- Tags
- kinh nghiệm lái xe
Đề này dễ quá. Cho chạy lên bãi xe Vạn Hạnh xe MT giữa chừng chết máy kìa mới vuiMới lấy bằng mà chạy xe MT qua cầu Rạch Miễu cuối tuần mới là đỉnh kkkk
Mấy bài khởi hành ngang dốc này học trươc khi thi bằng B mà.
Cơ bản khi tuột dốc giữ vững tâm lý, tại càng hoảng càng khó thao tác.
Mình thấy xe số sàn ở ngoài còn dễ đề pa lên dốc hơn mấy xe trong trung tâm. Hồi mình học toàn Joie mòn côn, đạp rơ thấy má
Cơ bản khi tuột dốc giữ vững tâm lý, tại càng hoảng càng khó thao tác.
Mình thấy xe số sàn ở ngoài còn dễ đề pa lên dốc hơn mấy xe trong trung tâm. Hồi mình học toàn Joie mòn côn, đạp rơ thấy má
E nhớ lúc mới lấy bằng mượn xe ông a về quê, từ xa thấy kẹt xe trên dốc cầu là mồ hôi mẹ mồ hôi con đổ ra, gặp ngay bài khởi hành ngang dốc vs xe số sàn, thế là tay phải thủ số tay, trả số 1 ghìm côn đệm đa cho nó đi từ từ, chứ k dám dậm thắng, may mà kẹt nhưng còn nhích đều dc, chứ dậm cái kịt chak chết, mấy bác cứng tay toàn ủi sát đít ko, đèn nhá lia lịa, kèn thì in ỏi...căng như tơ, phải thật bình tĩnh mới ổn chứ mất bình tĩnh là tắt máy bể đít, ối dồi ôi, mớ tiền và mớ bông gòn nhét lỗ tay.
Đã lấy được bằng lái mà lại hỏi câu này thì nên tự tin đăng ký thi lại.
Mình 2 đời MT, đi nhớ đời nhất 3 vụ
1. Lúc lái mới chạy Spark 0.8 lên dốc cầu trạm thu phí đi Vũng Tàu, lên gần giữa cầu kẹt xe , sau thì vợ con. Đầu nó căng như dây đàn đi được chậm chậm thì cứ số 1 nhả chân côn sao cho đủ lực kéo để xe không trôi
2. Lúc chạy chiếc K3 lên dốc kdl Kỳ Co ( do mình người quen nên được chạy hẳn xuống dưới) , đi lên số 2 đến lúc đoạn dốc đứng không giám đạp côn về số 1 sợ trôi phải đi theo kiểu zíc zắc để giảm độ dốc
3. Vẫn K3 lên dốc chùa Châu Thới chỗ ql1k Bình Dương giáp Biên Hòa, giữa dốc chết máy phải đạp thắng chân kéo thắng tay rồi khởi động lại máy về số 1 nhả côn mớm ga rồi mới nhả thắng tay từ từ bò lên
Giờ thì chuyển qua đi xe đạp cho lành
1. Lúc lái mới chạy Spark 0.8 lên dốc cầu trạm thu phí đi Vũng Tàu, lên gần giữa cầu kẹt xe , sau thì vợ con. Đầu nó căng như dây đàn đi được chậm chậm thì cứ số 1 nhả chân côn sao cho đủ lực kéo để xe không trôi
2. Lúc chạy chiếc K3 lên dốc kdl Kỳ Co ( do mình người quen nên được chạy hẳn xuống dưới) , đi lên số 2 đến lúc đoạn dốc đứng không giám đạp côn về số 1 sợ trôi phải đi theo kiểu zíc zắc để giảm độ dốc
3. Vẫn K3 lên dốc chùa Châu Thới chỗ ql1k Bình Dương giáp Biên Hòa, giữa dốc chết máy phải đạp thắng chân kéo thắng tay rồi khởi động lại máy về số 1 nhả côn mớm ga rồi mới nhả thắng tay từ từ bò lên
Giờ thì chuyển qua đi xe đạp cho lành
số 1 bác kinh nghiệm đó, trước e toàn xài côn dừng giữa dốc nếubko dừng quá lâuMình 2 đời MT, đi nhớ đời nhất 3 vụ
1. Lúc lái mới chạy Spark 0.8 lên dốc cầu trạm thu phí đi Vũng Tàu, lên gần giữa cầu kẹt xe , sau thì vợ con. Đầu nó căng như dây đàn đi được chậm chậm thì cứ số 1 nhả chân côn sao cho đủ lực kéo để xe không trôi
2. Lúc chạy chiếc K3 lên dốc kdl Kỳ Co ( do mình người quen nên được chạy hẳn xuống dưới) , đi lên số 2 đến lúc đoạn dốc đứng không giám đạp côn về số 1 sợ trôi phải đi theo kiểu zíc zắc để giảm độ dốc
3. Vẫn K3 lên dốc chùa Châu Thới chỗ ql1k Bình Dương giáp Biên Hòa, giữa dốc chết máy phải đạp thắng chân kéo thắng tay rồi khởi động lại máy về số 1 nhả côn mớm ga rồi mới nhả thắng tay từ từ bò lên
Giờ thì chuyển qua đi xe đạp cho lành
mà số 2 hơi cấn, xe đang tiến phải có thời gian nó dừng rồi mới trôi, trừ khi bác rướn số 2 quá chứ em thấy dư thời gian để về 1
Chỗ đó dốc lắm anh, phải tầm 24 độsố 1 bác kinh nghiệm đó, trước e toàn xài côn dừng giữa dốc nếubko dừng quá lâu
mà số 2 hơi cấn, xe đang tiến phải có thời gian nó dừng rồi mới trôi, trừ khi bác rướn số 2 quá chứ em thấy dư thời gian để về 1
Lái Mới mà bình tĩnh, tự tin thì đâu phải lái Mới. Cái cơ bản nhất là đạp côn đạp thắng khi gặp sự cố, hoặc nguy hiểm mà bạn ấy làm còn chưa xong thì lấy đâu ra bình tĩnh, tự tin đây!Đi số tự động thì dễ, đi số sàn thì mang xe ra chổ trống tập cho nhuyễn và tăng cao độ tự tin. Mới lấy bằng, chạy xe mà run run là dễ gây họa lắm đó.
Nếu lái mới thì phải thật bình tĩnh, tự tin và nhớ đạp thắng... Thế thôi.