Tập Lái
18/3/19
5
1
3
30
Tôi đi con Bán Tải 2.5L xác 2 tấn mà đi đường tắc 12-13L là cùng
bác đi kiểu gì con này hao khiếp vậy
 
Hạng B2
3/7/15
251
234
43
54
Vì lý do đó cho nên mới dùng xe hybrid, tức là vừa xăng vừa điện, dành cho những vận tốc thấp, còn khi cao thì điện chỉ phụ và chuyển qua xăng là chính, thường thì điện hoạt động 100% khi vận tốc dưới 30 có thể đến 50, nhất là ở VN mình, chuyên kẹt xe. Trên chiếc Auris hybrid mà tôi thử thì cực kỳ tiết kiệm khi trong thành phố, tôi không bàn về kỹ thuật thế nào, và đây cũng được đánh giá cao về thân thiện môi trường (khi chạy điện thì các bạn hỏi nó nạp từ đâu vậy .. nói nhanh là khi tăng, khi giảm thì nhờ quán tính, trong trường hợp bình hết thì lúc đó máy xăng mới nổ để nạp bình lại), thường khi bình đầy và tốt, nó có thể từ 20 cho đến 60 kms rất dể dàng, và Tây, Bắc âu là những quốc gia có số tiêu thụ xe loại hybrid nhiều nhất (lý do là được chính phủ giúp đở có thể lên đến .... 160 triệu VNĐ tương đương với 6000€ ) về thân thiện môi trường. Trong đời hybrid thì có xăng và dầu.

Các đời sau nầy là họ chuyên về điện 100%, và các nước tiên tiến đang đầu tư để làm nhựng xe điện có thể chạy xa hơn, mạnh hơn, lâu hơn mà không cần máy đốt trong. Các bạn đã từng thấy và từng nghe. Do đó các nhà sản xuất "bình dân" cố tìm ra như Renault twizy 150 triệu VNĐ ( chạy được 120 kms) là tương đối rẽ nhất ...

Thưa các bạn, nếu có dịp tôi sẽ cùng thảo luận với các bạn xe hybrid và xe 100% điện ra sao nhé. Và đây là những điều mà các nước phát triển đang hiện đại và mở rộng. Nhưng cái nào cũng có mặt trái và phải của nó, sẽ có điểm dở, điểm hay của nó. Nhưng điều chắc chắn là thân thiện môi trường

Theo tôi nghĩ, nếu như đánh thuế kiểu VN, thì các xe điện có dung tính máy đốt trong là "0", do đó thuế sẽ là 0 vnđ. Cũng như các xe dung tích nhỏ nhưng có võ là turbo, bi-turbo, như chiếc F1 có 1.6L mà 900 con ngựa nhốt trong đó. Vậy VN mình nghĩ sao

Thân !
Ở VN mà bác nói chuyện ở trời Tây. Ai cũng biết vậy nhưng muốn được vậy chỉ có trong giấc mơ mà thôi !
 
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Chạy trong tp thì từ 1 chục tới 2 chục lít cho 100km là quá bình thường cho con xe máy xăng 1.8l nặng hơn tấn rưỡi.
 
Hạng B2
21/12/15
117
85
28
40
TPHCM
Bác bị cây xăng thuốc rồi em chạy bạo lực lắm nội thanh 14l là quá lắm rồi
 
Tập Lái
16/3/15
2
0
1
40
Ho Chi Minh City, Vietnam
Nói sợ các cụ bảo e chém nhưng nhân topic này e mới dám ho. Mới tuần rồi đi cần giờ,ngày thường, từ an phú q2 -> bãi biển 30/4->vào huyện ăn bánh khọt->ra cảng cá gì đó-> về lại q2. Theo gg map thì từ nhà e -> biển 30/4 là 45km, đi về 90km, đi lòng vòng 10-15km. Trc khi đi gần hết xăng nhưng chưa chớp đèn, đổ 400k xăng ở xăng petro trần não, về đến nhà đèn xăng chớp. Vị chi là nó nhai của e trên dưới 20l xăng cho đoạn đường 100km. Tình hình giao thông lúc đi vì xuất phát 10h nên ko kẹt, đông 1 tý đoạn nguyễn tất thành q4. Lúc về qua phà là 6h, đông từ phà đến nguyễn thị thập, kẹt 1 chút đoạn bến bạch đằng -> ba son cũ, ra đến nguyễn hữu cảnh là thông thoáng rồi. E thề e k tin vào mắt mình nữa. Tại thói quen e cũng xông xênh, toàn đầy bình bước tới nên trc giờ ít để ý. Xe at, dk 2016 và chạy chưa dc 3 vạn.
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Nói sợ các cụ bảo e chém nhưng nhân topic này e mới dám ho. Mới tuần rồi đi cần giờ,ngày thường, từ an phú q2 -> bãi biển 30/4->vào huyện ăn bánh khọt->ra cảng cá gì đó-> về lại q2. Theo gg map thì từ nhà e -> biển 30/4 là 45km, đi về 90km, đi lòng vòng 10-15km. Trc khi đi gần hết xăng nhưng chưa chớp đèn, đổ 400k xăng ở xăng petro trần não, về đến nhà đèn xăng chớp. Vị chi là nó nhai của e trên dưới 20l xăng cho đoạn đường 100km. Tình hình giao thông lúc đi vì xuất phát 10h nên ko kẹt, đông 1 tý đoạn nguyễn tất thành q4. Lúc về qua phà là 6h, đông từ phà đến nguyễn thị thập, kẹt 1 chút đoạn bến bạch đằng -> ba son cũ, ra đến nguyễn hữu cảnh là thông thoáng rồi. E thề e k tin vào mắt mình nữa. Tại thói quen e cũng xông xênh, toàn đầy bình bước tới nên trc giờ ít để ý. Xe at, dk 2016 và chạy chưa dc 3 vạn.
Xe gì vậy cụ
Ăn xăng quá, cụ nên kiểm tra ngay lại xe và cách chạy. Chứ ko lại 1 đồng gà 3 đồng thóc
 
Hạng B1
20/4/18
77
423
53
48
Nói sợ các cụ bảo e chém nhưng nhân topic này e mới dám ho. Mới tuần rồi đi cần giờ,ngày thường, từ an phú q2 -> bãi biển 30/4->vào huyện ăn bánh khọt->ra cảng cá gì đó-> về lại q2. Theo gg map thì từ nhà e -> biển 30/4 là 45km, đi về 90km, đi lòng vòng 10-15km. Trc khi đi gần hết xăng nhưng chưa chớp đèn, đổ 400k xăng ở xăng petro trần não, về đến nhà đèn xăng chớp. Vị chi là nó nhai của e trên dưới 20l xăng cho đoạn đường 100km. Tình hình giao thông lúc đi vì xuất phát 10h nên ko kẹt, đông 1 tý đoạn nguyễn tất thành q4. Lúc về qua phà là 6h, đông từ phà đến nguyễn thị thập, kẹt 1 chút đoạn bến bạch đằng -> ba son cũ, ra đến nguyễn hữu cảnh là thông thoáng rồi. E thề e k tin vào mắt mình nữa. Tại thói quen e cũng xông xênh, toàn đầy bình bước tới nên trc giờ ít để ý. Xe at, dk 2016 và chạy chưa dc 3 vạn.
Vậy sao tính được, bác đổ đầy đi rồi lần sau đổ đầy tiếp mới tính được chứ, em lòng vòng đưa đón con đi học Q1-Q4 thôi trung bình 17l
 
Tập Lái
23/9/14
10
2
3
30
Ho Chi Minh City, Vietnam
Xe e đời 2014 chạy sài gòn vũng tàu tải trọng 4 người lớn , máy lạnh luôn mở , ra tới vũng tàu nổ máy chạy máy lạnh tại chỗ khoảng 1 2 tiếng rồi chạy lòng vòng vũng tàu , e thì chạy hơi bạo lực vượt xe thốc ga các kiểu mà đổ có 600k tiền xăng cho toàn chặng, rồi kẹt xe trong thành phố nữa , khoảng hơn 30l xăng . thì e nghĩ ko hao mấy .
 
Tập Lái
16/3/15
2
0
1
40
Ho Chi Minh City, Vietnam
Xe gì vậy cụ
Ăn xăng quá, cụ nên kiểm tra ngay lại xe và cách chạy. Chứ ko lại 1 đồng gà 3 đồng thóc
Con orlando at giống trong bài đấy, 2016, < 3 vạn. Em thề e chạy chỉn chu vl ra, tại chở vợ bầu. Xe có mỗi 2vc, ko hành lý. Trước giờ e cũng cảm giác là nó hao nhưng k để ý, tự nhiên đọc bài này xong ngồi ngẫm lại vl thật.