Re:Xe đạp - thước đo sức khỏe
Sáng nay cuộc đua xe đạp truyền thống TPHCM lần 1 tổ chức thành công tốt đẹp.
Xem hết toàn bộ cuộc đua rất hào hứng. Nghiệp dư vẫn là nghiệp dư toàn bộ giải thưởng đều nằm gọn trong tay các nhà cựu chuyên nghiệp ... sau khi xuất phát ở Mai Chí Thọ 2 VDV bức tốp ra đi từ Cầu Phú Mỹ bỏ xa tốp đông 30 giây, nhưng vì tách tốp sớm nên sức không thể nào phân phối tốt trên toàn lộ trình còn lại, sau khi qua hết Nguyễn Văn Linh vào Võ Văn Kiệt cách Đích đền gần 10km bị tốp đông bắt kịp và gần đến Đích thì các con Ace của các đội mới xuất hiện tung nước rút qua mặt về giựt giải.
Các VDV vô địch giải kỳ này đều là cựu VDV chuyên nghiệp về vườn tham gia giải phong trào nên kinh nghiệm thi đấu dày dặn, kết hợp sự hổ trợ đồng đội khá tốt nuôi sức dể dành tung cú chót giựt giải. Họ không tách tốp đông để đi trước mà âm thầm ẩn nấp và được đồng đội dàn trận kéo trong suốt chặn đua. gần đến đích con chủ bài sẽ được đồng đội dìu dắt và tạo khoảng trống với các đối thủ khác cho Ace có điều kiện tách tốp đông tung nước rút. Nếu không có đồng đội dàn đội hình thì những con Ace sẽ bị kèm chặt khóa dính trong tốp đông và không có khoảng cách tốt để đứng lên tung nước rút cuối cùng.
Kỹ thuật rút hầu như hạng phong trào chưa chú trọng hoặc không đủ sức để luyện, đòi hỏi 1 giáo trình luyện tập lâu dài, chúng ta cứ đạp vận tốc đều đều, còn nước rút là 1 bửu bối để lấy thứ hạng, vận tốc rút trong cuộc đua này là # 60km/h, vận tốc trung bình toàn chặn khoảng gần 40km/h.
Nếu tách tốp ra đi mang tính cá nhân ở khoảng cách quá sớm thì ít khi nào thành công vì cá nhân phải căng sức mình ra để đi, nếu tách tốp mà có thêm vài đồng đội hổ trợ kéo duy trì khoảng cách an toàn với tốp đông thì có thể thành công, mà trong thi đấu phong trào rất hiếm khi có đủ số đồng đội tham gia cùng tách tốp để hổ trợ, vì thể lực không đồng đều.
Xem hết cuộc đua mới thấy được rằng chủ nghĩa cá nhân không bao giờ làm nên lịch sử trong những chặn đua đường trường.
Sáng nay cuộc đua xe đạp truyền thống TPHCM lần 1 tổ chức thành công tốt đẹp.
Xem hết toàn bộ cuộc đua rất hào hứng. Nghiệp dư vẫn là nghiệp dư toàn bộ giải thưởng đều nằm gọn trong tay các nhà cựu chuyên nghiệp ... sau khi xuất phát ở Mai Chí Thọ 2 VDV bức tốp ra đi từ Cầu Phú Mỹ bỏ xa tốp đông 30 giây, nhưng vì tách tốp sớm nên sức không thể nào phân phối tốt trên toàn lộ trình còn lại, sau khi qua hết Nguyễn Văn Linh vào Võ Văn Kiệt cách Đích đền gần 10km bị tốp đông bắt kịp và gần đến Đích thì các con Ace của các đội mới xuất hiện tung nước rút qua mặt về giựt giải.
Các VDV vô địch giải kỳ này đều là cựu VDV chuyên nghiệp về vườn tham gia giải phong trào nên kinh nghiệm thi đấu dày dặn, kết hợp sự hổ trợ đồng đội khá tốt nuôi sức dể dành tung cú chót giựt giải. Họ không tách tốp đông để đi trước mà âm thầm ẩn nấp và được đồng đội dàn trận kéo trong suốt chặn đua. gần đến đích con chủ bài sẽ được đồng đội dìu dắt và tạo khoảng trống với các đối thủ khác cho Ace có điều kiện tách tốp đông tung nước rút. Nếu không có đồng đội dàn đội hình thì những con Ace sẽ bị kèm chặt khóa dính trong tốp đông và không có khoảng cách tốt để đứng lên tung nước rút cuối cùng.
Kỹ thuật rút hầu như hạng phong trào chưa chú trọng hoặc không đủ sức để luyện, đòi hỏi 1 giáo trình luyện tập lâu dài, chúng ta cứ đạp vận tốc đều đều, còn nước rút là 1 bửu bối để lấy thứ hạng, vận tốc rút trong cuộc đua này là # 60km/h, vận tốc trung bình toàn chặn khoảng gần 40km/h.
Nếu tách tốp ra đi mang tính cá nhân ở khoảng cách quá sớm thì ít khi nào thành công vì cá nhân phải căng sức mình ra để đi, nếu tách tốp mà có thêm vài đồng đội hổ trợ kéo duy trì khoảng cách an toàn với tốp đông thì có thể thành công, mà trong thi đấu phong trào rất hiếm khi có đủ số đồng đội tham gia cùng tách tốp để hổ trợ, vì thể lực không đồng đều.
Xem hết cuộc đua mới thấy được rằng chủ nghĩa cá nhân không bao giờ làm nên lịch sử trong những chặn đua đường trường.