Hạng D
4/6/10
1.731
2.532
113
Re:Xe đạp

deepest nói:
Cấu tạo thắng thủy lực thì bác biết rồi, không thể có trường hợp dư dầu thắng (chỉ có thiếu thôi). Khi thắng thì piston tay thắng đẩy dầu tạo áp lực xuống piston heo thắng, khi nhả tay thắng ra thì mất áp lực các piston sẽ quay về vị trí cũ. Như vậy có thể phán rằng khi bác thắng thì piston đẩy tăng áp lực nhưng khi nhả ra piston kg hồi về vị trí ban đầu mà nó có hiện tượng khích dần vào dĩa thắng ?
Bác nên vệ sinh heo thắng, nhất là 2 cái piston tròn để đẩy má thắng.
Hiện tượng 2 cái má phanh áp sát dĩa phanh khi sử dụng thường xuyên thời gian dài là bình thường, nhưng nó kg tạo ra hiện tượng bó cứng phanh, nó vẫn có 1 khoảng hở rất nhỏ nhất định so với dĩa phanh, bác cũng nên kiểm tra độ cong vênh của dĩa phanh khi có hiện hiện ma sát kg bình thường.
Thanks bác, tối qua hí hoáy vệ sinh, kiểm tra, mở luôn bầu dầu trên cần thắng luôn. Để chạy thêm vài tuần nữa xem sao... hy vọng giải quyết được vụ này. Ngoài vấn đề nhỏ này ra thì chiếc này chạy rất là hài lòng... xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Nhân tiện, có bác nào thay dầu thắng bằng dầu ăn chưa, em thấy có vẻ OK vì dầu ăn nó không ăn mòn chi tiết cũng như seal cao su nên em nghĩ có thể thay thế dầu DOT4 được.
 
Hạng D
30/11/07
2.915
146
63
Thành phố mang tên Bác
Re:Xe đạp

meocon07 nói:
deepest nói:
Cấu tạo thắng thủy lực thì bác biết rồi, không thể có trường hợp dư dầu thắng (chỉ có thiếu thôi). Khi thắng thì piston tay thắng đẩy dầu tạo áp lực xuống piston heo thắng, khi nhả tay thắng ra thì mất áp lực các piston sẽ quay về vị trí cũ. Như vậy có thể phán rằng khi bác thắng thì piston đẩy tăng áp lực nhưng khi nhả ra piston kg hồi về vị trí ban đầu mà nó có hiện tượng khích dần vào dĩa thắng ?
Bác nên vệ sinh heo thắng, nhất là 2 cái piston tròn để đẩy má thắng.
Hiện tượng 2 cái má phanh áp sát dĩa phanh khi sử dụng thường xuyên thời gian dài là bình thường, nhưng nó kg tạo ra hiện tượng bó cứng phanh, nó vẫn có 1 khoảng hở rất nhỏ nhất định so với dĩa phanh, bác cũng nên kiểm tra độ cong vênh của dĩa phanh khi có hiện hiện ma sát kg bình thường.
Thanks bác, tối qua hí hoáy vệ sinh, kiểm tra, mở luôn bầu dầu trên cần thắng luôn. Để chạy thêm vài tuần nữa xem sao... hy vọng giải quyết được vụ này. Ngoài vấn đề nhỏ này ra thì chiếc này chạy rất là hài lòng... xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Nhân tiện, có bác nào thay dầu thắng bằng dầu ăn chưa, em thấy có vẻ OK vì dầu ăn nó không ăn mòn chi tiết cũng như seal cao su nên em nghĩ có thể thay thế dầu DOT4 được.
Cẩn thận củi lửa nhé ... bác xài thắng hiệu gì ? Shimano nó dùng dầu thắng riêng đó nhoen, đổ bậy là tiêu cái thắng, còn Dot4 thì rẻ mà sao thay dầu ăn làm chi.
 
Hạng D
14/12/05
1.980
157
63
49
Re:Xe đạp

Bác chọc phá thiệt , em cả tháng sau mới chọc ngoáy xe .
Thắng Tektro HDC-330, Thắng dầu, 160/160mm
Cannondale 6 đó bác Deep
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
3/4/13
738
12
18
44
Re:Xe đạp

Bác Meo cưng XĐ quá nhỉ chăm sóc rất tỉ mỉ cool :D
 
Hạng C
16/5/11
595
59
28
33
Re:Xe đạp

Để thay bằng dầu gió xanh singapore xem sao. Một ý tưởng độc đáo. Lở tuột thắng té dập mặt còn có miếng dầu mà thoa.
 
Hạng C
16/5/11
595
59
28
33
Re:Xe đạp

TOUR CHỦ NHẬT 6/10/2013 BẾN LỨC - GÒ ĐEN

Đi về trong buổi sáng (dự >12 am có mặt SG) : > 100km. Đề nghị chuẩn bị tốt: phụ tùng sơ cua, tra nhớt xích líp, ăn no, ngủ đủ, sức khoẻ, vì đường này mà rớt là không có ai vớt về đâu nhá. Nhất là Ben, nhắm cá đuối quá thì ở nhà cho lành.

1. Điểm xuất phát 1: 5:10 am cầu Thủ Thiêm --> Đồng Văn Cống --> Cầu Phú Mỹ --> Nguyễn Văn Linh --> Vòng xoay Cao Tốc ( Ng V Linh + QL1A: dự kiến 6:45am tới đây ) CHÚ Ý: ĐOẠN NÀY MỆT À NHA, CÓ NHIÊU CHƠI NHIÊU.
2. Điểm xuất phát 2: Vòng xoay Cao Tốc ( Ng V Linh + QL1A: dự kiến 6:45am tới đây )
======> Đi Bến Lức cafe + ăn sáng --> Nguyễn Trung Trực ( không ghé đây ) --> Đi đò --> Gò Đen --> QL1A --> Ng Văn Linh --> Home

Chắc kèo:
1. WAY
2. RUN4
3. CDW
4. BEN (..........)
5. ...
.....

Các Bác có cao kiến gì không?