RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
Các bác ui cho em hỏi nha.
Xe em là yamaha pas ốp, cục pin còn ngon lắm, sạc vô đo vol vẫn như mới là 26.6V. Tuy vậy hình như ampe nó giảm nhiều rồi, nguyên gốc nó 5ampe. Cho nên em mắc song song 2 cục accu 24V với cục pin này. Em thử chạy xe thì OK, nhưng không hiểu nếu vol của pin và accu không bằng nhau thì có ảnh hưởng gì không, có khi nào cái này sạc cho cái kia, mà dòng sạc mạnh quá nó hư cả hai thì chết. Bác nào có kinh nghiệm chỉ em với.
Mà em chế cũng gọn lắm nhé. Em cho 2 cái giỏ xe chồng lên nhau, tạo nên 1 khoang vừa đủ để 2 bình accu.
[/img]
Các bác ui cho em hỏi nha.
Xe em là yamaha pas ốp, cục pin còn ngon lắm, sạc vô đo vol vẫn như mới là 26.6V. Tuy vậy hình như ampe nó giảm nhiều rồi, nguyên gốc nó 5ampe. Cho nên em mắc song song 2 cục accu 24V với cục pin này. Em thử chạy xe thì OK, nhưng không hiểu nếu vol của pin và accu không bằng nhau thì có ảnh hưởng gì không, có khi nào cái này sạc cho cái kia, mà dòng sạc mạnh quá nó hư cả hai thì chết. Bác nào có kinh nghiệm chỉ em với.
Mà em chế cũng gọn lắm nhé. Em cho 2 cái giỏ xe chồng lên nhau, tạo nên 1 khoang vừa đủ để 2 bình accu.
Last edited by a moderator:
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
xin lỗi bà con cô bác, nhưng ông KS Kiệt này biến khỏi topic này giúp. Admin ban luôn cái nick này đi là vừa. ông ks thích bàn về chủ đề "ac-qui và môi trường" thì qua chỗ khác mở topic, đừng vào đây làm u ám cái không khí vui vẻ của mọi người nữa. Làm gì có cái chuyện: "huề nghen các bác" mà lại vứt thêm 1 cái link về đề tài đang khiến mọi người bực bội nữa?!
note luôn là cái bài báo đó chả liên quan gì đến xe đạp điện cả.
Thôi, biến đi cho nước nó trong.
Một lần nữa xin lỗi bà con cô bác.
Bác B2 cùng anh em quay lại chủ đề chính đi.
xin lỗi bà con cô bác, nhưng ông KS Kiệt này biến khỏi topic này giúp. Admin ban luôn cái nick này đi là vừa. ông ks thích bàn về chủ đề "ac-qui và môi trường" thì qua chỗ khác mở topic, đừng vào đây làm u ám cái không khí vui vẻ của mọi người nữa. Làm gì có cái chuyện: "huề nghen các bác" mà lại vứt thêm 1 cái link về đề tài đang khiến mọi người bực bội nữa?!
note luôn là cái bài báo đó chả liên quan gì đến xe đạp điện cả.
Thôi, biến đi cho nước nó trong.
Một lần nữa xin lỗi bà con cô bác.
Bác B2 cùng anh em quay lại chủ đề chính đi.
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
mặc xác ông KS đi các bác ah - cứ bàn chuyện của mình đi - lá cải cứ bàn chuyện lá cải - chuyện đại sự quốc gia nhường cho mấy ông ở cao học rộng họ lo .
Xin các bác đừng bàn thêm về Ông này nữa - xem như ko thấy là được rồi .
Trích đoạn: huy8405
xin lỗi bà con cô bác, nhưng ông KS Kiệt này biến khỏi topic này giúp. Admin ban luôn cái nick này đi là vừa. ông ks thích bàn về chủ đề "ac-qui và môi trường" thì qua chỗ khác mở topic, đừng vào đây làm u ám cái không khí vui vẻ của mọi người nữa. Làm gì có cái chuyện: "huề nghen các bác" mà lại vứt thêm 1 cái link về đề tài đang khiến mọi người bực bội nữa?!
note luôn là cái bài báo đó chả liên quan gì đến xe đạp điện cả.
Thôi, biến đi cho nước nó trong.
Một lần nữa xin lỗi bà con cô bác.
Bác B2 cùng anh em quay lại chủ đề chính đi.
mặc xác ông KS đi các bác ah - cứ bàn chuyện của mình đi - lá cải cứ bàn chuyện lá cải - chuyện đại sự quốc gia nhường cho mấy ông ở cao học rộng họ lo .
Xin các bác đừng bàn thêm về Ông này nữa - xem như ko thấy là được rồi .
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
Sai lầm rồi bác ơi!.... khi 2 bình đấu song song nhau , thì ampe sẻ rơi vào bình nào có ampe thấp nhất .trường hợp của bác thì ampe của bình sẻ bị tụt theo pin, thí dụ pin là 4Ah .Bình là 7Ah đấu song song lại . thì tấc cả bình và pin chỉ còn 4Ah......
cái sai thứ 2: khi đấu bình song song ,thì 2 bình phải giống nhau,từ ampe, vol,trọng lượng,kích cở....thậm chí cả nhà sản xuất,mới đúng ,bình mới bền....
Do trong lúc hoạt động, và sạc, nếu có sự khác nhau về tấm bảng cực [độ lớn nhỏ, dầy mỏng của miếng chì] thì trong lúc nạp xả điện tích sẻ ko đều gây ảnh hưởng tới
[tấm bảng cực] thì lúc đó bình nào lớn sẻ bị chết [ta gọi là chai] trước.
Trích đoạn: Truongthaidu
Các bác ui cho em hỏi nha.
Xe em là yamaha pas ốp, cục pin còn ngon lắm, sạc vô đo vol vẫn như mới là 26.6V. Tuy vậy hình như ampe nó giảm nhiều rồi, nguyên gốc nó 5ampe. Cho nên em mắc song song 2 cục accu 24V với cục pin này. Em thử chạy xe thì OK, nhưng không hiểu nếu vol của pin và accu không bằng nhau thì có ảnh hưởng gì không, có khi nào cái này sạc cho cái kia, mà dòng sạc mạnh quá nó hư cả hai thì chết. Bác nào có kinh nghiệm chỉ em với.
Mà em chế cũng gọn lắm nhé. Em cho 2 cái giỏ xe chồng lên nhau, tạo nên 1 khoang vừa đủ để 2 bình accu.
[/img]
Sai lầm rồi bác ơi!.... khi 2 bình đấu song song nhau , thì ampe sẻ rơi vào bình nào có ampe thấp nhất .trường hợp của bác thì ampe của bình sẻ bị tụt theo pin, thí dụ pin là 4Ah .Bình là 7Ah đấu song song lại . thì tấc cả bình và pin chỉ còn 4Ah......
cái sai thứ 2: khi đấu bình song song ,thì 2 bình phải giống nhau,từ ampe, vol,trọng lượng,kích cở....thậm chí cả nhà sản xuất,mới đúng ,bình mới bền....
Do trong lúc hoạt động, và sạc, nếu có sự khác nhau về tấm bảng cực [độ lớn nhỏ, dầy mỏng của miếng chì] thì trong lúc nạp xả điện tích sẻ ko đều gây ảnh hưởng tới
[tấm bảng cực] thì lúc đó bình nào lớn sẻ bị chết [ta gọi là chai] trước.
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
Theo cách hỏi của bạn thì có hiện tượng tự sạt từ pin qua bình đấy! 26v>24v dù lúc đó bạn không sạt cả 2 từ nguồn điện, hiện tượng này sẽ chấm dứt khi hiệu điện thế giữa bình & pin = nhau (24v=24v). Hay đúng hơn là pin bị mất năng lượng vô ích.
Khi bạn sạt bằng nguồn điện ngoài qua bộ sạt thì pin sẽ đầy điện trước , acquy đầy điện sau & trong thời gian đó thì pin vẫn bị sat với dòng điện (ampe nhỏ hơn so với lúc đầu & nóng lên vô ích cho đến khi bình đầy) .
Khi Vận hành thì pin sẽ hết điện trước vì dung lượng (ampe ) nhỏ hơn bình điện.
Túm lại theo mình thì bạn có thể lấy ra 1 hoặc 2 viên pin & đo lại khoảng 24 vol & hơi hoang phí vì pin sẽ mau hỏng hơn so với điều kiện bình thường.
* Bỏ qua việc nói chuyện ampe, vol mình dùng một hình tượng rất bình thường diễn tả quy trình nạp điện nói chung nha: Ta không thể rót nước từ dưới thấp lên cao được mà lúc nào cũng vậy phải rót nước từ nơi có mực nước cao xuống thấp( Đây là lúc nạp điện đấy vì muốn nạp điện thì điện thế nguồn nạp phải cao hơn điện thế accquy, pin )
Ví dụ : Điện thế của acquy 24v thì nguồn nạp phải từ 25V trở lên & diện thế nạp càng cao thì nạp càng nhanh ( Tăng vol, tăng ampe) Giống như một bồn nước bạn càng đặt ở vị trí cao thì nước càng mạnh. Nói như thế có nghĩa bạn không thể nạp với Vol & ampe quá cao thì acquy sẽ tiu ngay đó, về kỹ thuật nạp ac quy có chỉ tiêu kỷ thuật, dòng nạp khoảng 1/10 dung lượng của nó trong 1giờ đó. Bình 10ampe nạp với dòng 1ampe trong 10 giờ.
Cường độ dòng điện ư? Cụ thể trong câu hỏi của bạn nha : Bạn dùng 1bình chứa 2lít nước (pin ), 1bình chứa 5 lít nước (acquy), Quy ước rót đầy bình là 24vol ( Bình 2lít & 5 lít nha) dùng 2 ống nhựa có đường kính như nhau dẫn nước vào 2 bình chức, mỗi bình 1 ống nhựa thì bình chứa nào sẽ đầy nước trước nào ( Hình dung lưu lượng nước qua ống nhưa như là AMpe bạn nhé .
Hu.. hu mình lạc đề mất ròi!!
Mình hiểu như thế này nha các bác: Vol ở bộ pin sau khi nạp đầy > 2 bình 12vol mắc nối tiếp (26,6v > 24v). Nhưng cường độ dòng điện thì bình điện lớn hơn ở bộ pin ( 7ampe/giờ > ampe của bộ pin ( Có lẽ max cũng chỉ 3ampe/giờ )Các bác ui cho em hỏi nha.
Xe em là yamaha pas ốp, cục pin còn ngon lắm, sạc vô đo vol vẫn như mới là 26.6V. Tuy vậy hình như ampe nó giảm nhiều rồi, nguyên gốc nó 5ampe. Cho nên em mắc song song 2 cục accu 24V với cục pin này. Em thử chạy xe thì OK, nhưng không hiểu nếu vol của pin và accu không bằng nhau thì có ảnh hưởng gì không, có khi nào cái này sạc cho cái kia, mà dòng sạc mạnh quá nó hư cả hai thì chết. Bác nào có kinh nghiệm chỉ em với.
Theo cách hỏi của bạn thì có hiện tượng tự sạt từ pin qua bình đấy! 26v>24v dù lúc đó bạn không sạt cả 2 từ nguồn điện, hiện tượng này sẽ chấm dứt khi hiệu điện thế giữa bình & pin = nhau (24v=24v). Hay đúng hơn là pin bị mất năng lượng vô ích.
Khi bạn sạt bằng nguồn điện ngoài qua bộ sạt thì pin sẽ đầy điện trước , acquy đầy điện sau & trong thời gian đó thì pin vẫn bị sat với dòng điện (ampe nhỏ hơn so với lúc đầu & nóng lên vô ích cho đến khi bình đầy) .
Khi Vận hành thì pin sẽ hết điện trước vì dung lượng (ampe ) nhỏ hơn bình điện.
Túm lại theo mình thì bạn có thể lấy ra 1 hoặc 2 viên pin & đo lại khoảng 24 vol & hơi hoang phí vì pin sẽ mau hỏng hơn so với điều kiện bình thường.
* Bỏ qua việc nói chuyện ampe, vol mình dùng một hình tượng rất bình thường diễn tả quy trình nạp điện nói chung nha: Ta không thể rót nước từ dưới thấp lên cao được mà lúc nào cũng vậy phải rót nước từ nơi có mực nước cao xuống thấp( Đây là lúc nạp điện đấy vì muốn nạp điện thì điện thế nguồn nạp phải cao hơn điện thế accquy, pin )
Ví dụ : Điện thế của acquy 24v thì nguồn nạp phải từ 25V trở lên & diện thế nạp càng cao thì nạp càng nhanh ( Tăng vol, tăng ampe) Giống như một bồn nước bạn càng đặt ở vị trí cao thì nước càng mạnh. Nói như thế có nghĩa bạn không thể nạp với Vol & ampe quá cao thì acquy sẽ tiu ngay đó, về kỹ thuật nạp ac quy có chỉ tiêu kỷ thuật, dòng nạp khoảng 1/10 dung lượng của nó trong 1giờ đó. Bình 10ampe nạp với dòng 1ampe trong 10 giờ.
Cường độ dòng điện ư? Cụ thể trong câu hỏi của bạn nha : Bạn dùng 1bình chứa 2lít nước (pin ), 1bình chứa 5 lít nước (acquy), Quy ước rót đầy bình là 24vol ( Bình 2lít & 5 lít nha) dùng 2 ống nhựa có đường kính như nhau dẫn nước vào 2 bình chức, mỗi bình 1 ống nhựa thì bình chứa nào sẽ đầy nước trước nào ( Hình dung lưu lượng nước qua ống nhưa như là AMpe bạn nhé .
Hu.. hu mình lạc đề mất ròi!!
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
Tình hình là thế này Bác B2 ui!
Hiện bác có thể tìm giúp mình motơ XDD được ko bác & truyền thụ một số kinh nghiệm để em có thể hoàn thành đề tài "Bé yêu XDD " của mình được ko? & nếu được thì giá là bao nhiêu, loại có chổi than hay là 3pha , board mạch ,tay ga... Và có cho em làm một chuyến về 7 núi tầm sư học đạo ko vậy ? Có gì PM cho mình bác nhé !
Tình hình là thế này Bác B2 ui!
Hiện bác có thể tìm giúp mình motơ XDD được ko bác & truyền thụ một số kinh nghiệm để em có thể hoàn thành đề tài "Bé yêu XDD " của mình được ko? & nếu được thì giá là bao nhiêu, loại có chổi than hay là 3pha , board mạch ,tay ga... Và có cho em làm một chuyến về 7 núi tầm sư học đạo ko vậy ? Có gì PM cho mình bác nhé !
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
những cái bác cần sẽ được trong 1 chuyến vi vu về Châu đốc - sắp xếp thời gian mình mần 1 chuyến hen bác ....Trích đoạn: nct177
Tình hình là thế này Bác B2 ui!
Hiện bác có thể tìm giúp mình motơ XDD được ko bác & truyền thụ một số kinh nghiệm để em có thể hoàn thành đề tài "Bé yêu XDD " của mình được ko? & nếu được thì giá là bao nhiêu, loại có chổi than hay là 3pha , board mạch ,tay ga... Và có cho em làm một chuyến về 7 núi tầm sư học đạo ko vậy ? Có gì PM cho mình bác nhé !
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
Xin cảm ơn tất cả các bác đã chỉ giáo. Cũng may là em mới thử hòa 1 lần, chứ chưa chạy bao giờ. Nhưng hiện đang chờ cái ông bán xe đạp đến lấy lại các sạc zin và cục pin, ổng mua lại 400 ngàn đế ráp cho xe khác.
Gửi bác B2@ Tiếc quá, bữa bác không đem theo cái đùm trước có đèn cảm ứng. Hy vọng hôm nào bác thấy cái nào re rẻ hơn thì post hình cho anh em xem với. Ngoài ra cái xe của em nó bị số 2 và số 3 chạy không êm lắm, thỉnh thoảng nó trượt, nên muốn đổi cái đùm sau shimano 4 số. Nhưng bác chỉ có đùm 3 số. Em đã tháo ra làm thử, nhưng tắc tị nên thôi. Công nhận chơi xe đạp cũ nhiều khi cũng bực mình.
Xin cảm ơn tất cả các bác đã chỉ giáo. Cũng may là em mới thử hòa 1 lần, chứ chưa chạy bao giờ. Nhưng hiện đang chờ cái ông bán xe đạp đến lấy lại các sạc zin và cục pin, ổng mua lại 400 ngàn đế ráp cho xe khác.
Gửi bác B2@ Tiếc quá, bữa bác không đem theo cái đùm trước có đèn cảm ứng. Hy vọng hôm nào bác thấy cái nào re rẻ hơn thì post hình cho anh em xem với. Ngoài ra cái xe của em nó bị số 2 và số 3 chạy không êm lắm, thỉnh thoảng nó trượt, nên muốn đổi cái đùm sau shimano 4 số. Nhưng bác chỉ có đùm 3 số. Em đã tháo ra làm thử, nhưng tắc tị nên thôi. Công nhận chơi xe đạp cũ nhiều khi cũng bực mình.