bác chủ đi xe nhỏ quen rồi, lên xe lớn hơi ngộp nhỉ, hihi, còn cảm biến oxy chạy vào hãng test đi bác coi có hư kô, xe cũ bác phải làm bảo dưỡng xăng gió xúc lọc nhiều, lâu ngày bụi bẩn dính nhiều cũng hao xăng.
Xe em LTZ 2007, đi trong nội thành cũng khoảng 20L/100Km các bác a.
Em canh đồng hồ cũng khá nhiều lần, trong điều kiện máy lạnh luôn bật ở nhiệt độ 22°C, quạt gió ở mức 4, kết quả em thấy là: 40L đi được khoảng 198-202km
Nếu đi đường trường thì khoảng 12-13L/100km
Các bác có kinh nghiệm chia sẻ giúp em cách chạy để tiết kiệm xăng với ạ.
Em canh đồng hồ cũng khá nhiều lần, trong điều kiện máy lạnh luôn bật ở nhiệt độ 22°C, quạt gió ở mức 4, kết quả em thấy là: 40L đi được khoảng 198-202km
Nếu đi đường trường thì khoảng 12-13L/100km
Các bác có kinh nghiệm chia sẻ giúp em cách chạy để tiết kiệm xăng với ạ.
lúc mới mua xe về mình đã làm hết rùi pác: thay 4 bugi iridium, 4 dây phin, súc xăng, thay lọc gió ,nhớt...speedIT2 nói:bác chủ đi xe nhỏ quen rồi, lên xe lớn hơi ngộp nhỉ, hihi, còn cảm biến oxy chạy vào hãng test đi bác coi có hư kô, xe cũ bác phải làm bảo dưỡng xăng gió xúc lọc nhiều, lâu ngày bụi bẩn dính nhiều cũng hao xăng.
xe pác giống em nè, e đổ 41L di đc 180-200km. Chắc để e đi đường trường xem thế nào.tomkt nói:Xe em LTZ 2007, đi trong nội thành cũng khoảng 20L/100Km các bác a.
Em canh đồng hồ cũng khá nhiều lần, trong điều kiện máy lạnh luôn bật ở nhiệt độ 22°C, quạt gió ở mức 4, kết quả em thấy là: 40L đi được khoảng 198-202km
Nếu đi đường trường thì khoảng 12-13L/100km
Các bác có kinh nghiệm chia sẻ giúp em cách chạy để tiết kiệm xăng với ạ.
quá chuẩn, tính ra còn tiết kiệm hơn con Carren 2.0 trong nội thành.lexus_460 nói:CAP 2013 e mới lấy đi trong thành phố 14l , đường trường 9l , bật máy lạnh 1 nấc , hôm nào e đi Vũng Tàu coi thử xem thế nào
thực ra con 5+2 nào cũng chỉ 1 dàn lạnh, hàng ghế 3 là nơi thất thoát hơi lạnh nhiều nhất trong xe, mình chắc chắn 1 điều do bác để nhiệt độ thấp 22độ và quạt gió mức 4 nên mới ăn xăng độ đó, quạt gió mức 4 là khủng khiếp lắm, con Carren mình cũng vậy, kt KIA dặn đi dặn lại hao xăng nhất là cái quạt gió này.tomkt nói:Xe em LTZ 2007, đi trong nội thành cũng khoảng 20L/100Km các bác a.
Em canh đồng hồ cũng khá nhiều lần, trong điều kiện máy lạnh luôn bật ở nhiệt độ 22°C, quạt gió ở mức 4, kết quả em thấy là: 40L đi được khoảng 198-202km
Nếu đi đường trường thì khoảng 12-13L/100km
Các bác có kinh nghiệm chia sẻ giúp em cách chạy để tiết kiệm xăng với ạ.
michael_t nói:pác chụp hình lên cho ae xem đi pác, mình cũng khoái em này lắm, xe có 2 dàn lạnh o pác.lexus_460 nói:CAP 2013 e mới lấy đi trong thành phố 14l , đường trường 9l , bật máy lạnh 1 nấc , hôm nào e đi Vũng Tàu coi thử xem thế nào
Hôm em đi coi triển lãm thì được giới thiệu là Cap mới chỉ có 1 dàn lạnh thôi nhưng được thiết kế lạnh khu vực là bên trái và bên phải tách riêng, không giống như các đời trước. Bác lexus_460 còm phơm giùm em với ạ!
Em nghe nói Cap dùng công nghệ Eco nên tiết kiệm xăng 1 ít so với các đời trước.
Last edited by a moderator:
Đúng rùi xe mình cũng hao cở này,mặc dù xe vẩn báo 12,3l/100km.michael_t nói:xe pác giống em nè, e đổ 41L di đc 180-200km. Chắc để e đi đường trường xem thế nào.tomkt nói:Xe em LTZ 2007, đi trong nội thành cũng khoảng 20L/100Km các bác a.
Em canh đồng hồ cũng khá nhiều lần, trong điều kiện máy lạnh luôn bật ở nhiệt độ 22°C, quạt gió ở mức 4, kết quả em thấy là: 40L đi được khoảng 198-202km
Nếu đi đường trường thì khoảng 12-13L/100km
Các bác có kinh nghiệm chia sẻ giúp em cách chạy để tiết kiệm xăng với ạ.
dạ chính xác bác ak .... hai dàn lạnh độc lập bên nào hok thích lạnh thì điều chỉnh đc cả .... còn vụ hàng ghế cuối có lạnh hay ko thì cuối tuần này e đi cv chở 7 người sẽ báo cáo với các bác .... trên xe có chế độ tiết kiệm eco từ lúc nhận xe tới giờ e luôn để chưa bao tắt cảLeoTruong nói:michael_t nói:pác chụp hình lên cho ae xem đi pác, mình cũng khoái em này lắm, xe có 2 dàn lạnh o pác.lexus_460 nói:CAP 2013 e mới lấy đi trong thành phố 14l , đường trường 9l , bật máy lạnh 1 nấc , hôm nào e đi Vũng Tàu coi thử xem thế nào
Hôm em đi coi triển lãm thì được giới thiệu là Cap mới chỉ có 1 dàn lạnh thôi nhưng được thiết kế lạnh khu vực là bên trái và bên phải tách riêng, không giống như các đời trước. Bác lexus_460 còm phơm giùm em với ạ!
Em nghe nói Cap dùng công nghệ Eco nên tiết kiệm xăng 1 ít so với các đời trước.
Hạng B2
Bác nên thay hàng chuẩn, chứ thay hàng thường cũng vậy thôi ah! Bugi, lọc gió, lọc xăng (lọc xăng Cap liền với bơm xăng) ảnh hưởng rất lớn đến việc tiêu thụ xăng +Thêm bác đi về sinh cái cổ bướm ga, thông xúc 3M chắc sẽ ổn hơn.michael_t nói:lúc mới mua xe về mình đã làm hết rùi pác: thay 4 bugi iridium, 4 dây phin, súc xăng, thay lọc gió ,nhớt...speedIT2 nói:bác chủ đi xe nhỏ quen rồi, lên xe lớn hơi ngộp nhỉ, hihi, còn cảm biến oxy chạy vào hãng test đi bác coi có hư kô, xe cũ bác phải làm bảo dưỡng xăng gió xúc lọc nhiều, lâu ngày bụi bẩn dính nhiều cũng hao xăng.
Còn con cảm biến oxy nếu có hư hỏng nó sẽ tự báo check