RE: xe đạp điện sẽ gây ô nhiễm !
chắc pác kiết mới mua được cái bằng kỹ sư hệ chuyên tu ở đâu dzô đây bốc phét đây mà.
diễn đàn os lá cải mà sao kỹ sư bác sĩ kiến trúc sư nhiều vô thiên lủng, có ai khoe ta đây là "kỹ sư thiệt" như pác không
chắc pác kiết mới mua được cái bằng kỹ sư hệ chuyên tu ở đâu dzô đây bốc phét đây mà.
diễn đàn os lá cải mà sao kỹ sư bác sĩ kiến trúc sư nhiều vô thiên lủng, có ai khoe ta đây là "kỹ sư thiệt" như pác không
RE: xe đạp điện sẽ gây ô nhiễm !
thôi các bác cho em xin - cái gì "Hửu Xạ tự nhiên hương" thuyi các bác ah . chúng mình trở về chuyện chuyên môn nhe.
để xoa dịu tình hình - làm 1 em đạp cơm giá rẻ coi : ( bác Huy8405 - nhu cầu của bác xuất hiện nè)
Pm nhanh nhanh nhe bác - để người ta lụm thì phải chờ đó.
thôi các bác cho em xin - cái gì "Hửu Xạ tự nhiên hương" thuyi các bác ah . chúng mình trở về chuyện chuyên môn nhe.
để xoa dịu tình hình - làm 1 em đạp cơm giá rẻ coi : ( bác Huy8405 - nhu cầu của bác xuất hiện nè)
Pm nhanh nhanh nhe bác - để người ta lụm thì phải chờ đó.
RE: xe đạp điện sẽ gây ô nhiễm !
con này cũng độc - đạp kích . PANASONIC , em lên trể 1 chút người ta lụm trước em rồi - tiếc ghê
hic.. người ta sợ em lấy - tháo cục pin đem về trước rồi ...
con này cũng độc - đạp kích . PANASONIC , em lên trể 1 chút người ta lụm trước em rồi - tiếc ghê
hic.. người ta sợ em lấy - tháo cục pin đem về trước rồi ...
Last edited by a moderator:
RE: xe đạp điện sẽ gây ô nhiễm !
có rồi, vừa chộp được 1 con NATIONAL , đợi nó rửa ráy xong gởi xuống rồi em post hình cho bác xem ...Trích đoạn: kenny
Trời nhìn con panasonic thèm quá, bác B2 ráng kiếm dùm em con nào giống nó đi, hai con càng tốt, em mua cho cô em đi chợ nữa. Thanks
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
Mời các bác tham khảo : http://dantri.com.vn/Sukien/Xe-may-dien-se-phai-dang-ky-gan-bien/2008/9/251109.vip
Cần phải có quy định quản lý đối với xe máy điện.
Khi chạy với tốc độ cao, người điều khiển xe máy điện có thể bị chấn thương sọ não khi có va chạm tương đương xe máy. Vì vậy, dự thảo Luật Giao thông đường bộ đề nghị quản lý, gắn biển với loại phương tiện này, người điều khiển cũng phải có bằng, đội mũ bảo hiểm.
Trước tình hình xe hai bánh chạy động cơ điện đang trở nên phổ biến, dự thảo Luật Giao thông đường bộ (dự kiến sẽ được Quốc hội xem xét thông qua vào tháng 10 tới) đề cập đến các điều khoản mới để quản lý loại phương tiện này.
Thượng tá Trần Sơn, Phó phòng Hướng dẫn luật và xử lý tai nạn giao thông (Cục Cảnh sát Giao thông Đường bộ và Đường sắt) đã trao đổi với báo chí về các quy định này.
Ông Sơn cho biết: Người dân vẫn thường gọi chung xe hai bánh chạy bằng điện là "xe đạp điện", nhưng các cơ quan chức năng đã phân chia cụ thể loại xe này thành xe máy điện và xe đạp điện.
Hai loại xe này chạy với tốc độ cao, khả năng người điều khiển bị chấn thương sọ não khi xảy ra va chạm gần như mô tô, xe gắn máy nên dự luật quy định người điều khiển cả hai loại phương tiện này phải đổi mũ bảo hiểm. Việc cấp bằng lái và đăng ký sẽ phụ thuộc vào sự phân chia loại xe.
Việc đăng ký, cấp biển số đối với hai loại xe điện này được đặt ra như thế nào trong dự thảo luật?
Đối với các loại xe 2 bánh, Luật hiện hành chỉ bắt buộc xe mô tô và xe gắn máy phải đăng ký, cấp biển số. Xe máy điện và xe đạp điện chưa có quy định.
Hướng sửa đổi sắp tới là xe máy điện cũng phải đăng ký và được cấp biển số. Xe đạp điện vẫn được xem là loại xe thô sơ, việc đăng ký hay không lại thuộc về quy định của từng tỉnh.
Thực tế, hiện nhiều địa phương bắt buộc có biển số đối với xe xích lô, do đó xe đạp điện cũng hoàn toàn có thể bị quản lý như vậy.
Việc học và cấp giấy phép lái xe (GPLX) đối với người điều khiển xe máy điện và xe đạp điện sẽ như thế nào?
Hiện tại, Luật chỉ quy định người lái xe mô tô bắt buộc phải có GPLX. Còn xe gắn máy (động cơ dưới 50cm3), người điều khiển phải có chứng chỉ bồi dưỡng pháp luật về an toàn giao thông. Tuy nhiên, hiện phần lớn các địa phương cũng chưa làm việc này.
Trong dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi có quy định cấp GPLX cho người điều khiển phương tiện từ mô tô trở lên nhưng Ban soạn thảo đang cân nhắc quy định bổ sung GPLX dựa vào thực tế.
Như vậy, có nghĩa là người điều khiển xe máy điện (và cả xe gắn máy) có thể vẫn phải thi và có GPLX. Còn người điều khiển xe đạp điện thì chưa đặt vấn đề học và thi lấy bằng lái.
Hiện có nhiều ý kiến cho rằng không cần quy định học, thi GPLX đối với người lái xe gắn máy, xe máy điện. Quan điểm của ông như thế nào?
Xe máy điện là xe có tốc độ thiết kế lớn hơn 50km/h, người điều khiển xe này (và cả xe gắn máy) cũng phải học và được cấp GPLX. Có học thì mọi người mới nắm được Luật Giao thông đường bộ, biển báo hiệu đường bộ, vạch kẻ đường, kỹ năng thực hành lái xe… để lái xe an toàn. Riêng xe đạp điện, theo tôi là không cần thiết!
Xin cám ơn ông!
Mời các bác tham khảo : http://dantri.com.vn/Sukien/Xe-may-dien-se-phai-dang-ky-gan-bien/2008/9/251109.vip
Dự thảo Luật Giao thông đường bộ:
Xe máy điện sẽ phải đăng ký, gắn biển
Xe máy điện sẽ phải đăng ký, gắn biển
Cần phải có quy định quản lý đối với xe máy điện.
Khi chạy với tốc độ cao, người điều khiển xe máy điện có thể bị chấn thương sọ não khi có va chạm tương đương xe máy. Vì vậy, dự thảo Luật Giao thông đường bộ đề nghị quản lý, gắn biển với loại phương tiện này, người điều khiển cũng phải có bằng, đội mũ bảo hiểm.
Trước tình hình xe hai bánh chạy động cơ điện đang trở nên phổ biến, dự thảo Luật Giao thông đường bộ (dự kiến sẽ được Quốc hội xem xét thông qua vào tháng 10 tới) đề cập đến các điều khoản mới để quản lý loại phương tiện này.
Thượng tá Trần Sơn, Phó phòng Hướng dẫn luật và xử lý tai nạn giao thông (Cục Cảnh sát Giao thông Đường bộ và Đường sắt) đã trao đổi với báo chí về các quy định này.
Ông Sơn cho biết: Người dân vẫn thường gọi chung xe hai bánh chạy bằng điện là "xe đạp điện", nhưng các cơ quan chức năng đã phân chia cụ thể loại xe này thành xe máy điện và xe đạp điện.
Hai loại xe này chạy với tốc độ cao, khả năng người điều khiển bị chấn thương sọ não khi xảy ra va chạm gần như mô tô, xe gắn máy nên dự luật quy định người điều khiển cả hai loại phương tiện này phải đổi mũ bảo hiểm. Việc cấp bằng lái và đăng ký sẽ phụ thuộc vào sự phân chia loại xe.
Việc đăng ký, cấp biển số đối với hai loại xe điện này được đặt ra như thế nào trong dự thảo luật?
Xe máy điện được định nghĩa là xe cơ giới có 2 bánh di chuyển bằng động cơ điện, có vận tốc thiết kế lớn nhất lớn hơn 50km/h.
Xe đạp điện là xe cơ giới có 2 bánh di chuyển bằng động cơ điện, có vận tốc thiết kế lớn nhất nhỏ hơn hoặc bằng 50km/h và khi tắt máy thì đạp xe đi được.
Đối với các loại xe 2 bánh, Luật hiện hành chỉ bắt buộc xe mô tô và xe gắn máy phải đăng ký, cấp biển số. Xe máy điện và xe đạp điện chưa có quy định.
Hướng sửa đổi sắp tới là xe máy điện cũng phải đăng ký và được cấp biển số. Xe đạp điện vẫn được xem là loại xe thô sơ, việc đăng ký hay không lại thuộc về quy định của từng tỉnh.
Thực tế, hiện nhiều địa phương bắt buộc có biển số đối với xe xích lô, do đó xe đạp điện cũng hoàn toàn có thể bị quản lý như vậy.
Việc học và cấp giấy phép lái xe (GPLX) đối với người điều khiển xe máy điện và xe đạp điện sẽ như thế nào?
Hiện tại, Luật chỉ quy định người lái xe mô tô bắt buộc phải có GPLX. Còn xe gắn máy (động cơ dưới 50cm3), người điều khiển phải có chứng chỉ bồi dưỡng pháp luật về an toàn giao thông. Tuy nhiên, hiện phần lớn các địa phương cũng chưa làm việc này.
Trong dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi có quy định cấp GPLX cho người điều khiển phương tiện từ mô tô trở lên nhưng Ban soạn thảo đang cân nhắc quy định bổ sung GPLX dựa vào thực tế.
Như vậy, có nghĩa là người điều khiển xe máy điện (và cả xe gắn máy) có thể vẫn phải thi và có GPLX. Còn người điều khiển xe đạp điện thì chưa đặt vấn đề học và thi lấy bằng lái.
Hiện có nhiều ý kiến cho rằng không cần quy định học, thi GPLX đối với người lái xe gắn máy, xe máy điện. Quan điểm của ông như thế nào?
Xe máy điện là xe có tốc độ thiết kế lớn hơn 50km/h, người điều khiển xe này (và cả xe gắn máy) cũng phải học và được cấp GPLX. Có học thì mọi người mới nắm được Luật Giao thông đường bộ, biển báo hiệu đường bộ, vạch kẻ đường, kỹ năng thực hành lái xe… để lái xe an toàn. Riêng xe đạp điện, theo tôi là không cần thiết!
Xin cám ơn ông!
Last edited by a moderator:
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
Liệu thị trường Xe Đạp Điện có bị chững lại không?
Theo suy nghĩ của tôi có lẽ trong thời gian tới thị trường XDD có thể bị chững lại vì một số nguyên nhân sau :
1- Dưới tác dụng của những giải pháp kìm chế lạm phát của chính phủ.
2- Cũng đã đến thời kỳ bộc lộ những khuyết điểm của một số thương hiệu XDD và những dịch vụ sau bán hàng & chăm sóc khách hàng. Chất lượng kém, chi phí thay phụ tùng ( Bình điện, board mạch...) quá cao .Thiếu đội ngũ sửa chữa lành nghề.
3- Giá xăng trên thị trừơng giảm.
4- Giá USD giảm.
5- Xuất hiện nhiều thương hiệu XDD mới gia nhập vào thị trường ( Cạnh tranh gay gắt hơn ).
6- Sự quản lý của các nghành chức năng ( Giấy phép,luật giao thông,nón bảo hiểm... )
Liệu thị trường Xe Đạp Điện có bị chững lại không?
Theo suy nghĩ của tôi có lẽ trong thời gian tới thị trường XDD có thể bị chững lại vì một số nguyên nhân sau :
1- Dưới tác dụng của những giải pháp kìm chế lạm phát của chính phủ.
2- Cũng đã đến thời kỳ bộc lộ những khuyết điểm của một số thương hiệu XDD và những dịch vụ sau bán hàng & chăm sóc khách hàng. Chất lượng kém, chi phí thay phụ tùng ( Bình điện, board mạch...) quá cao .Thiếu đội ngũ sửa chữa lành nghề.
3- Giá xăng trên thị trừơng giảm.
4- Giá USD giảm.
5- Xuất hiện nhiều thương hiệu XDD mới gia nhập vào thị trường ( Cạnh tranh gay gắt hơn ).
6- Sự quản lý của các nghành chức năng ( Giấy phép,luật giao thông,nón bảo hiểm... )