Chi hội phó GMFC
13/5/05
2.522
10
38
50
Lục lại mấy cuốn sách vật lý về độ ẩm coi lại rồi chia sẻ cho các bác yên tâm:
- Độ ẩm cao sẽ gây ra đọng nước.
- Nhiệt độ cao, độ ẩm (bão hòa) càng cao và ngược lại.
- Trong xe: độ ẩm cao nếu đi xa/ lâu và nhiều người, lấy gió tuần hoàn. Nhiệt độ thấp nếu mở A/C, mà thấp nhất là ở mặt (trong) kính.
- Ngoài xe: gió tạt trên kính cũng làm giảm nhiệt độ mặt (ngoài) kính.

Bác chỉ cần biết nguyên nhân nào thì xử lý nó thôi ạ.
1. Lấy gió ngoài: ngoại trừ mưa thì gió ngoài giúp giảm độ ẩm trong xe- hơi nước không đọng trong xe.
2. Giảm nhiệt độ trong xe: nhiệt độ giảm, hơi nước trong xe giảm. Nghe có vẻ ngược nhưng yên tâm là ngăn đá tủ lạnh có độ ẩm thấp hơn bên ngoài đó bác. Và như bác nói PR thì nóng thì độ ẩm không khí (bão hòa) cao hơn đó bác!
3. Chỉnh nhiệt độ trong xe thích hợp: cái số nhiệt độ nhìn thấy chỉ là biểu kiến thôi. Như em thường giảm quạt, tăng nhiệt độ để đỡ lạnh và ồn... làm tăng độ ẩm.
4. Tăng nhiệt độ mặt kính: chỉnh hướng họng gió và làm ấm.
5. Cho gió ngoài vào xe bằng cách hạ kính...
 
Hạng D
16/9/10
1.284
108
63
đèo Ngoạn Mục 0908640999
wanacar nói:
Lục lại mấy cuốn sách vật lý về độ ẩm coi lại rồi chia sẻ cho các bác yên tâm:
- Độ ẩm cao sẽ gây ra đọng nước.
- Nhiệt độ cao, độ ẩm (bão hòa) càng cao và ngược lại.
- Trong xe: độ ẩm cao nếu đi xa/ lâu và nhiều người, lấy gió tuần hoàn. Nhiệt độ thấp nếu mở A/C, mà thấp nhất là ở mặt (trong) kính.
- Ngoài xe: gió tạt trên kính cũng làm giảm nhiệt độ mặt (ngoài) kính.

Bác chỉ cần biết nguyên nhân nào thì xử lý nó thôi ạ.
1. Lấy gió ngoài: ngoại trừ mưa thì gió ngoài giúp giảm độ ẩm trong xe- hơi nước không đọng trong xe.
2. Giảm nhiệt độ trong xe: nhiệt độ giảm, hơi nước trong xe giảm. Nghe có vẻ ngược nhưng yên tâm là ngăn đá tủ lạnh có độ ẩm thấp hơn bên ngoài đó bác. Và như bác nói PR thì nóng thì độ ẩm không khí (bão hòa) cao hơn đó bác!
3. Chỉnh nhiệt độ trong xe thích hợp: cái số nhiệt độ nhìn thấy chỉ là biểu kiến thôi. Như em thường giảm quạt, tăng nhiệt độ để đỡ lạnh và ồn... làm tăng độ ẩm.
4. Tăng nhiệt độ mặt kính: chỉnh hướng họng gió và làm ấm.
5. Cho gió ngoài vào xe bằng cách hạ kính...
ok!
bác hướng dẩn quá kỹ vả chu đáo quá, để em bảo bảo em làm theo cách của bác ... thanhk bác
hôm nào bác về Phan Rang em mời bác cafe nha ( em bắt thằng bạn em trả tiền hehe ... )
 
Hạng F
8/4/09
5.635
416
83
51
đâu nhỉ?
mexehonmevo nói:
xetrau1973 nói:
Lã Bố nói:
Kính lái không có sưởi kính đâu bác, cũng không thể chỉnh hướng gió máy lạnh lên kính lái! Mặc nhiên thiết kế đã như vậy rồi, luồng gió lạnh hướng lên kính lái là để hơi nước chỉ đọng phía bên ngoài, chứ không phải bên trong kính lái. trường hợp của bác chủ là hoàn toàn bình thường bác ợ, do chênh lệch nhiệt độ và độ ẩm giữa bên trong và ngoài xe. Cách khắc phục rất đơn giản: mở cần gạt nước lên, gạt gạt vài cái là xong!
duydang nói:
Do bác để hơi lạnh phà thẳng vào kính đó,chỉ cần chỉnh họng gió lại là hết thôi.

lucasnguyen91 nói:
bâc. suoi kính lên bác,do máy lanh.,và thoi tiêt' thôi
Bác Lã nói đúng nhất, việc này cực đơn giản, chỉ trong vòng 1/2 nốt nhạc!:D:D:D
vậy là bình thường hả bác, bạn em nói nó gạt xong bị tiếp ??? kho chịu vì tay lái mới nữa chứ !!!
thông thường chỉ có 1 đốm cỡ bàn tay thôi mà bác, ko cản trở gì mấy đâu, chỉ nhìn ko đẹp tí ti!!![:O][:O]
 
Hạng D
30/11/10
3.974
62.880
113
Thứ 1: đây chỉ là vấn đề tâm lý của người mới lái, bác chỉ cần phán câu: xe nào, hiệu gì cũng bị trường hợp này để bạn bác quen với nó đi, vả lại bị như vậy thì chứng tỏ máy lạnh của xe còn rất mạnh :D. Thứ 2: bạn bác để nhiệt độ máy lạnh khá thấp, ngoài trời nóng + xe di chuyển chậm nên bị trường hợp trên.
mexehonmevo nói:
xetrau1973 nói:
Lã Bố nói:
Kính lái không có sưởi kính đâu bác, cũng không thể chỉnh hướng gió máy lạnh lên kính lái! Mặc nhiên thiết kế đã như vậy rồi, luồng gió lạnh hướng lên kính lái là để hơi nước chỉ đọng phía bên ngoài, chứ không phải bên trong kính lái. trường hợp của bác chủ là hoàn toàn bình thường bác ợ, do chênh lệch nhiệt độ và độ ẩm giữa bên trong và ngoài xe. Cách khắc phục rất đơn giản: mở cần gạt nước lên, gạt gạt vài cái là xong!
duydang nói:
Do bác để hơi lạnh phà thẳng vào kính đó,chỉ cần chỉnh họng gió lại là hết thôi.

lucasnguyen91 nói:
bâc. suoi kính lên bác,do máy lanh.,và thoi tiêt' thôi
Bác Lã nói đúng nhất, việc này cực đơn giản, chỉ trong vòng 1/2 nốt nhạc!:D:D:D
vậy là bình thường hả bác, bạn em nói nó gạt xong bị tiếp ??? kho chịu vì tay lái mới nữa chứ !!!
 
Hạng B2
3/5/07
201
23
18
Việt Nam
Xe của em cũng bị, nghĩ mãi không ra cách nào, tự nhiên "thông minh": bật tý nước gạt kính là xong.
 
dpn confirmed
Hạng D
25/1/08
1.320
1.560
113
otosaigon.com
@wanacar đã hướng dẫn cho bác rất chính xác.
Máy lạnh xe bạn bác quá tốt hehe, bác nên điều chỉnh độ lạnh vừa phải thì mọi việc sẽ tốt.
 
Hạng B2
24/8/10
213
507
93
Có thể bác đang để chế độ máy lạnh hướng thổi vào người lái & kính lái, bác chọn lại chế độ chỉ hướng vào người lái thôi là sẽ hết bị liền.
vì khi hướng cửa gió máy lạnh hướng lên kính chắn gió thì nhiệt độ của kính sẽ bị giảm đi, kính chắn gió lạnh gây ngưng tụ hơi nước trên kính chắn gió ngay chỗ máy lạnh phà dzô ý mà, bác để ý nếu bác chỉnh 2 cửa gió bên cửa hông về bên kính hông cũng bị tình trạng như vậy.