Tập Lái
23/5/16
7
4
3
37
Bác đi có kẹt đường nhiều ko ?
Em đi đoạn Phú Mỹ Hưng - Quận 1 ( hay bị kẹt Nguyễn tất thành q4 và Hai bà trưng Q1 ) hoài , báo trung bình 13.7 thôi bác.
Còn đi đường cao tốc thì cũng khoảng 7-8l
ko đến nỗi ác mộng vậy đâu bác !
Chúc bác mát chân ga!
 
Hạng D
29/3/16
2.096
2.814
113
47
Bác xem lại cách đi của bác và ktra xe thôi. Cap 2.4 em chạy chưa đến 10l đường hỗn hợp.
Hỗn hợp này chắc 90% cao tốc, 10% nội thành. Kia Morning, i10 còn hơn 10L rồi
 
Hạng B1
20/4/18
77
423
53
48
hồi đầu cũng hay đo xăng, riết rồi kệ bà nó, chạy cho sướng đã, có mấy lít xăng mệt người
 
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Xe tôi lúc kẹt nó quất hơn 18L, tùy theo tình trạng đường, thời tiết, nếu như bạn chạy 90kms/h khác với 5 kms/h, do đó tùy theo , nói như thế là khó nói lắm, thí dụ bạn nói chạy đường trường thì có vấn đề, nếu như chiều 6,7H vào trung tâm sau lễ hội với 3Kms/H thì bạn đi 20 kms là đi đong bình xăng ngay
 
Hạng B2
11/5/16
339
411
63
38
Xe này đường Sg mà kẹt nối dài, cộng bác lái ko quen từ tốn là 20l ko có gì quá lo đâu bác. 2016 e mua lướt 1 chiếc về chạy ko quen cũng 18-20l từ Phú Nhuận về KCX Tân Thuận, do mình đạp thốc ga cộng thêm số vip cao tới 4AT nên tốt nhất bác điềm đạm lại thì nó sẽ giảm thêm chút. Chứ đường như e nói mà Innova G 2016 e cũng mức 16l nếu kẹt xe rồi. Đi phố mấy loại này thì tuỳ tình hình giao thông kẹt nhiều hay ít chứ ko cố định được đâu, nó mà kẹt tầm 1 tiếng là bác thấy chênh mấy lít rồi.
 
Tập Lái
4/4/17
25
13
3
Ban đầu là thế bác ạ, sau máy móc trơn tru nó tự tụt xuóng thôi, em nghĩ xe nào cũng vậy.
 
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Ban đầu là thế bác ạ, sau máy móc trơn tru nó tự tụt xuóng thôi, em nghĩ xe nào cũng vậy.
Vì lý do đó cho nên mới dùng xe hybrid, tức là vừa xăng vừa điện, dành cho những vận tốc thấp, còn khi cao thì điện chỉ phụ và chuyển qua xăng là chính, thường thì điện hoạt động 100% khi vận tốc dưới 30 có thể đến 50, nhất là ở VN mình, chuyên kẹt xe. Trên chiếc Auris hybrid mà tôi thử thì cực kỳ tiết kiệm khi trong thành phố, tôi không bàn về kỹ thuật thế nào, và đây cũng được đánh giá cao về thân thiện môi trường (khi chạy điện thì các bạn hỏi nó nạp từ đâu vậy .. nói nhanh là khi tăng, khi giảm thì nhờ quán tính, trong trường hợp bình hết thì lúc đó máy xăng mới nổ để nạp bình lại), thường khi bình đầy và tốt, nó có thể từ 20 cho đến 60 kms rất dể dàng, và Tây, Bắc âu là những quốc gia có số tiêu thụ xe loại hybrid nhiều nhất (lý do là được chính phủ giúp đở có thể lên đến .... 160 triệu VNĐ tương đương với 6000€ ) về thân thiện môi trường. Trong đời hybrid thì có xăng và dầu.

Các đời sau nầy là họ chuyên về điện 100%, và các nước tiên tiến đang đầu tư để làm nhựng xe điện có thể chạy xa hơn, mạnh hơn, lâu hơn mà không cần máy đốt trong. Các bạn đã từng thấy và từng nghe. Do đó các nhà sản xuất "bình dân" cố tìm ra như Renault twizy 150 triệu VNĐ ( chạy được 120 kms) là tương đối rẽ nhất ...

Thưa các bạn, nếu có dịp tôi sẽ cùng thảo luận với các bạn xe hybrid và xe 100% điện ra sao nhé. Và đây là những điều mà các nước phát triển đang hiện đại và mở rộng. Nhưng cái nào cũng có mặt trái và phải của nó, sẽ có điểm dở, điểm hay của nó. Nhưng điều chắc chắn là thân thiện môi trường

Theo tôi nghĩ, nếu như đánh thuế kiểu VN, thì các xe điện có dung tính máy đốt trong là "0", do đó thuế sẽ là 0 vnđ. Cũng như các xe dung tích nhỏ nhưng có võ là turbo, bi-turbo, như chiếc F1 có 1.6L mà 900 con ngựa nhốt trong đó. Vậy VN mình nghĩ sao

Thân !