Tập Lái
30/7/18
2
0
1
37
Xin chào các anh chị em! Tôi có 1 vấn đề về xe mà mang đi sửa đã 2 gara rồi mà chưa có chỗ nào làm được, nên tôi lên đây mong ai đã từng bị lỗi này và đã khắc phục được hoặc bác thợ nào giỏi xin chỉ bảo giúp.

Xe tôi là Chevrolet Spark 2010, mới mua lại mà chủ cũ bảo vừa thay xong 1 số thứ mà lại không nói rõ thay gì, ban đầu chạy thì thấy bình thường, khởi động máy gài số 1, thả chân côn xe bắt đầu gồng lên nhẹ tiến lên phía trước, chạy chưa cần đạp ga, lên số 2 xe tăng tốc nhanh hơn, lên ga và tiếp tục lên số khi đủ tốc, nói chung là bình thường không có gì phải bàn. Chạy được khoảng 2 tuần, sau 1 ngày trời mưa to gió lớn (không ngập nước), khởi động máy thì đèn động cơ báo vàng, tính mang đi sửa nhưng chưa có thời gian (gọi cho bác thợ bảo cứ chạy bình thường, có thời gian mang đến kiểm tra), sau đó trời nắng lên, đèn lại không còn báo nữa, nhưng sau đó là bắt đầu có vấn đề.

Vấn đề là thế này, khi xe bắt đầu với số 1, nhã chân côn xe vẫn chưa chịu chạy, nhã nhiều hơn bình thường xe mới chạy từ từ không hề gồng lên, nếu thả nhiều hơn xe sẽ tắt máy, khi xe chạy lên được chút thả được chân côn hoàn toàn(thời gian khá lâu), lên số 2 xe rùng khá mạnh, với số 1 và số 2 cho dù đạp ga thì xe cũng chỉ mạnh hơn chút chứ không thể vọt lên như bình thường, nhưng khi đã lên được số 3 thì xe lại bình thường (hoặc có khi yếu hơn thường chút thôi). Vấn đề khó ở đây là xe lúc bị lúc bình thường chứ không phải hiện tại nó cứ như vậy mãi, tức là chạy 1 lúc, dừng đèn đỏ thì lúc bị như vậy, lúc lại bình thường trở lại, nhưng trước kia mật độ bị như vậy ít, bây giờ càng ngày càng nhiều hơn.

Nếu chạy đường bằng có thể chịu khó khởi động từ từ, chêm thêm ga vào và điều tiết 2 chân côn ga để không bị tắc máy, nhưng nếu chạy không đà lên dốc thì cực kỳ khó khăn khi xe bị như vậy, có khi phải dừng lại tắt máy khởi động lại, hên thì nó bình thường lại để vọt lên không thì lên không nổi, ngửi cả mùi khéc.

Vấn đề như vậy đó, mong các anh chị em, bác thợ nào rành rỏi chỉ bảo giúp, chứ ông thợ đầu bảo do đổ nhầm xăng E5 lọc rửa rồi, chạy cho hết xăng cũ đổ lại chạy bình thường (nhưng mình biết mình luôn để ý chỉ đổ xăng RON 95), xe vẫn bị; Ông thợ thứ 2 bảo do bị cục bồi ga, chỉnh rồi, đợi vài ngày đặt hàng thay, cũng thay rồi, lỗi vẫn hoàn lỗi nên trả lại. Xin chân thành cám ơn
 
Hạng C
9/8/11
817
940
93
Tân Uyên Bình Dương
Xe có thay dây cuaroa cam chưa bác?đèn động cơ liên quan cốt cam nữa..mở capo lên có hộp nhựa che máy bên trái,,ra bảo thợ tháo ra kiểm tra xe sợi đai cam còn tốt ko hay tuôn hết rồi,,nó mà đứt là banh dàn máy à nha
 
Tập Lái
30/7/18
2
0
1
37
Xe có thay dây cuaroa cam chưa bác?đèn động cơ liên quan cốt cam nữa..mở capo lên có hộp nhựa che máy bên trái,,ra bảo thợ tháo ra kiểm tra xe sợi đai cam còn tốt ko hay tuôn hết rồi,,nó mà đứt là banh dàn máy à nha

Cám ơn anh, để mang ra hỏi thợ về vấn đề này xem sao
 
Tập Lái
20/10/15
10
6
3
35
Nếu chạy đường bằng có thể chịu khó khởi động từ từ, chêm thêm ga vào và điều tiết 2 chân côn ga để không bị tắc máy nhé bác
 
  • Like
Reactions: dangnhan7979