Lục lại mấy cuốn sách vật lý về độ ẩm coi lại rồi chia sẻ cho các bác yên tâm:
- Độ ẩm cao sẽ gây ra đọng nước.
- Nhiệt độ cao, độ ẩm (bão hòa) càng cao và ngược lại.
- Trong xe: độ ẩm cao nếu đi xa/ lâu và nhiều người, lấy gió tuần hoàn. Nhiệt độ thấp nếu mở A/C, mà thấp nhất là ở mặt (trong) kính.
- Ngoài xe: gió tạt trên kính cũng làm giảm nhiệt độ mặt (ngoài) kính.
Bác chỉ cần biết nguyên nhân nào thì xử lý nó thôi ạ.
1. Lấy gió ngoài: ngoại trừ mưa thì gió ngoài giúp giảm độ ẩm trong xe- hơi nước không đọng trong xe.
2. Giảm nhiệt độ trong xe: nhiệt độ giảm, hơi nước trong xe giảm. Nghe có vẻ ngược nhưng yên tâm là ngăn đá tủ lạnh có độ ẩm thấp hơn bên ngoài đó bác. Và như bác nói PR thì nóng thì độ ẩm không khí (bão hòa) cao hơn đó bác!
3. Chỉnh nhiệt độ trong xe thích hợp: cái số nhiệt độ nhìn thấy chỉ là biểu kiến thôi. Như em thường giảm quạt, tăng nhiệt độ để đỡ lạnh và ồn... làm tăng độ ẩm.
4. Tăng nhiệt độ mặt kính: chỉnh hướng họng gió và làm ấm.
5. Cho gió ngoài vào xe bằng cách hạ kính...
- Độ ẩm cao sẽ gây ra đọng nước.
- Nhiệt độ cao, độ ẩm (bão hòa) càng cao và ngược lại.
- Trong xe: độ ẩm cao nếu đi xa/ lâu và nhiều người, lấy gió tuần hoàn. Nhiệt độ thấp nếu mở A/C, mà thấp nhất là ở mặt (trong) kính.
- Ngoài xe: gió tạt trên kính cũng làm giảm nhiệt độ mặt (ngoài) kính.
Bác chỉ cần biết nguyên nhân nào thì xử lý nó thôi ạ.
1. Lấy gió ngoài: ngoại trừ mưa thì gió ngoài giúp giảm độ ẩm trong xe- hơi nước không đọng trong xe.
2. Giảm nhiệt độ trong xe: nhiệt độ giảm, hơi nước trong xe giảm. Nghe có vẻ ngược nhưng yên tâm là ngăn đá tủ lạnh có độ ẩm thấp hơn bên ngoài đó bác. Và như bác nói PR thì nóng thì độ ẩm không khí (bão hòa) cao hơn đó bác!
3. Chỉnh nhiệt độ trong xe thích hợp: cái số nhiệt độ nhìn thấy chỉ là biểu kiến thôi. Như em thường giảm quạt, tăng nhiệt độ để đỡ lạnh và ồn... làm tăng độ ẩm.
4. Tăng nhiệt độ mặt kính: chỉnh hướng họng gió và làm ấm.
5. Cho gió ngoài vào xe bằng cách hạ kính...