RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
Bác B2
Theo em nhìn thấy con xe trên là loại truyền động Moto từ phía giữa xe thông qua bộ truyền động sên và líp. Cái lọai động cơ này em nghĩ nó xài chổi than ạh, sau đó nó qua bộ giảm tốc rồi truyền qua nhông đĩa ( gắn liền với trục giò đạp ạh)
Lọai motor (bác kêu là vĩnh cửu) thường là lọai gắn ở đùm sau của xe ạh!
Tiện đây các bác cũng lưu ý
Lọai Motor Đùm cho hoệu suất lớn hơn là motor chổithan vì giảm được 1 khâu truyền động qua Sên Líp
Tuy nhiên cái Motor Đùm mà Bác Xe Pháo Ngựa mới mua về là lọai Motor nhỏ, bên trong có 3 cái nhông bằng nhưa để truyền lực ra bánh xe. Loại này có nhược điểm là đòi hỏi bôi trơn tốt , không chịu được lực lớn trong thời gian dài dovậy bác XePháoNgựa và các bác khác đang xài lọai Motor này lưu ý là khi đề pa , không cho motor kéo ngay mà lên đề pa bằng cơm , sau khỏang 4-5s có trớn rồi mới kéo motor , và đặc biệt không tải nặng quá
Chuyện nữa lưu ý các bác khi lựa kiểu Motor là :
Với lọai Motor Đùm thì thường tỷ số truyền từ bàn dạp tới Líp là khá nhỏ , do đó khi đạp ( không điện) sẽ rất nhẹ nhưng đạp nhiều vòng . Cho nên khi dùng điện thì hầu như tốc độ chân đạp không theo kịp với tốc độ của xe ( các bác thấy các dòng xe Asama, DaVinci ...) ngừơi dùng thường gác chân lên chư 1không đạp theo là lý do này). Điều này có 2 ảnh huởng đến các bác
Một là: nếu bạn là người muốn tiêu bớt chút năng luợng thừa trong cơ thể thì không có cơ hội vì không được " Leo lên là đạp"
Hai là: muốn đạp phụ với xe đặng kéo dài thời gian sử dụng của bình Accu cũng khó thực hện
Bác minh tuan lưu ý , lần sau muốn post hình lại để hỏi chỉ cần trích dẫn 1 hình là đủ , thay vì quote nguyên xiTrích đoạn: B2 moi ra truong
em này là máy vĩnh cữu ko dùng chổi than, truyền động gián tiếp ( rất bền, nhẹ đạp khi hết Pin). giá em nó chưa dọn (sườn nhôm ) là 1.2 tr (Pin theo xe, sống chết hên xui, ko có cục xạc) . khi dọn lại rồi giá nó từ 2.5 => 2.8tr tuỳ theo tình trạng xe còn đẹp hay xấu ( đầy đủ phụ kiện kèm theo) ( đã thay Pin = 2 bình ACQUY khô, cục xạc, boad, tay ga, dậm vá nước sơn, rửa sãch sẽ, mua về là chạy luôn).
Bác xephaoma Post hình cái em đạp giục giá 1.5tr cho anh em xem cái coi nào.
Bác B2
Theo em nhìn thấy con xe trên là loại truyền động Moto từ phía giữa xe thông qua bộ truyền động sên và líp. Cái lọai động cơ này em nghĩ nó xài chổi than ạh, sau đó nó qua bộ giảm tốc rồi truyền qua nhông đĩa ( gắn liền với trục giò đạp ạh)
Lọai motor (bác kêu là vĩnh cửu) thường là lọai gắn ở đùm sau của xe ạh!
Tiện đây các bác cũng lưu ý
Lọai Motor Đùm cho hoệu suất lớn hơn là motor chổithan vì giảm được 1 khâu truyền động qua Sên Líp
Tuy nhiên cái Motor Đùm mà Bác Xe Pháo Ngựa mới mua về là lọai Motor nhỏ, bên trong có 3 cái nhông bằng nhưa để truyền lực ra bánh xe. Loại này có nhược điểm là đòi hỏi bôi trơn tốt , không chịu được lực lớn trong thời gian dài dovậy bác XePháoNgựa và các bác khác đang xài lọai Motor này lưu ý là khi đề pa , không cho motor kéo ngay mà lên đề pa bằng cơm , sau khỏang 4-5s có trớn rồi mới kéo motor , và đặc biệt không tải nặng quá
Chuyện nữa lưu ý các bác khi lựa kiểu Motor là :
Với lọai Motor Đùm thì thường tỷ số truyền từ bàn dạp tới Líp là khá nhỏ , do đó khi đạp ( không điện) sẽ rất nhẹ nhưng đạp nhiều vòng . Cho nên khi dùng điện thì hầu như tốc độ chân đạp không theo kịp với tốc độ của xe ( các bác thấy các dòng xe Asama, DaVinci ...) ngừơi dùng thường gác chân lên chư 1không đạp theo là lý do này). Điều này có 2 ảnh huởng đến các bác
Một là: nếu bạn là người muốn tiêu bớt chút năng luợng thừa trong cơ thể thì không có cơ hội vì không được " Leo lên là đạp"
Hai là: muốn đạp phụ với xe đặng kéo dài thời gian sử dụng của bình Accu cũng khó thực hện
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
@bác Hai : nghe bác B2 nói xe đó là động cơ brushless em đang vui trong bụng vì xe của em là loại đó, giờ nghe bác Hai Lúa nói là brush thì bùn rồi vì nó đâu có bền.
@bác B2 : bác giúp em cái sơ đồ câu battery và đấu dây vô cái board hiển thị dung lượng pin trong cái hộp zin theo xe, hay nhất là bác mượn hộp pin chưa bị cắt dây chụp cho em vài cái hình, vì em kiến được một mớ pin em đấu vô thì xe chạy ok, nhưng không biết hết khi nào vì không lên đèn và cái công tắc trên tay lái cũng không lên đèn, mặc dù vẫn bật tắt được chức năng, nói chung là em làm lại như zin ý, bác giúp em nhé. cám ơn bác nhiều lắm (em nhờ gu gồ mà kiếm không được cái sơ đồ nào hết).
@bác Hai : nghe bác B2 nói xe đó là động cơ brushless em đang vui trong bụng vì xe của em là loại đó, giờ nghe bác Hai Lúa nói là brush thì bùn rồi vì nó đâu có bền.
@bác B2 : bác giúp em cái sơ đồ câu battery và đấu dây vô cái board hiển thị dung lượng pin trong cái hộp zin theo xe, hay nhất là bác mượn hộp pin chưa bị cắt dây chụp cho em vài cái hình, vì em kiến được một mớ pin em đấu vô thì xe chạy ok, nhưng không biết hết khi nào vì không lên đèn và cái công tắc trên tay lái cũng không lên đèn, mặc dù vẫn bật tắt được chức năng, nói chung là em làm lại như zin ý, bác giúp em nhé. cám ơn bác nhiều lắm (em nhờ gu gồ mà kiếm không được cái sơ đồ nào hết).
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
để hôm nào đi gò, mình kiếm cho bác cái hộp contac, tụi nó đấu tay ga nên bỏ ra nhiều lắm ...., còn bác muốn xem pin đấu zin trực tiếp, có thể alo xem xe của bác xephaoma hay xe của bác Nguyengia .Trích đoạn: minhtuan020406
@bác Hai : nghe bác B2 nói xe đó là động cơ brushless em đang vui trong bụng vì xe của em là loại đó, giờ nghe bác Hai Lúa nói là brush thì bùn rồi vì nó đâu có bền.
@bác B2 : bác giúp em cái sơ đồ câu battery và đấu dây vô cái board hiển thị dung lượng pin trong cái hộp zin theo xe, hay nhất là bác mượn hộp pin chưa bị cắt dây chụp cho em vài cái hình, vì em kiến được một mớ pin em đấu vô thì xe chạy ok, nhưng không biết hết khi nào vì không lên đèn và cái công tắc trên tay lái cũng không lên đèn, mặc dù vẫn bật tắt được chức năng, nói chung là em làm lại như zin ý, bác giúp em nhé. cám ơn bác nhiều lắm (em nhờ gu gồ mà kiếm không được cái sơ đồ nào hết).
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
thanks bác B2, em câu pin 2 đầu bìa là 24V còn 2 chân giửa bỏ trống vì không biết bao nhiêu volt và cực + - ra sao?
bác Xephaoma, bác Nguyên Gia : các bác giúp em nhé, mở hộp pin chụp cho em vài tấm nhé, nhất là chổ cái board có đèn báo dung lượng pin. thanks
thanks bác B2, em câu pin 2 đầu bìa là 24V còn 2 chân giửa bỏ trống vì không biết bao nhiêu volt và cực + - ra sao?
bác Xephaoma, bác Nguyên Gia : các bác giúp em nhé, mở hộp pin chụp cho em vài tấm nhé, nhất là chổ cái board có đèn báo dung lượng pin. thanks
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
Bác Minh Tuấn: Xe em hiện giờ còn nằm ở chỗ ...Đại ca Xe3banh, hic hic ...em chưa thấy mặt mũi nó nữa ạ ! nhận được xe em chụp cho Bác xem !
Bác Minh Tuấn: Xe em hiện giờ còn nằm ở chỗ ...Đại ca Xe3banh, hic hic ...em chưa thấy mặt mũi nó nữa ạ ! nhận được xe em chụp cho Bác xem !
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
Đại ca xe3banh và Bác xephaoma đi đâu hết cả rồi, offline gì mà lâu thế? [8|]Chụp hình và post lên cho ace xem xe của Bác Nguyengia, xephaoma với. Đội ơn các Bác trước nhé.
Em chờ lâu quá đi mất thôi.[:-][:-][:-]
Đại ca xe3banh và Bác xephaoma đi đâu hết cả rồi, offline gì mà lâu thế? [8|]Chụp hình và post lên cho ace xem xe của Bác Nguyengia, xephaoma với. Đội ơn các Bác trước nhé.
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
Nó ở đây nè các bác:http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=849658Trích đoạn: hoahoanglanthang5
Đại ca xe3banh và Bác xephaoma đi đâu hết cả rồi, offline gì mà lâu thế? [8|]Chụp hình và post lên cho ace xem xe của Bác Nguyengia, xephaoma với. Đội ơn các Bác trước nhé.Em chờ lâu quá đi mất thôi.[:-][:-][:-]
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
chào bác, mình ở AG, nên gần chổ Gò Tà Mâu, về xe đạp điện mình cũng ko rành lắm, mình chỉ biết về hình thức bên ngoài, còn nghiên cứu nội y em nó thì ở đây chỉ có bác 2lúa là số 1. nếu bác có thắc mắc gì cứ post lên đây, anh em mổi ngưòi 1 ý giúp bác ..... rất zui được làm quen với bác ...Trích đoạn: myvu
Xin chao B2 !
Toi muon lam quen voi bac de hoc hoi them nhieu van de ve xe dap dien. Toi la nguoi moi cua dien dan nay. Mong bac giup do !