Tập Lái
2/7/09
24
0
0
Bà Rịa Vũng Tàu
Re: RE: Xe con do Vinaxuki sản xuất đi về đâu ?

tin mới từ vinaxiki nè
Vinaxuki: Sẽ bán xe du lịch vào năm 2009!
Sau những thành quả đạt được, Xí nghiệp tư doanh ô tô Xuân Kiên Vinaxuki đang tập trung triển khai kế hoạch đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất của mình, nhằm tạo ra những thay đổi cơ bản trong việc sản xuất lắp ráp ô tô. Trong đó, tiêu chính mà Vinaxuki hướng tới đó là: Vinaxuki sẽ bán xe du lịch vào năm 2009!

HAFEI - HFJ7110E




SONGHUAJIANG - HFJ6376


 
Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
Re: RE: Xe con do Vinaxuki sản xuất đi về đâu ?

Tin mới  
Ssangyong motor vừa thông báo họ đã ký hợp đồng lớn đầu tiên trong năm 2010 với công ty Ô tô Xuân Kiên từ Việt Nam. Số lượng được giao là 15.500 bộ linh kiện CKD của dòng xe 2 cầu việt dã Kyron. Thời gian giao hàng trong 5 năm, bắt đầu xuống tàu từ thứ Năm tuần này. Hiện vẫn chưa có thông tin về giá trị hợp đồng cũng như cấu hình của các model Kyron sẽ được ráp tại Việt Nam. 
Nguồn The China Post , Sài Gòn Giải Phóng (bản tiếng Anh) 


images177374_Ssangyong.jpg
 
Kyron kẹt trên dây chuyền lắp ráp của Ssangyong trong thời điểm khó khăn của năm 2009. 
610x.jpg
 

ssang-yong-kyron-f2.jpg
 

Kyron hiện đang bán ở thị trường Hàn Quốc với giá từ 22 đến 27 triệu won, các model của Kyron sử dụng hai loại động cơ diesel 2.0l 150 mã lực và 2.7l 165 mã lực. Loại cao cấp có trang bị túi khí rèm. Đây là loại SUV chỉ xếp sau Rexton và là sản phẩm thay thế cho Musso. 
 
Hạng D
24/4/06
2.447
13.571
113
TP. HCM
Re: RE: Xe con do Vinaxuki sản xuất đi về đâu ?

sunlight911 nói:
Các bác nhà mình bình lựng cũng đúng, nhưng em thấy bác Huyên đâu có phát triển như mấy anh xe máy Tầu vài năm trước, doanh nghiệp đầu tư có chiều sâu, mở rộng phù hợp cho sự phát triển sản xuất sau này. Ai cũng hiểu đơn giản là nếu không có ngành nghề phụ trợ cho sản xuất ôtô phát triển thì sẽ không làm ra được cái ôtô (các ngành nghề khác cũng vậy) dự án XD nhà máy giai đoạn 2 đã đi vào hiện thực
http://dddn.com.vn/2008...noi-dia-hoa-san-pham.htm
Mọi thứ sẽ thay đổi, người Việt sẽ có xe do người Việt sản xuất !

em phải công nhận là bác H bên VNXK đầu tư rất bài bảng, kể cả dây chuyền sơn tĩnh điện nguyên con, và hàng loạt máy cơ khí chính xác để sản xuất khuôn dập, chi tiết cơ khi
em nghĩ nếu bác đã từng làm việc và tham quan, chạy thử xe của VNXK thì sẽ không nói như vậy,
hiện giờ phần lớn do nhập từ TQ, chỉ 1 số ít làm ở VN
 
Tập Lái
13/2/10
1
0
0
Re:Xe con do Vinaxuki sản xuất đi về đâu ?

hết sức binh tinh. Xe viet nam san xuat can co nguoi Viet Nam ung ho roi tu tu moi kha len duoc. Nuoc nao ma chang phai trai qua dieu do.Cac ban nen ung ho nhung nhuoi tien phong.
tongue4.gif
 
Hạng B2
1/12/03
355
48
28
48
hóc bà tó
Re: RE: Xe con do Vinaxuki sản xuất đi về đâu ?

huanlt nói:
Nhà nước luôn hô hào thúc đẩy nền công nghiệp xe hơi trong nước phát triển, nhưng nhìn đi nhìn lại trong vài ngàn chiếc xe biển số xanh, chả có chiếc nào là do các công ty VN sản xuất cả. Toàn là xe có thương hiệu do các liên doanh lắp ráp hay là xe nhập khẩu nguyên chiếc không à. hãy học tập các nước khác, dùng xe của nước mình, dù ngon dù dở. Nếu chỉ 1/3 số xe BS xanh là xe VN thì nhà nước đã có 1 việc làm thiết thực nhằm thúc đẩy công nghiệp xe hơi phát triển rồi, hơn là cứ ngồi nói suông, rồi điều chỉnh thuế loạn xạ hết.
Xe làm ra mà ít người mua thì các công ty lấy vốn đâu ra mà nghiên cứu tiếp để cho ra các sản phẩm mới. Mà giá cả xe VN thì đâu có mắc gì. em thấy công an phường xã toàn chạy Ranger, Jeep hay là mấy chiếc và Uaz cũ không à, nếu thay bằng mấy chiếc pick-up trong nước có hơn không. VN mình cũng chả có khủng bố gì, đâu có cần thiết phải ngồi trong 1 chiếc như của Obama. Tưởng tượng 1 đoàn xe công vụ của chính phủ toàn là xe VN, mình có thấy tự hào không? Hô hào dùng hàng VN là đây đó, một biểu hiện thiết thực.

trời bác cứ lo nhìn mấy xe biển số xanh. bác hãy nhìn những xe bus á. toàn là hàng việt nam á. nhưng em nghĩ bác chưa đi xe bus lần nào nên mới phát biểu thế này. cũng may mấy cái hãng xe đường dài nó không xài xe của samco, hay gì gì đó. chứ nó mà xài chắc em đi bộ cho chắc ăn. thà đi xe hyundai 2002-2007. cón hơn samco 2009 á.
ở nơi em làm có 2 con xe đưa rước hiệu huyndai 25 chổ. 1 chiếc nhập và 1 chiếc lắp ráp trong nước. nghe nói 2 xe này chênh lệch cũng khoảng 20-30%. tuy nhiên đi khoảng 5năm rồi. hiện nay các nhân viên toàn cố đi sớm để lên chiếc nhập. mà thiệt. nhìn dàn ghế thôi, chưa nói chi đến tất tần tật xe, thì chiếc nhập ghế nện các chố gài còn rất chắc chắn. còn chiếc nhập ôi thôi nó cứ như răng bà già 60.
muốn ai cũng dùng hàng việt nam thì mình phải xét lại chính mình trứoc đã.(đừng vì lợi nhuận hay chung chi thì sẽ tốt hơn rất nhiều, nhưng điều này ở việt nam có thể nói là không thể). hic
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Re: RE: Xe con do Vinaxuki sản xuất đi về đâu ?

NHà máy sx xe A  với lượng xe N..+ Cần n nhà máy phụ trợ..: Có lượng xe N được tiêu thụ> Cần lượng mặt đường để N tham gia GT: Tiếc là mặt đường không tăng, cần giảm N nên tăng thuế và phí> n không có> N ngắc ngứ. Và thực tế vận tốc GT chung của VN đang giảm dần, kinh tế phát triển nhưng tốc độ lưu thông lại ngược lại???
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=363805&ChannelID=3
 
Hạng B1
18/3/08
91
1
0
Re: RE: Xe con do Vinaxuki sản xuất đi về đâu ?

Dòng Xe gia đình mang tính xã hội như xe gắn máy , nếu đưa Xe có nguồn gốc Tung Cửa thì cũng có kết cục như wave Tầu thôi .Đầu tiên 1,2 nhà làm ăn được ,sau đó cùng đổ xô làm rồi cùng nhau đóng cửa.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Re: RE: Xe con do Vinaxuki sản xuất đi về đâu ?

[/quote]trời bác cứ lo nhìn mấy xe biển số xanh. bác hãy nhìn những xe bus á. toàn là hàng việt nam á. nhưng em nghĩ bác chưa đi xe bus lần nào nên mới phát biểu thế này. cũng may mấy cái hãng xe đường dài nó không xài xe của samco, hay gì gì đó. chứ nó mà xài chắc em đi bộ cho chắc ăn. thà đi xe hyundai 2002-2007. cón hơn samco 2009 á.
ở nơi em làm có 2 con xe đưa rước hiệu huyndai 25 chổ. 1 chiếc nhập và 1 chiếc lắp ráp trong nước. nghe nói 2 xe này chênh lệch cũng khoảng 20-30%. tuy nhiên đi khoảng 5năm rồi. hiện nay các nhân viên toàn cố đi sớm để lên chiếc nhập. mà thiệt. nhìn dàn ghế thôi, chưa nói chi đến tất tần tật xe, thì chiếc nhập ghế nện các chố gài còn rất chắc chắn. còn chiếc nhập ôi thôi nó cứ như răng bà già 60.
muốn ai cũng dùng hàng việt nam thì mình phải xét lại chính mình trứoc đã.(đừng vì lợi nhuận hay chung chi thì sẽ tốt hơn rất nhiều, nhưng điều này ở việt nam có thể nói là không thể). hic[/quote]

Bác ra Phạm Ngũ Lảo hay Hàm Nghi thử xem, khoảng 70% xe 54 chổ đưa đón khách nước ngoài là xe Việt nam lắp ráp rồi tư nhân mua về lên đời- nếu không nói thì khó ai phân biệt được . Cha chung không ai khóc, Việt nam còn thiếu chính sách thôi.
Xe Vinaxuki khá tốt nếu so với giá và chế độ bảo hành -bảo dưỡng kém thôi. Nên ủng hộ họ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
1/4/10
66
3
8
Re: RE: Xe con do Vinaxuki sản xuất đi về đâu ?

quangoto nói:
huanlt nói:
Nhà nước luôn hô hào thúc đẩy nền công nghiệp xe hơi trong nước phát triển, nhưng nhìn đi nhìn lại trong vài ngàn chiếc xe biển số xanh, chả có chiếc nào là do các công ty VN sản xuất cả. Toàn là xe có thương hiệu do các liên doanh lắp ráp hay là xe nhập khẩu nguyên chiếc không à. hãy học tập các nước khác, dùng xe của nước mình, dù ngon dù dở. Nếu chỉ 1/3 số xe BS xanh là xe VN thì nhà nước đã có 1 việc làm thiết thực nhằm thúc đẩy công nghiệp xe hơi phát triển rồi, hơn là cứ ngồi nói suông, rồi điều chỉnh thuế loạn xạ hết.
Xe làm ra mà ít người mua thì các công ty lấy vốn đâu ra mà nghiên cứu tiếp để cho ra các sản phẩm mới. Mà giá cả xe VN thì đâu có mắc gì. em thấy công an phường xã toàn chạy Ranger, Jeep hay là mấy chiếc và Uaz cũ không à, nếu thay bằng mấy chiếc pick-up trong nước có hơn không. VN mình cũng chả có khủng bố gì, đâu có cần thiết phải ngồi trong 1 chiếc như của Obama. Tưởng tượng 1 đoàn xe công vụ của chính phủ toàn là xe VN, mình có thấy tự hào không? Hô hào dùng hàng VN là đây đó, một biểu hiện thiết thực.

Ranger sản xuất trong nước mà bác.

Còn mấy xe pick up mang nhãn hiệu Việt Nam thì bản chất cũng chả khác con Ranger kia là mấy đâu ạ. Máy móc thì nhập từ Tung Của về. Phần khu vỏ với tỉ lệ nội đia cao hơn nhưng phôi thì cũng vấn phải nhập.
Sự khác biệt chỉ đơn giản là cách gọi tên và khoảng 20-30% tỉ lệ nội địa hóa cao hơn.

Tiện đang nói về Ranger và công nghiệp ô tô Việt Nam. Chả hiểu xxx làm ăn kiểu gì mà các hãng xe trong nước thay vì tăng tỉ lệ nội địa hóa lại chuyển dần sang nhập xe nguyên chiếc về bán.

Mọi người nên tạm quên cái khái niệm nền công nghiệp ô tô Việt Nam trong 5-10 năm tới đi ạ.

Sau 5-10 năm tới chả khác gi các bác lại bảo tạm quên tiếp (tomorrow is never). Em thấy bác Huấn nói đúng. Các cụ chính quyền k gương mẫu thì còn ai nữa. Các cụ ấy dùng $$ chùa thì cứ bắt các cụ dùng hàng made in VN. Em thấy các chính khách Tây cũng vậy mà. Còn % Tung Của cao thì chỉ khắc phục dần dần thôi chứ tránh sao được.