Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe chạy chậm bị rung giật

Tập Lái
11/3/17
19
12
3
37
Bác P950q đã khắc phục được chưa ạ? Xe em focus Ghia 2010 cũng bị tương tự xe bác, nó chỉ bị rung ở dãi tốc tộ tầm 25-35km/hr. Chậm hơn hoặc nhanh hơn thì không. Em đã mang đi kiểm tra và làm các mục:
1- Thay trục Lap: bên Garage kêu là chỉ bị mòn 1 bên nên chỉ thay 1 bên trục trái (bên ghế tài)
2- Thay bugi
3- Thay bơm xăng
4- vệ sinh béc phun, thay nhớt máy, nhớt hộp số
5- kiểm tra và căn chỉnh 4 bánh (nghe bảo là đem đi kiểm tra bằng điện tử)

Tình hình là nó giảm khoản 3-4 phần nhưng vẫn bị rung. Em mong nhận được thông tin từ bác.
 
Hạng B2
26/12/15
134
99
38
Bác P950q đã khắc phục được chưa ạ? Xe em focus Ghia 2010 cũng bị tương tự xe bác, nó chỉ bị rung ở dãi tốc tộ tầm 25-35km/hr. Chậm hơn hoặc nhanh hơn thì không. Em đã mang đi kiểm tra và làm các mục:
1- Thay trục Lap: bên Garage kêu là chỉ bị mòn 1 bên nên chỉ thay 1 bên trục trái (bên ghế tài)
2- Thay bugi
3- Thay bơm xăng
4- vệ sinh béc phun, thay nhớt máy, nhớt hộp số
5- kiểm tra và căn chỉnh 4 bánh (nghe bảo là đem đi kiểm tra bằng điện tử)

Tình hình là nó giảm khoản 3-4 phần nhưng vẫn bị rung. Em mong nhận được thông tin từ bác.
Báo cáo bạn là mình cũng đã kiểm tra những hạng mục trên, nhưng lỗi đó khắc phục triệt để thì phải thay 2 cái chân máy zin hàng hãng thì mới hết (xe mình - camry 2.2 đời 2002). Lúc trước ko biết và ham rẻ, trót thay hàng ngoài (Thái Lan) vẫn bị, giờ ngiến răng và nhờ gara quen đặt và thay hàng hãng thì lại im re. Sorry vì lâu quá mới vào trả lời.
 
Tập Lái
11/3/17
19
12
3
37
Báo cáo bạn là mình cũng đã kiểm tra những hạng mục trên, nhưng lỗi đó khắc phục triệt để thì phải thay 2 cái chân máy zin hàng hãng thì mới hết (xe mình - camry 2.2 đời 2002). Lúc trước ko biết và ham rẻ, trót thay hàng ngoài (Thái Lan) vẫn bị, giờ ngiến răng và nhờ gara quen đặt và thay hàng hãng thì lại im re. Sorry vì lâu quá mới vào trả lời.

Trước tiên, em cảm ơn bác cái đã.

Hôm trước em mang ra garage thì bên đó bảo cao su chân máy ok, không có issue gì. Để em lại mang vào hãng xem thế nào chứ đi rung rung thế này, bực cả mình.
Em thân chào và lại cảm ơn bác lần nữa.
 
Hạng B2
15/8/17
291
46
28
Quận 2, Tp.hô chí minh
Có khi nó rất đơn giản, chỉ vì thiếu gió thôi. Xe mình từng bị, đem ra đứa em chỉnh thêm gió một chút là êm ru thôi. Phức tạp hơn là bù ga không tải, bù ga máy lạnh tèo thì nó cũng rung, giật. Mình đã từng bị chết rơ le cục bù ga, ra Đức Phát ADV mua rơ le hết 100k gắn vào là hết. Bù ga không tải trong BXC xe mình chủ trước đem chỉnh không được nên khóa lại, mình đem qua bác Sơn Tùng mở ra chỉnh lại ngon lành. Nay đi xe ko máy lạnh nhưng máy vẫn êm, bật máy lạnh thì bù ga máy lạnh cũng tự hoạt động nên không bị rung, giật. Xăng uống vừa phải 8lít/100 km đường trường, trong thành phố thì cao hơn chút thôi. Kinh nghiệm 2 năm sử dụng xe, qua khá nhiều tay thợ, hễ nghe đâu có thợ giỏi là mình đều tìm tới với tiêu chí: chưa ngon sừa cho ngon, ngon rồi sửa cho ngon hơn. Phụ tùng cũng vậy, có gì ngon, mới nguyên hoặc tốt hơn cái của mình cũng đều mua về thay hết dù chưa hư hỏng.
 
Tập Lái
1/6/21
6
1
3
49
Pháp
1 - Bác cân bánh chưa ? (trước và sau), và cân trục xe (parallélisme), độ căn bánh có đều, 2 bánh trước, 2 bánh sau có cùng hiệu cùng kích cở hay không
2 - Thắng tay, để máy nổ, đạp côn và để vào số 5, nhả côn từ từ xem độ côn có làm xe giật và rung sau đó sẽ tắt máy hay không (và không có tiếng lạ), nếu tắt máy là côn còn tốt
3 - đội 1 bánh hổng mặt đất (1cm), nhớ đội, chận 3 bánh còn lại lại, vào đề máy để số 5 đạp côn nhả từ từ, bánh hổng sẽ lăn (còn 3 bánh còn lại sẽ không lăn, bác đừng sợ xe lăn bánh trừ 4X4 mà thôi) , kiểm tra khi quay nó có kêu hay không, và bánh có quay đều hay không
4 - kiểm tra bạc đạn 4 bánh (đội lên và dùng tay lắc nó) đừng cài thắng hay cài số
5 - lấy lại phần 3, nhưng tháo bánh ra, cũng cho máy chạy vào số và nghe thử ngay cardan gắn nơi hộp số có tiếng run hay không, nếu có chính là hộp số có vấn đề, vì máy thì quay đều, nhưng kéo không nổi vì các pignons (trong hộp số) đã mòn



PS : bàn ép là gì bác có thể nói cho tôi biết thêm được không ? và cuối cùng là cây số thật của xeXin

"quả bàn" là cái gì vậy bạn ?
- Khi máy đề rồi, xem tua máy là bao nhiêu ? (lạnh và nóng)
- Khi máy nóng , tua máy bình thường, đứng yên thì có bị rung không ? hay chỉ bị lạnh mà thôi
- Bệnh nầy nóng hay lạnh
- Bạn có kiểm tra lửa của bougies máy chưa vậy (dây và bougies) thử test xem có lửa từng cái hay không
- Nhất là buổi sáng, khi đề máy, tua máy có êm không hay giật, cả luôn nóng nhé
- Bạn có để điều hoà khi chạy hay không ? thử tắt nếu có để
- Tiếng máy có êm không (khi xe ngừng)
- Xe tự động hay số sàn
Bạn cho tôi biết thêm, để tôi hỏi thông tin mấy 4rum khác dùm
Xin chào bác Osin, mình cũng ở Pháp, cho mình hỏi tí: xe mình rung giật khi mới đề máy, lúc rung giật mình thấy kim đồng hồ tua nó nhúc nhít và rung theo luôn(trung bình khoảng 7500-8000 vòng/min) khoảng 2 phút thì tua máy ổn định ở 8000vòng/min và hết rung nhưng khi chạy chậm tí thì sẽ có rung lại đến khi chạy nhanh thì nó mới hết. Xe mình là Mer C220 W203 đời 2006, automatic, 150000KM, đã thay lọc dầu, lọ gió, rữa các-bon mà vẫn kg hết bệnh.
Chân thành cảm ơn Osin
 
Tập Lái
1/6/21
6
1
3
49
Pháp
Xin chào bác Osin, mình cũng ở Pháp, cho mình hỏi tí: xe mình rung giật khi mới đề máy, lúc rung giật mình thấy kim đồng hồ tua nó nhúc nhít và rung theo luôn(trung bình khoảng 7500-8000 vòng/min) khoảng 2 phút thì tua máy ổn định ở 8000vòng/min và hết rung nhưng khi chạy chậm tí thì sẽ có rung lại đến khi chạy nhanh thì nó mới hết. Xe mình là Mer C220 W203 đời 2006, automatic, 150000KM, đã thay lọc dầu, lọ gió, rữa các-bon mà vẫn kg hết bệnh.
Chân thành cảm ơn Osin
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.611
113
Pháp
Xin chào bác Osin, mình cũng ở Pháp, cho mình hỏi tí: xe mình rung giật khi mới đề máy, lúc rung giật mình thấy kim đồng hồ tua nó nhúc nhít và rung theo luôn(trung bình khoảng 7500-8000 vòng/min) khoảng 2 phút thì tua máy ổn định ở 8000vòng/min và hết rung nhưng khi chạy chậm tí thì sẽ có rung lại đến khi chạy nhanh thì nó mới hết. Xe mình là Mer C220 W203 đời 2006, automatic, 150000KM, đã thay lọc dầu, lọ gió, rữa các-bon mà vẫn kg hết bệnh.
Chân thành cảm ơn Osin
Bạn có thể PM riêng được không ?, bên Pháp là OK . Bạn ở vùng nào ? nhớ là PM, không thôi em bị ngập với đt nếu đưa ra đại trà...
Rửa carbon là gì ? xe dầu hay xăng ? 8000 vòng là banh máy có thể là 800 rpm chăng ?
Thân !
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: tranhoang75
Tập Lái
1/6/21
6
1
3
49
Pháp
Bạn có thể PM riêng được không ?, bên Pháp là OK . Bạn ở vùng nào ? nhớ là PM, không thôi em bị ngập với đt nếu đưa ra đại trà...
Rửa carbon là gì ? xe dầu hay xăng ? 8000 vòng là banh máy có thể là 800 rpm chăng ?
Thân !
Chào Osin, cảm ơn bạn trả lời nhanh quá....! Hihi, xe mình chạy dầu, xin lỗi mình viết lộn là 800rpm chứ kg phải 8000. Rữa carbon là décalaminage đó, mình làm ở Autobacs gần nhà. Từ hồi mua chiếc này mình mệt vì nó cứ bị bệnh lặt vặt hoài. Mình xác thực không đc SMS nên kg thể PM cho bạn đc. Bạn gửi tin nhắn qua email này cho mình đi : [email protected]ình phone cho bạn. Mình sống ở 91 Essonne. Nếu gần thì hẹn cà phê cho vui.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.185
25.611
113
Pháp
Chào Osin, cảm ơn bạn trả lời nhanh quá....! Hihi, xe mình chạy dầu, xin lỗi mình viết lộn là 800rpm chứ kg phải 8000. Rữa carbon là décalaminage đó, mình làm ở Autobacs gần nhà. Từ hồi mua chiếc này mình mệt vì nó cứ bị bệnh lặt vặt hoài. Mình xác thực không đc SMS nên kg thể PM cho bạn đc. Bạn gửi tin nhắn qua email này cho mình đi : [email protected]ình phone cho bạn. Mình sống ở 91 Essonne. Nếu gần thì hẹn cà phê cho vui.
Vậy à . Vụ décalaminage thì tôi chưa bao giờ làm cả , Được tôi sẽ nhắn tin cho bạn vậy.
Tôi ở vùng 95 . nhưng thường xuyên đi làm ở RP.

Đã gửi mail