Vậy chắc Vạn Hạnh đề khó rồi, mình chưa dc thử, mà nghe vậy thì tốt nhất đổi đề kkkkĐề này dễ quá. Cho chạy lên bãi xe Vạn Hạnh xe MT giữa chừng chết máy kìa mới vui
- Tags
- kinh nghiệm lái xe
A chạy MT có pro cỡ nào thì người trong xe vẫn nhận ra được a chạy MT ko êm ái như AT được đâu. A chạy AT có auto hold còn nhàn hơn nữa.Chạy được MT với chạy MT êm cách nhau khá nhiều, nhiều bác đánh đồng cái này nên ghét MT, cái này đòi hỏi kỹ năng, thường thì ai chạy được MT êm sẽ thích MT vì nó là ưu điểm của MT, cảm giác xe tăng tốc, giảm tốc đều như không hề chuyển số , CVT cũng ko êm bằng đâu . nhà em 1 con MT 1 con CVT, mẹ em say xe nhưng e chở đi VT bằng con MT thì ko sao, con CVT đi được đoạn mặt mày mẹ em xanh hết cả lên
Bữa nào rảnh cược nhao chầu cafe a chở mình trước khi lên xe a bịt mắt mình lại xem mình biết a chạy At hay Mt không.7 A chạy CVT mà để mẹ mặt xanh lè xanh lét là kỹ năng a chạy AT chưa ổn do a phanh xe chưa chuẩn và tăng tốc kiểu MT thì cũng là nguyên nhân người ngồi xe mặt xanh lè thôi. Bản thân mình đang chạy dịch vụ lái hộ mà để khách cảm nhận như anh nói họ sẽ ko bao giờ gọi mình lần sau lái cho họ.
Mình cũng chạy MT hằng ngày đây mà nghe a nói chạy MT êm hơn AT mình thấy quá Pro.
Chỉnh sửa cuối:
Thử đi bạn. Đã lắm. Nhìn 2 bên tường toàn vệt quẹt đầu xeVậy chắc Vạn Hạnh đề khó rồi, mình chưa dc thử, mà nghe vậy thì tốt nhất đổi đề kkkk
Ngày xưa thầy dạy khởi hành trên dốc là phải kéo thắng tay, đạp côn + vào số 1, đạp ga để tua máy lên 2000v/ph rồi nhả côn từ từ cho xe trườn lên, xả thắng tay rồi bò qua dốc. Mà thời đó học lái bằng kia cd5 yếu sinh lý, giờ toàn xe lớn máy mạnh, áp dụng kiểu đó chắc ko đủ tiền đền, nhưng lý thuyết thì cũng ko khác gì nếu chạy MT.
bác chạy lâu mà để chuyển số giật sượng thì e chịu, e ko có thời gian đấu với bác cái này, cứ cho là e chém gió đi, auto hold xe e có nhưng ít dùng do e nghĩ nó hại xe, tăng ga máy bắt đầu kéo rồi thắng mới buông thì em nghĩ ít nhiều cũng ko tốt cho máy.A chạy MT có pro cỡ nào thì người trong xe vẫn nhận ra được a chạy MT ko êm ái như AT được đâu. A chạy AT có auto hold còn nhàn hơn nữa.
Bữa nào rảnh cược nhao chầu cafe a chở mình trước khi lên xe a bịt mắt mình lại xem mình biết a chạy At hay Mt không.7 A chạy CVT mà để mẹ mặt xanh lè xanh lét là kỹ năng a chạy AT chưa ổn do a phanh xe chưa chuẩn và tăng tốc kiểu MT thì cũng là nguyên nhân người ngồi xe mặt xanh lè thôi. Bản thân mình đang chạy dịch vụ lái hộ mà để khách cảm nhận như anh nói họ sẽ ko bao giờ gọi mình lần sau lái cho họ.
Mình cũng chạy MT hằng ngày đây mà nghe a nói chạy MT êm hơn AT mình thấy quá Pro.
View attachment 2996106
CVT buông chân ga ra vẫn sượng tuỳ tốc độ nhé, tốc càng thấp sượng càng nhiều, không có tuỳ chỉnh côn để ngắt độ sượng đó đi, tăng tốc thỉnh thoảng vẫn lỳ rồi lên chứ ko đều, e nghĩ do độ trễ
ps: e từng thấy nhiều tài già đánh lái chết liên tục cũng như chạy xe khách 50 chỗ chuyển côn cà giật nên e không nghĩ lái lâu sẽ là lái tốt
Chỉnh sửa cuối:
2024 rồi những người chạy MT có 3 trường hợp.bác chạy lâu mà để chuyển số giật sượng thì e chịu, e ko có thời gian đấu với bác cái này, cứ cho là e chém gió đi, auto hold xe e có nhưng ít dùng do e nghĩ nó hại xe, tăng ga máy bắt đầu kéo rồi thắng mới buông thì em nghĩ ít nhiều cũng ko tốt cho máy.
CVT buông chân ga ra vẫn sượng tuỳ tốc độ nhé, tốc càng thấp sượng càng nhiều, không có tuỳ chỉnh côn để ngắt độ sượng đó đi, tăng tốc thỉnh thoảng vẫn lỳ rồi lên chứ ko đều, e nghĩ do độ trễ
ps: e từng thấy nhiều tài già đánh lái chết liên tục cũng như chạy xe khách 50 chỗ chuyển côn cà giật nên e không nghĩ lái lâu sẽ là lái tốt
Trường hợp thứ nhất kiểu đam mê thích MT phấn thích đá số các kiểu này nọ.
Case thứ 2 chưa đủ $.
Trường hợp thứ 3 đặc biệt hơn bạn bè ae bên vợ khỏi mượn xe
Chỉnh sửa cuối:
Lái xe việc đầu tiên là phải có cái đầu lạnh, phải bình tĩnh trước cái đã. Trường hợp nếu dốc đứng quá thì nên lấy cục gạch chiêm bánh xe cái đã, đánh lái cho bánh xe hướng về trước rồi kéo thắng tay, đạp ga lên tầm 20-30 vòng tua máy rồi thả thắng tay và đạp thêm miếng ga nữa là lên thôi bạn. Trường hợp dốc không đứng lắm thì quá dễ, không cần chiêm gạch làm tương tự bước trên.
Nếu gặp tay lái cứng thì không cần kéo thắng tay, ga - côn - thắng là lên được
Nếu gặp tay lái cứng thì không cần kéo thắng tay, ga - côn - thắng là lên được
em thì đi xe AT nhiều, 2 năm ko đụng lại MT.Mới lấy bằng mà chạy xe MT qua cầu Rạch Miễu cuối tuần mới là đỉnh kkkk
Tuần trước, do kẹt xe, mà cần việc, nên mượn tạm ông em con Innova MT chạy 250k km, hộp số bị nhão, động cơ bị lì, Đạp thắng vẫn bị trôi.
Lúc đi ở cao tốc ko để ý lắm, nhưng vừa đến cầu Rạch Miễu.
y chang như mấy bác kể trên, mồ hôi mồ kê chảy ướt áo vì "dừng dốc, tắt máy ngang dốc cầu"