nguyên tắc vàng thứ 2: chỉ nên mua xe gầm caogallardo_thanh nói:nguyên tắc vàng là ...KHÔNG CỐ ĐỀ MÁY
vì khi bác đề máy nước sẽ tràn qua cổ hút và chui vào động cơtay biên quay và nén nước vì nước nặng hơn nhiều lần xăng nên tay biên gãy (hoặc máy đang nóng nược lạnh vào sẽ gây nứt máy) .....đâm thủng vỏ máy động cơ......tới đây khỏi bàn nữa bác chuẩn bị $ = 1/2 con xe đi thay máy mới
huythuanvu nói:Các bác cho hỏi nếu đang chạy trên đường ngập nước khá cao (ngập ống xả), chẳng may xe bị chết máy, liệu có thể khởi động lại không. Nếu cố tình khởi động thì có những nguy cơ nào. cảm ơn các bác!
Tuyệt đối không đề máy và gọi cho bảo hiểm ngay bác nhé!
ko bác ạ, chết máy bác gọi cứu hộ thui, khởi động lại sẽ bị hỏng nặng hơn ạ, các cty bảo hiểm đều khuyến cáo đó, nếu khởi động lại, bị hỏng ko đền bù lun
Cảm ơn các bác đã chỉ dẫn. Tui bị chết máy khi đang lội nước. Thuận tay định đề lại. May mà nhớ ra. Cởi quần, lội xuống xem. Thấy chưa ngập qua ống xả. Liều đề cũng vẫn được. Giờ nghĩ lại vẫn run. Hỏi lại các bác cho nhớ, chứ lần sau lại quên thì hậu họa khôn lường.SG Car nói:Còn em thấy trời mưa lớn thì cứ xách chiếc 2B mui trần mà đi vì biết chắc SG sẽ ngập
Có điều, trời mưa mới cần xe 4B chứ trời mưa lại cất 4B đi 2B mang tiếng "sợ bà hai" lắm. HiHi!!!Xin trân trọng cảm ơn các bác lần nữa.
Last edited by a moderator:
Theo em thì chẳng sao đâu, xe bác ngập mới qua ống xả chứ chưa qua cổ hút gió. bác cứ nổ thoải máihuythuanvu nói:Cảm ơn các bác đã chỉ dẫn. Tui bị chết máy khi đang lội nước. Thuận tay định đề lại. May mà nhớ ra. Cởi quần, lội xuống xem. Thấy chưa ngập qua ống xả. Liều đề cũng vẫn được. Giờ nghĩ lại vẫn run. Hỏi lại các bác cho nhớ, chứ lần sau lại quên thì hậu họa khôn lường.SG Car nói:Còn em thấy trời mưa lớn thì cứ xách chiếc 2B mui trần mà đi vì biết chắc SG sẽ ngập
Có điều, trời mưa mới cần xe 4B chứ trời mưa lại cất 4B đi 2B mang tiếng "sợ bà hai" lắm. HiHi!!!Xin trân trọng cảm ơn các bác lần nữa.
Bác chủ thớt không nói rõ nguyên nhân xe bị chết máy vì lý do gì, nếu đơn giản chỉ là tắt máy do thao tác không phù hợp thì không sao bác ạ.
Theo bác chủ nói thì trường hợp xe bị ngập nước qua ống xả, bản thân từ ống xả đã nói lên nước không vào được qua đường này, khác với nước ngập qua cổ hút. Ngập qua cổ hút thì khởi động sẽ bị thuỷ kích, còn ống xả thì khởi động xe chạy bình thường, tuỳ điều kiện đường xá bị ngập phía trước mà quyết định chạy nữa hay quay đầu.
Theo bác chủ nói thì trường hợp xe bị ngập nước qua ống xả, bản thân từ ống xả đã nói lên nước không vào được qua đường này, khác với nước ngập qua cổ hút. Ngập qua cổ hút thì khởi động sẽ bị thuỷ kích, còn ống xả thì khởi động xe chạy bình thường, tuỳ điều kiện đường xá bị ngập phía trước mà quyết định chạy nữa hay quay đầu.