Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
Xét ở tất cả các điều kiện giống nhau thì xe côn tay lợi xăng hơn vì:
- Xe côn tay có thể cắt côn chạy đà và đảo số bất kỳ cho hợp với tốc độ yêu cầu (xe semi auto có thể cắt côn nhưng về số thì lại phải giảm ga mới về số được)
- Xe côn tay có thể điều chỉnh ở tốc độ máy thấp nhất mà vẫn đảm bảo tốc độ yêu cầu nhất là khi đi với tốc độ thấp (phù hợp với điều kiện đường sá, tải trọng....) còn xe semi khi đi tốc độ thấp thì vòng tua đủ lớn côn 3 lá mới bám được.
 
Hạng D
31/5/08
2.630
11
38
km89-QL10
Em phụ bác turbo tý: xe côn loại dưới 125 xăng ti mét khối thôi các bác nhỉ? chứ em thấy mấy bác đi mông to ăn đến 19km/l. Đối với họ nhà win chúng em, do không có đồng hồ xăng nên cứ đổ đầy là chạy thôi, chẳng đo đếm làm gì....sợ lắm :)
 
Hạng B2
27/4/09
344
2
0
Dĩ nhiên là côn tay đỡ tốn xăng hơn rồi nhưng mà bác còn phải xem bác sang số ntn đã,níu bác sang số nhữg lúc kg cần thiết thì nó còn tốn xăg hơn xe số bt nữa,ngựơc lại xe số bt thì bác chạy chuẩn thì chả tốn bao nhiu
Nhưng còn tuỳ bác chọn hãng nào,ví dụ bác đem Suzuki ra so với HONDA thì bó tay rồi
 
Tập Lái
29/3/09
9
0
1
Cảm ơn bác turbo đã giải thích dùm em.Vậy e học cách đi xe cái đã
 
Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
K.O. nói:
Dĩ nhiên là côn tay đỡ tốn xăng hơn rồi nhưng mà bác còn phải xem bác sang số ntn đã,níu bác sang số nhữg lúc kg cần thiết thì nó còn tốn xăg hơn xe số bt nữa,ngựơc lại xe số bt thì bác chạy chuẩn thì chả tốn bao nhiu
Nhưng còn tuỳ bác chọn hãng nào,ví dụ bác đem Suzuki ra so với HONDA thì bó tay rồi

Tất nhiên là khi so sánh đều ở cùng 1 điều kiện thì mới đánh giá được như bác chủ thớt đã so sánh là ex côn tay và ex semi auto.
Còn khi so sánh lệch nhau thì so sánh làm sao được, đơn giản là 2 người đi thì cách đi số của họ cũng đã khác nhau rồi
Cũng tiện đây các bác cho hỏi ưu nhược điểm của xe số tròn và số bập bênh, vì sao đa phần xe PKL họ toàn dùng số bập bênh mà lại ko dùng số tròn, trong khi xe nhỏ thì có cái dùng tròn cái thì bập bênh
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/4/09
344
2
0
theo e nghĩ thì hộp số nào cũg tuỳ hãng và nhu cầu của khág hàng thôi bác àh, ví dụ trc đây Honda có sx số côn mà sau này thì cũg bỏ rồi, vì ngta thấy nó kg tiện vì nữ khó d nên kg sx nữa tuy là nó khoẻ hơn số bt
 
Hạng F
10/11/07
5.229
405
83
Vậy ra số tự động ra đời là để phục vụ phụ nữ cơ đấy. "Phân biệt đối xử" nhể!!! Dưng mà em vưỡn thấy nam nhân đi AT đầy ra đấy!!!
 
hí hí. lâu lâu vào đây thấy các bác đẻ ra vài topic thú vị phết. theo em có tốn hay ko tốn còn phụ thuộc vào người đi nữa các bác ợ. vả lại đem 2 loại ấy ra so sánh khó bỏ xừ, nó còn phụ thuộc vào dung tích xi lanh của từng xe đem so sánh, độ mới cũ của máy móc và công nghệ. so đờ dim 1chăm , guây 1chăm và win100 nhá các bác. win em đi 100cây chuối hết lít tám, cứ cắt côn là oẻn 1 phát cho sướng tai và phá rối giấc ngủ của người khác.hihi. lâu lâu rồi không đo, mấy hôm nữa đổ bình xăng mới em đo lại rồi phát biểu ý kiến. các bác dream, wave 100 đâu cho ý kiến về xe mình đi để so sánh cho rõ.
@ Mợ tài: bác nói thế cũng có phần đúng và có phần sai, đúng là vì số sàn hay số tự động trên xe ô tô thì nó phụ thuộc vào sở thích của người chủ xe, số "nam nhân" chạy AT nhan nhản đầy đường, những xe đời mới cũng đa phần là AT cả, giờ chẳng ai còn đem so sánh AT hay MT tốn xăng nữa bác nhỉ, công nghệ mới rồi. còn cái phần sai của bác thì theo em là người ta chế tạo ra xe ga là cũng 1 phần dành cho "nữ nhân" do họ phản xạ về côn và số thường kém hơn anh em mình (cái kém ở đây ko fải ở tư duy đâu nhá, kém ở đây là họ ko có thói quen tò mò về xe cộ chứ thỉnh thoảng vẫn thấy các mợ nhà mình chạy xe côn tay đấy, ác chiến phết ) nên nhà sx cũng hướng tới 1 thị phần là cứ lên xe vặn ga là chạy. ngoài ra vì em thấy nữ nhân mang váy chạy xe ga nhiều chứ mang váy chạy côn tay thì em chưa dc thâấ y bao giờ . hihi
còn ý kiến chủ quan của em thì em thích tất cả những cái gì xù xì khoẻ khoẻ. xe máy thì thích xe côn tay, ko có côn tay thì chỉ chạy tạm, ứ khoái. ô tô thì chưa có khả năng mua nhưng cũng chạy phe phé rồi, AT MT đủ cả, em thích MT vì nó chủ động trên mọi cung đường. mà MT thì cũng phải dòng cao cao 4x4 ấy chạy mới tê lê phê. thế ợ.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
7/6/09
2
0
0
tốn xăng hay không là phụ thuộc bác chạy xe như thế nào thôi. nẹt cho nhiều vào không tốn mới lạ.
với lại em cũng thích xe có côn hơn.hihi.
 
Hạng B2
27/4/09
344
2
0
nam bi h chạy AT dứi 150 nhìu vì nó có nhìu mẫu đẹp như SH Dylan hay nouvo rất thời trag và fog cách,tuy rằg nó kg mạnh như su-xìpo, bắt mắt là dc bác ạh,hehe