Bác tự hỏi, tự trả lời rồi tự đánh giá rồi. Đáng học hỏi!!!Công nghệ vừa vừa nói:Về nguyên lý cơ bản của phần cứng thì hộp DDEC III và DDEC IV các cổng I/O được thiết kế hoàn toàn giống nhau. Tuy nhiên, hộp DDEC III có số lượng cổng UNUSED nhiều hơn DDEC IV, và đến đời 2003 thì số lượng cổng UNUSED gần như là cạn kiệt và đó cũng là nguyên nhân để hãng Detroit phát triển thành DDEC V.
Những phần mềm như Diagnostic Link, DDEC Reprogram System, ... là những giao diện giúp người dùng giao tiếp và sử dụng với cái “chương trình” mà các chuyên gia của hãng Detroit đã viết ra và nạp vào ECM. Những người viết ra cái chương trình đó gọi là những người “ lập trình”.
Có nhiều cách để đổ dữ liệu vào Flash và EEProm của ECM, trong đó cách thông dụng nhất là kết nối qua 2 dây Data của ECM. Tuy nhiên, cách này chỉ sử dụng được khi ECM còn “sống” hay ở trạng thái mà người lập trình ra nó cho phép. Còn nếu ECM bị lỗi chính Flash hoặc EEProm thì người ta sẽ sử dụng đến cách khác dựng đầu cái ECM dậy mà thực hiện phận sự của nó.
congnghemoi nói:Bác tự hỏi, tự trả lời rồi tự đánh giá rồi. Đáng học hỏi!!!Công nghệ vừa vừa nói:Về nguyên lý cơ bản của phần cứng thì hộp DDEC III và DDEC IV các cổng I/O được thiết kế hoàn toàn giống nhau. Tuy nhiên, hộp DDEC III có số lượng cổng UNUSED nhiều hơn DDEC IV, và đến đời 2003 thì số lượng cổng UNUSED gần như là cạn kiệt và đó cũng là nguyên nhân để hãng Detroit phát triển thành DDEC V.
Những phần mềm như Diagnostic Link, DDEC Reprogram System, ... là những giao diện giúp người dùng giao tiếp và sử dụng với cái “chương trình” mà các chuyên gia của hãng Detroit đã viết ra và nạp vào ECM. Những người viết ra cái chương trình đó gọi là những người “ lập trình”.
Có nhiều cách để đổ dữ liệu vào Flash và EEProm của ECM, trong đó cách thông dụng nhất là kết nối qua 2 dây Data của ECM. Tuy nhiên, cách này chỉ sử dụng được khi ECM còn “sống” hay ở trạng thái mà người lập trình ra nó cho phép. Còn nếu ECM bị lỗi chính Flash hoặc EEProm thì người ta sẽ sử dụng đến cách khác dựng đầu cái ECM dậy mà thực hiện phận sự của nó.
Em hiểu ý bác!
Cổng UNUSED là cổng trống, cổng dự phòng chưa sử dụng đến. Khi cần gắn thêm một cảm biến gì đó chẵng hạn thì người ta sẽ lập trình để kết nối với cảm biến qua cổng này, và sự khác nhau giữa cổng USED và UNUSED là khác nhau do phần mềm mà ra chứ ko phải là phần cứng.
Em ở Sài Gòn, còn như giới thiệu thì bác Truckservice ở Hải Phòng, chẵng có “dây mơ rễ má” gì với nha cả bác ơi! Bác nói vậy oan cho bác đó!
Hỏi ko phải: Trước khi làm cái nghề “ lập trình” này thì bác học trường làng nào ra ạ? Và em thấy dạo này bác nói nhảm hơi nhiều rồi đó!
Em xin chụp hình mạch của hộp DDEC III và DDEC IV để khỏi tranh cãi về cái sự giống nhau hoàn toàn. Trường làng em toàn nhìn thực tế chứ ko nói xạo.
Em nhờ các bác xem giúp xem có giống nhau ko hay do mắt em có vấn đề.... Khỏi phải mất công tranh cãi nhiều và lý luận về trình độ kỹ thuật..
Em nhờ các bác xem giúp xem có giống nhau ko hay do mắt em có vấn đề.... Khỏi phải mất công tranh cãi nhiều và lý luận về trình độ kỹ thuật..
Last edited by a moderator:
Các bác tranh luận theo kiểu từ "bụi rậm" rồi dẫn vô "rừng Xà nu " thế này là bỏ mẹ anh em nào muốn học hỏi rồi !
Không nặng lời , tập trung chuyên môn đi các bác nhé !
Không nặng lời , tập trung chuyên môn đi các bác nhé !
Chao congnghemoi
minh co nhu cau nay khong biet co ai giup duoc ko? mong chi giao
minh moi mua con xe Cruze hop so tu dong 6 cap, khi toc do len 40km/h no chuyen so 4, khi len 60km/h chuyen so 5, khi len 80km/h chuyen so 6. minh muon lap trinh lai TCM (Trans Control Module) cho no chuyen so som hon de tiet kiem xang co duoc ko?
minh co nhu cau nay khong biet co ai giup duoc ko? mong chi giao
minh moi mua con xe Cruze hop so tu dong 6 cap, khi toc do len 40km/h no chuyen so 4, khi len 60km/h chuyen so 5, khi len 80km/h chuyen so 6. minh muon lap trinh lai TCM (Trans Control Module) cho no chuyen so som hon de tiet kiem xang co duoc ko?
Last edited by a moderator:
Nếu những gì bác chưa am hiểu thì bác nên ngồi im học hỏi như chính lời bác nói, chứ đừng nên tranh luận kiểu này để anh em họ cười cho. Tôi nói rằng:“Về nguyên lý cơ bản của phần cứng thì hộp DDEC.III và DDEC.IV các cổng I/O được thiết kế hoàn toàn giống nhau”, chứ tôi đâu có nói rằng phần cứng hoàn toàn giống nhau mà bác chụp mấy cái này lên đây làm phiền anh em trên diễn đàn vậy!
Tôi xin hỏi bác: Bây giờ tôi có hộp DDEC.V sáng đèn vàng (check engine), và mất đèn đỏ (stop engine), ko nổ máy được. Bác có thể lập trình lại cho xe nổ máy được không? Đương nhiên là bác không làm được. Vậy bác nên tháo dỡ cái hàng chữ “Lập trình hộp điện” của bác xuống cho đỡ ngứa mắt vì bác chẵng am hiểu gì về cái hộp điện xe Mỹ này cả!
Cả hai bác đều biết và kinh nghiệm thao tác thực tế ở các mức độ khác nhau về mấy hộp điện này . Chuyện ấy rõ rồi !
Nhưng nhược điểm cơ bản của các bác là không cố gắng để hiểu ý của nhau .( Hay là cố ý không hiểu nhau !? )
Nhưng nhược điểm cơ bản của các bác là không cố gắng để hiểu ý của nhau .( Hay là cố ý không hiểu nhau !? )
Cái này thì phải xem xét chứ bác,em nó tèo phần cứng ECM thì lập trình khỉ j nữa,nó lỗi phần mềm thì làm được,em làm mấy em thế rồi, ngonCông nghệ vừa vừa nói:Kính bác congnghemoi!
....
Tôi xin hỏi bác: Bây giờ tôi có hộp DDEC.V sáng đèn vàng (check engine), và mất đèn đỏ (stop engine), ko nổ máy được. Bác có thể lập trình lại cho xe nổ máy được không?
.......