Hạng D
13/8/10
1.776
121
63
FFC
F1racer nói:
Bác chủ thớt không nói rõ nguyên nhân xe bị chết máy vì lý do gì, nếu đơn giản chỉ là tắt máy do thao tác không phù hợp thì không sao bác ạ.
Theo bác chủ nói thì trường hợp xe bị ngập nước qua ống xả,  bản thân từ ống xả đã nói lên nước không vào được qua đường này, khác với nước ngập qua cổ hút. Ngập qua cổ hút thì khởi động sẽ bị thuỷ kích, còn ống xả thì khởi động xe chạy bình thường, tuỳ điều kiện đường xá bị ngập phía trước mà quyết định chạy nữa hay quay đầu.
080402cool_prv.gif
ngập do "máy yếu chết máy" vẫn đề bình thường. Còn nước vào cổ hút mà đề thì
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Tuyệt đối [-------------------
Xe bị ngập nước qua ống xả thường làm cho xe bị nghẹt, khí thải không thoát ra được, công suất bị giảm gần 1/2 là cho xe đuối máy bị chết máy. Vì vậy qua các chỗ nước ngập quá ống xả phải đi chân ga mạnh là vậy.
Mấy bộ phận điện trong xe thường nằm cao hơn ống xả và cổ hút, vì vậy nếu nước quá cổ hút và hệ thống điện mà khởi động thì sẽ thiệt hại đáng kể.
Chết máy vì đuối máy hoặc do nước ngập quá ống xả thì không lý do gì phải dừng lại và tốn tiền vô ích do không nắm kỹ thuật. Mấy xe offroad thường lội nước ngập  hẳn ống xả nên dự phòng trường hợp này,  người ta thường làm ống xả có 2 van, 1 bình thường và 1 đưa lên trên để chuyển hướng, tránh làm yếu máy chứ không phải tránh thuỷ kích.
 
Tập Lái
1/8/10
43
3
0
46
F1racer nói:
Tuyệt đối [-------------------
Xe bị ngập nước qua ống xả thường làm cho xe bị nghẹt, khí thải không thoát ra được, công suất bị giảm gần 1/2 là cho xe đuối máy bị chết máy. Vì vậy qua các chỗ nước ngập quá ống xả phải đi chân ga mạnh là vậy.
Mấy bộ phận điện trong xe thường nằm cao hơn ống xả và cổ hút, vì vậy nếu nước quá cổ hút và hệ thống điện mà khởi động thì sẽ thiệt hại đáng kể.
Chết máy vì đuối máy hoặc do nước ngập quá ống xả thì không lý do gì phải dừng lại và tốn tiền vô ích do không nắm kỹ thuật. Mấy xe offroad thường lội nước ngập  hẳn ống xả nên dự phòng trường hợp này,  người ta thường làm ống xả có 2 van, 1 bình thường và 1 đưa lên trên để chuyển hướng, tránh làm yếu máy chứ không phải tránh thuỷ kích.
Hoan hô bác F1racer, lời khuyên chí lý và các anh em ít kinh nghiệm như em yên tâm hơn.
Hôm nọ giời mưa em cũng lội nước ở Nhà Bè, nước ngập ống xả em vẫn đi phằm phằm chả sao.
Tắt điều hoà, mở cửa kính, về số thấp, giữ đều chân ga thế là em Camry cứ tằng tằng tiến.
Đi qua thấy mấy bác xe tải, taxi, có cả 1 bác Lexus bị ngỏm củ tỏi mà tim đập chân run.
SMOKIN.GIF
 
Tập Lái
1/8/10
43
3
0
46
Kinh nghiệm là bám lấy tim đường ( chỗ cao nhất ) và tránh xa mấy anh xe Bus, xe tải cỡ lớn, cùng chiều hoặc ngược chiều. Các anh này chạy thường tạo sóng lớn, nhiều khi ngập không sâu nhưng sóng làm nước tràn vào cổ hút gió cũng ngỏm như ai.