Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
BMW bắt đầu sản xuất pin nhiên liệu cho chiếc iX5 Hydrogen tại Đức. Thông tin này xác nhận việc BMW và Toyota chính thức hợp tác và cho ra đời sản phẩm chạy pin nhiên liệu hydro - công nghệ giúp xe chỉ phát thải ra nước.

Xe chạy Hydrogen do BMW bắt tay hợp tác với Toyota sắp ra mắt chính thức


BMW đã bắt đầu sản xuất pin nhiên liệu hydro bên trong nhà máy của hãng ở Munich, Đức. Oliver Zipse, Chủ tịch Hội đồng Quản trị BMW và Frank Weber, Thành viên Hội đồng Quản trị chịu trách nhiệm Phát triển, đã tham dự sự kiện này. Pin nhiên liệu hydro sản xuất từ nhà máy này sẽ được trang bị cho xe BMW iX5 Hydrogen.

iX5 Hydrogen Concept đã ra mắt tại triển lãm ô tô Munich, Đức vào năm ngoái. Đây là chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu với nguồn năng lượng chính đến từ khí hydro. Nó có thể gia nhập thị trường từ cuối năm nay với tư cách là một phiên bản mở rộng, dành cho phân khúc cao cấp và các khách hàng muốn thử nghiệm nhiên liệu bền vững mới.

Xe chạy Hydrogen do BMW bắt tay hợp tác với Toyota sắp ra mắt chính thức


So với xe điện, xe chạy hydro thuận tiện hơn về tốc độ nạp nhiên liệu. Nó nạp nhiên liệu nhanh như xe xăng dầu và phát thải chỉ ra nước cất. Ngoài ra, do hạ tầng điện ở mỗi quốc gia không giống nhau nên việc đa dạng hóa loại xe "xanh" trong tương lai là một nước đi cần thiết.

BMW sẽ sử dụng pin nhiên liệu hydro của Toyota . Trước đó, hai hãng xe có quan hệ đối tác từ năm 2013.

BMW chưa tiết lộ thông số kỹ thuật chính thức iX5 Hydrogen. Dự kiến xe có thể tạo ra công suất lên tới 170 mã lực (PS) bằng thông qua một động cơ điện và pin hiệu suất cao. Xe được trang bị 2 bình khí hydro, mỗi bình nặng 6 kg. Giống như những chiếc xe khác chạy pin nhiên liệu, số hydro này sẽ phản ứng với oxi trong không khí để tạo ra điện năng cung cấp cho mô tơ, trong khi chất thải chỉ là nước.

Xe chạy Hydrogen do BMW bắt tay hợp tác với Toyota sắp ra mắt chính thức

Hãng xe Đức đã cho BMW iX5 Hydrogen chạy thử dưới thời tiết lạnh giá tại Thụy Điển, hồi tháng 3/2022 vừa qua, ở nhiệt độ -20 độ C.

Ngoài trừ xe chạy nhiên liệu hóa thạch như xăng và dầu, giới xe phân nhánh làm 2 hướng là xe điện và xe chạy pin nhiên liệu. Và vì cả thế giới vẫn chưa quyết định được đâu mới là nguồn nhiên liệu cho xe hơi tương lai nên một số hãng như BMW, Toyota và Hyundai đã sẵn sàng cho cả 2 loại này.

Xe chạy Hydrogen do BMW bắt tay hợp tác với Toyota sắp ra mắt chính thức
Xe chạy Hydrogen do BMW bắt tay hợp tác với Toyota sắp ra mắt chính thức
Xe chạy Hydrogen do BMW bắt tay hợp tác với Toyota sắp ra mắt chính thức
Xe chạy Hydrogen do BMW bắt tay hợp tác với Toyota sắp ra mắt chính thức
Xe chạy Hydrogen do BMW bắt tay hợp tác với Toyota sắp ra mắt chính thức
Xe chạy Hydrogen do BMW bắt tay hợp tác với Toyota sắp ra mắt chính thức
Xe chạy Hydrogen do BMW bắt tay hợp tác với Toyota sắp ra mắt chính thức


Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
sao cái đầu xe đuôi xe xấu thể nhỉ
vừa mắt bmw trên vừa lỗ dưới
đúng lai bmw + toyota
chả ra cái vẹo gì cả
 
  • Like
Reactions: Quang minh trí
27/12/21
249
6.342
93
sao cái đầu xe đuôi xe xấu thể nhỉ
vừa mắt bmw trên vừa lỗ dưới
đúng lai bmw + toyota
chả ra cái vẹo gì cả
Mấy ông Đức vẫn còn bị tật phải làm hốc cho xe nhìn "thể thao", "mạnh mẽ". Trong khi xe điện/hydro thì cần gì hút gió, cần gì có ống xả mà phải có hốc.

Làm để đám mua bản thường cũng được cảm giác "sướng" tương tự đám mua AMG hay M :D
 
  • Like
Reactions: Johnnie371
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Mấy ông Đức vẫn còn bị tật phải làm hốc cho xe nhìn "thể thao", "mạnh mẽ". Trong khi xe điện/hydro thì cần gì hút gió, cần gì có ống xả mà phải có hốc.

Làm để đám mua bản thường cũng được cảm giác "sướng" tương tự đám mua AMG hay M :D
tôi chưa nói kỹ thuật mà thuần túy thẩm mỹ nó xấu, thành 5 cục riêng biệt mặt trước
tôi theo kiểu hiện đại thích kiểu slick như xe điện lucid air, gu cá nhân vậy
kiểu hầm hố thì lại khác, cũng có người thích
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Mấy ông Đức vẫn còn bị tật phải làm hốc cho xe nhìn "thể thao", "mạnh mẽ". Trong khi xe điện/hydro thì cần gì hút gió, cần gì có ống xả mà phải có hốc.

Làm để đám mua bản thường cũng được cảm giác "sướng" tương tự đám mua AMG hay M :D
Nó vẫn cần hút gió để lấy O2 và ống xả hơi nước!
 
Hạng D
12/4/19
1.691
3.357
118
39
Thải ra nước cất tức là uống trực tiếp được phải không các bác :D
 
27/12/21
249
6.342
93
tôi chưa nói kỹ thuật mà thuần túy thẩm mỹ nó xấu, thành 5 cục riêng biệt mặt trước
tôi theo kiểu hiện đại thích kiểu slick như xe điện lucid air, gu cá nhân vậy
kiểu hầm hố thì lại khác, cũng có người thích
Mình cũng thích chiếc Air và chiếc S Plaid. Giờ so với 2 cái đó mấy thứ như S-Class, 7-Series, etc. là đồ của thế kỷ trước hết.

EQS thiết kế nhìn như cục xà bông rửa tay, mình ko ưa nổi. Đã vậy ông Merc còn ráng làm cho nó hầm hố, nhìn chả ra gì.
 
27/12/21
249
6.342
93
Nó vẫn cần hút gió để lấy O2 và ống xả hơi nước!
Yes anh, ý mình là nó ko cần phải như truyền thống mà phải làm hốc to như vậy. Vd chiếc Mirai của Toyota ống xả giấu dưới bụng, hốc trước thì dù có cái miệng lớn do ngôn ngữ thiết kế, nhưng các khe hút gió thật lại nhỏ thôi.