VIP
22/5/05
1.145
2
38
Hà Nội.
Re: RE: Xe con do Vinaxuki sản xuất đi về đâu ?

huanlt nói:
Nhà nước luôn hô hào thúc đẩy nền công nghiệp xe hơi trong nước phát triển, nhưng nhìn đi nhìn lại trong vài ngàn chiếc xe biển số xanh, chả có chiếc nào là do các công ty VN sản xuất cả. Toàn là xe có thương hiệu do các liên doanh lắp ráp hay là xe nhập khẩu nguyên chiếc không à. hãy học tập các nước khác, dùng xe của nước mình, dù ngon dù dở. Nếu chỉ 1/3 số xe BS xanh là xe VN thì nhà nước đã có 1 việc làm thiết thực nhằm thúc đẩy công nghiệp xe hơi phát triển rồi, hơn là cứ ngồi nói suông, rồi điều chỉnh thuế loạn xạ hết.
Xe làm ra mà ít người mua thì các công ty lấy vốn đâu ra mà nghiên cứu tiếp để cho ra các sản phẩm mới. Mà giá cả xe VN thì đâu có mắc gì. em thấy công an phường xã toàn chạy Ranger, Jeep hay là mấy chiếc và Uaz cũ không à, nếu thay bằng mấy chiếc pick-up trong nước có hơn không. VN mình cũng chả có khủng bố gì, đâu có cần thiết phải ngồi trong 1 chiếc như của Obama. Tưởng tượng 1 đoàn xe công vụ của chính phủ toàn là xe VN, mình có thấy tự hào không? Hô hào dùng hàng VN là đây đó, một biểu hiện thiết thực.

Ranger sản xuất trong nước mà bác.

Còn mấy xe pick up mang nhãn hiệu Việt Nam thì bản chất cũng chả khác con Ranger kia là mấy đâu ạ. Máy móc thì nhập từ Tung Của về. Phần khu vỏ với tỉ lệ nội đia cao hơn nhưng phôi thì cũng vấn phải nhập.
Sự khác biệt chỉ đơn giản là cách gọi tên và khoảng 20-30% tỉ lệ nội địa hóa cao hơn.

Tiện đang nói về Ranger và công nghiệp ô tô Việt Nam. Chả hiểu xxx làm ăn kiểu gì mà các hãng xe trong nước thay vì tăng tỉ lệ nội địa hóa lại chuyển dần sang nhập xe nguyên chiếc về bán.

Mọi người nên tạm quên cái khái niệm nền công nghiệp ô tô Việt Nam trong 5-10 năm tới đi ạ.
 
Hạng D
27/6/08
1.135
22
63
Re: RE: Xe con do Vinaxuki sản xuất đi về đâu ?

Nhưng mà nếu nhà nước không mạnh tay và đi đầu thì lấy ai làm đây, đúng không các bác? Đầu tư 1 dây chuyền sản xuất rất là mắc, lại thêm chi phí nghiên cứu không hề rẻ. Ngay cả nhà nước hô hào mà cũng không ủng hộ nữa thì lấy ai làm và tiêu thụ đây, thôi thì mua hàng TQ về ráp cho xong cho rồi. Đòan xe chính phủ em còn chưa thấy chiếc nào lắp ráp trong nước nữa, nếu mà mơ đến xe VN thì ôi thôi, năm 3000. Các bác nhà ta chỉ thích ngồi trên Mer limo, BMW hay Lexus cho sướng mông và được tiếng sang trọng mà thôi. Chỉ là mấy quan huyện thôi, nhưng mà chịu ngồi lên xe VN làm là em đâm đầu xuống đất liền. Các cụ ấy không giãy lên như đỉa phải vôi mới là lạ. Không biết bao giờ mới có cái xe "50% made in Vietnam"
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
3/8/06
443
0
16
50
Hà nội
Re: RE: Xe con do Vinaxuki sản xuất đi về đâu ?

Các bác nhà mình bình lựng cũng đúng, nhưng em thấy bác Huyên đâu có phát triển như mấy anh xe máy Tầu vài năm trước, doanh nghiệp đầu tư có chiều sâu, mở rộng phù hợp cho sự phát triển sản xuất sau này. Ai cũng hiểu đơn giản là nếu không có ngành nghề phụ trợ cho sản xuất ôtô phát triển thì sẽ không làm ra được cái ôtô (các ngành nghề khác cũng vậy) dự án XD nhà máy giai đoạn 2 đã đi vào hiện thực
http://dddn.com.vn/2008...noi-dia-hoa-san-pham.htm
Mọi thứ sẽ thay đổi, người Việt sẽ có xe do người Việt sản xuất !
 
Hạng B2
14/3/07
467
4
0
51
Re: RE: Xe con do Vinaxuki sản xuất đi về đâu ?

Về đâu à!?
Về các hãng taxi giá rẻ, về đâu nữa nhỉ??? Chắc về nơi xa xa như ngày xưa xe TQ về đó
 
Hạng F
9/3/06
6.465
4.128
113
Sì Gòn
Re: RE: Xe con do Vinaxuki sản xuất đi về đâu ?

làm taxi chứ sao nữa, ở Biên Hòa có taxi Vinaxu màu cam xài đó
 
Re: RE: Xe con do Vinaxuki sản xuất đi về đâu ?

Cũng là 1 mục đích nhưng cách làm của Trường hải hay hơn,
TH chọn dòng xe HQ, tuy giá có cao tý chút nhưng chất lượng + thương hiệu ăn đứt xe bầyhầy của VNxuki,
chưa nói đến chuyện người VN đang lên ruột với tq về vụ biển đảo...
Tương lai của VNxuki đang rất mờ mịt. Lợi thế duy nhất chỉ là giá rẻ nhưng VNxuki đang định giá hơi cao, theo em, mấy cái xe đã tung ra giá phải dưới 7000 mới có hy vọng
 
Hạng D
27/6/08
1.135
22
63
Re: RE: Xe con do Vinaxuki sản xuất đi về đâu ?

Cũng chả hiểu sao nó lại chọn xe TQ nữa, mà hình như không phải chỉ có Vinaxiki lầm đường, còn có Đức Phương nữa.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.581
2.436
113
49
TP.HCM
Re: RE: Xe con do Vinaxuki sản xuất đi về đâu ?

quangoto nói:
huanlt nói:
Nhà nước luôn hô hào thúc đẩy nền công nghiệp xe hơi trong nước phát triển, nhưng nhìn đi nhìn lại trong vài ngàn chiếc xe biển số xanh, chả có chiếc nào là do các công ty VN sản xuất cả. Toàn là xe có thương hiệu do các liên doanh lắp ráp hay là xe nhập khẩu nguyên chiếc không à. hãy học tập các nước khác, dùng xe của nước mình, dù ngon dù dở. Nếu chỉ 1/3 số xe BS xanh là xe VN thì nhà nước đã có 1 việc làm thiết thực nhằm thúc đẩy công nghiệp xe hơi phát triển rồi, hơn là cứ ngồi nói suông, rồi điều chỉnh thuế loạn xạ hết.
Xe làm ra mà ít người mua thì các công ty lấy vốn đâu ra mà nghiên cứu tiếp để cho ra các sản phẩm mới. Mà giá cả xe VN thì đâu có mắc gì. em thấy công an phường xã toàn chạy Ranger, Jeep hay là mấy chiếc và Uaz cũ không à, nếu thay bằng mấy chiếc pick-up trong nước có hơn không. VN mình cũng chả có khủng bố gì, đâu có cần thiết phải ngồi trong 1 chiếc như của Obama. Tưởng tượng 1 đoàn xe công vụ của chính phủ toàn là xe VN, mình có thấy tự hào không? Hô hào dùng hàng VN là đây đó, một biểu hiện thiết thực.

Ranger sản xuất trong nước mà bác.

Còn mấy xe pick up mang nhãn hiệu Việt Nam thì bản chất cũng chả khác con Ranger kia là mấy đâu ạ. Máy móc thì nhập từ Tung Của về. Phần khu vỏ với tỉ lệ nội đia cao hơn nhưng phôi thì cũng vấn phải nhập.
Sự khác biệt chỉ đơn giản là cách gọi tên và khoảng 20-30% tỉ lệ nội địa hóa cao hơn.

Tiện đang nói về Ranger và công nghiệp ô tô Việt Nam. Chả hiểu xxx làm ăn kiểu gì mà các hãng xe trong nước thay vì tăng tỉ lệ nội địa hóa lại chuyển dần sang nhập xe nguyên chiếc về bán.

Mọi người nên tạm quên cái khái niệm nền công nghiệp ô tô Việt Nam trong 5-10 năm tới đi ạ.

Công nghiệp ô tô VN á, theo em thì quên luôn cho nó nhẹ đầu bác ạ. Chiến lược như gà què ăn quẩn cối xay í, chán lắm