Hạng C
15/3/13
696
1.285
93
số đt của em: Nhân - 0908.390.392 - 37t. Bác cần thì alo em nhé
Cảm ơn bác nhan392 rất nhiều, chiều nay kiểm tra thấy cục bù ga của em nó vẫn nhảy khi đề máy.
Để em theo dõi xem tình hình thế nào sẽ liên hệ bác ạ. Thanks bác nhiều ạ!
 
Hạng B2
28/7/14
166
108
43
Trái Đất
Xe em hôm nay đang bò chậm chậm trong phố,
hãm phanh để cua vào hẻm...khoảng 20km/h...đột ngột máy lịm đi và chết...may mà lúc ấy bò chậm và phía trước ko có xe nào. Tay lái vs phanh mất tác dụng. May gặp cái lề nên dừng lại.

Khởi động lại, em để ý thấy số vòng quan galanty có lúc xuống khoảng 200-300rpm (dù đang chạy máy lạnh). Vẫn chaỵ bình thường nhưng giờ dừng đèn đỏ hoặc hãm phanh là vòng tua xuống còn nó nhiêu đó thôi.

Chưa phán đoán ra là bệnh gì.
Các bác có bác nào bị vậy chưa ạ.
Cho em hỏi ngu tý, nếu chỉ có tắt máy thì công tắc vẫn đang bật on và acquy vẫn hoạt đồng thì thắng và tay lái vẫn xài được mà sao bác nói ko đùng được nhỉ :?
 
Hạng C
13/9/08
515
4.961
93
Đến hôm nay em vẫn chưa đưa xe lên BTF hay SGF để test được lễ về buzi quá.
Trả lời bác Danny KO: Xe tắt máy nên thắng ( vẫn tác dụng nhưng nặng lắm) và tay lái không còn trợ lực nên rất nguy hiểm ạ, còn thắng tay em khuyên không nên thử ở tốc độ cao, giảm
<10km/h rà thắng tay mới yên tâm.
 
Hạng B2
18/1/15
207
137
43
42
Vũng Tàu
www.facebook.com
Động cơ vừa tắt là lúc tay lái sẽ rất nặng (do mất trợ lực) và phanh lúc đó đạp cũng không ăn nữa (mất trợ lực phanh). Do đó xe đang chạy nhanh mà chết máy vô cùng nguy hiểm nhé bác Danny KO
 
Hạng B2
28/7/14
166
108
43
Trái Đất
Đến hôm nay em vẫn chưa đưa xe lên BTF hay SGF để test được lễ về buzi quá.
Trả lời bác Danny KO: Xe tắt máy nên thắng ( vẫn tác dụng nhưng nặng lắm) và tay lái không còn trợ lực nên rất nguy hiểm ạ, còn thắng tay em khuyên không nên thử ở tốc độ cao, giảm
<10km/h rà thắng tay mới yên tâm.

Động cơ vừa tắt là lúc tay lái sẽ rất nặng (do mất trợ lực) và phanh lúc đó đạp cũng không ăn nữa (mất trợ lực phanh). Do đó xe đang chạy nhanh mà chết máy vô cùng nguy hiểm nhé bác Danny KO

Các bác nói thì em tiếp thu, nhưng cái em thắc mắc ở chổ lúc mình lên xe chỉ cần bật công tắc on (không đề máy) thì thắng và tay lái đã có trợ lực rồi, và nguồn điện là do chính acquy cung cấp, thì khi đang chạy thì dynamo hoạt động và cung cấp nguồn cho xe, mà tắt máy thì cái acquy đó nó ko bù tải ngay lập tức sao mà lại để mất luôn cái nguồn vậy ạ?
 
Hạng B2
28/7/14
166
108
43
Trái Đất
Em xin chia sẽ vụ tắt máy này tý, trước đây con xe cũ bị hư bơm xăng, đi lên cao tốc TL mà nằm đường 5-6 lần trên cao tốc, phải đợi cho bơm nguội lại thì nó hoạt động được, còn nóng lên thì nó tèo luôn. Một trải nghiệm toát mồ hôi với nó.
Triệu chứng trước khi nó đơ lăn quay ra là khi xe đang chạy bị giật cục, đó là lúc xăng xuống ko đều, mà khi ấy em cứ tưởng bộ bugi có vấn đề về đánh lửa, thay hết bugi sau đó vẫn bị tiếp mới hay bơm xăng, sau vụ trên cao tốc ấy thay bơm xăng và lọc xăng thì ngon lành. Mà bác nào bị cái đó thì xúc rửa vệ sinh bình xăng luôn nếu ko mai mốt bị lại, và ko nên để xe cạn xăng mà khoang 1/3 bình rồi fill up là vừa
 
Hạng B2
18/1/15
207
137
43
42
Vũng Tàu
www.facebook.com
Các bác nói thì em tiếp thu, nhưng cái em thắc mắc ở chổ lúc mình lên xe chỉ cần bật công tắc on (không đề máy) thì thắng và tay lái đã có trợ lực rồi, và nguồn điện là do chính acquy cung cấp, thì khi đang chạy thì dynamo hoạt động và cung cấp nguồn cho xe, mà tắt máy thì cái acquy đó nó ko bù tải ngay lập tức sao mà lại để mất luôn cái nguồn vậy ạ?

Có thể xe bác nói đến dùng trợ lực điện chăng...chứ xe thế hệ cũ hầu như toàn trợ lực thủy lực, bơm trợ lực tay lái được dẫn động bởi động cơ....động cơ mà không quay thì khỏi có trợ giúp gì hết...cố thì vẫn kéo tay lái được nhưng rất nặng.
http://autodaily.vn/2013/08/nhung-hong-hoc-o-tro-luc-lai/
 
Hạng C
13/9/08
515
4.961
93
Xe em fix được rồi các bác ạ. Xe em có 1 đoạn ống thoát hơi bằng cao su chắc bị hư trước đây, chủ cũ chắc sửa bằng cách chèn 1 đoạn ống nhựa vào giữa, lâu ngày chắc do nhiệt đoạn nhựa biến dạng, làm ống thoát hơi nhỏ lại. Thay cái đó xong em thấy lại vô tư, em đã đi hết cao tốc LT dầu giây, Liên Khương, QL27 đều ngon cả :), về đến SG em chụp cái ống cho các bác xem
 
  • Like
Reactions: anhbac and Minh.ho
Hạng B2
15/3/10
435
36
28
C15B
Xe
Các bác nói thì em tiếp thu, nhưng cái em thắc mắc ở chổ lúc mình lên xe chỉ cần bật công tắc on (không đề máy) thì thắng và tay lái đã có trợ lực rồi, và nguồn điện là do chính acquy cung cấp, thì khi đang chạy thì dynamo hoạt động và cung cấp nguồn cho xe, mà tắt máy thì cái acquy đó nó ko bù tải ngay lập tức sao mà lại để mất luôn cái nguồn vậy ạ?
bác này sài trợ lực điện