưu ý điều đó.
U18 cực kì wan tâm đến vấn đề bảo đảm an toàn (tôi sẽ post ảnh sau). "Đồ nghề" gồm có quần áo, giầy dép chuyên dụng, mũ bảo hiểm, găng tay. Đi xa là lúc nào cũng trang bị đầy đủ. Tuy nhiên, khi nào hứng thú đặc biệt (ví dụ gặp con xe ngon, muốn test tốc độ) thì chẳng cần bất thứ đồ nào, mặt úp vào kính chắn gió, thì tốc độ trên dưới 170km/h là chuyện
bình thường đối với U18.
Tôi là thành viên "danh dự" ngoài Bắc thôi. U18 chơi xe cả chục năm còn tôi chạy chưa được 1 năm(!) Tuy vậy tốc độ 160km/h là tốc độ tôi đã đạt được trên đường 5 (Hà Nội - Hải Dương), chỉ cần có mũ bảo hiểm +
đường thông hè thoáng là chạy được. Nói thật là đến việc "vỉa" thế nào cho đẹp mắt tôi cũng không dám. Nhưng đã đột mũ vào là tôi có khả năng vít hết ga con CBR 150cc của mình. Một ngày nào đó, nếu mượn được con xe mạnh hơn, tôi tin là sẽ đạt vận tốc cao hơn! (Hôm nọ chạy đường Bắc Giang, xe chạy 2 người, vít hết ga khoảng 140km/h mà đường thì ngon đến nỗi cảm giác 140 như 50 thôi)
Cuối cùng, nếu như bác vẫn cảm thấy đó chỉ là lời nói thì có thể liên lạc với U18 để chạy cùng thử xe, kể cả bác ở SG hay HN. Bác PM để nhận số đt. Mong bác lưu ý, đây không phải là mời đua xe, mà chỉ là test tốc độ một cách nghiêm túc. Nếu bác ở Hn, CMaster lúc nào cũng sẵn sàng ra Láng Hòa Lạc và chạy ở tốc độ để nếu bác chạy dưới 160km/h thì không thể vượt qua được!
Dài dòng văn tự như vậy, chẳng qua cũng là thể hiện thành ý trao đổi. Nếu bác cũng là dân motor thì anh em kết giao. CN nào cũng có vài anh em Hn gặp nhau.