18/9/10
16
0
0
Bác nói chí phải.
Bác congnghemoi lạm dụng cụm từ "lập trình" chẵng qua cũng chỉ nói cho oai vậy thôi chứ bác ấy có biết định nghĩa cụm từ "lập trình" là gì đâu.
Em cũng có 2 disk Cummins, thỉnh thoảng khi cần thay đổi hộp M11 thành N14 chẵng hạn hoặc nạp lại chương trình của hộp cho đúng đời của xe thì em mới đụng tới. Chẵng lẽ như vậy em là chuyên gia lập trình ah?
55.gif
55.gif
55.gif
 
Hạng B1
28/4/06
61
6
0
Bác công nghệ vừa vừa nói đúng rồi.Cummins có những đĩa INCAL trong đó chứa đựng những file để nạp vào ECM mới.
Đối với những hãng khác thì em không biết nhưng đối với Cummins thì em biết tí tí.ECM của Cummins sẽ phân theo đời VD như :CM550,CM570,CM850,CM2150...
Những ECM có CM giống nhau thì hoàn toàn giống nhau những có thể lắp trên nhiều động cơ khác nhau được nhưng chỉ khác chương trình thôi.
Ví dụ như cái máy phát điện trên avarta của em là động cơ Cummins QSK 60.Nhưng nó sẽ có công suất là 2000KVA,2250KVA,2500KVA.Tùy theo khách hàng cần mua máy công suất là bao nhieu KVA thì hãng sẽ dùng phần mềm Insite hay inpower để đổ chương trình vô để đạt được công suất như yêu cầu là 2000KVA,2250KVA hoặc là 2500KVA.Chứ em chưa nghe trên hệ thống World Wide của Cummins nói là có người có thể lập trình cho nó chạy được công suất là 2100 KVA cả.
Theo em được biết để lập trình được một cái động cơ đó là một điều vô cùng phức tạp.Chỉ có hãng có đầy đủ trang thiết bị cần thiết mới có thể tạo ra một dãy thuật cũng như những bảng look up table để nạp vào Eprom được.
Theo sự hiểu biết thiển cận của em là như vậy.Các bác đừng cười chê nhé!
 
 
Tập Lái
12/2/10
18
6
0
Bác nói chuẩn ko cần chỉnh!
Nhưng em xin hỏi bác thế này:
- Máy Cummins hp được fix cứng ví dụ: M11 là 330hp, M11+ 370hp,ISX 435hp...bác dùng soft chuyên dụng chuyển đổi M11 -> M11 + -> N14 thì ko thể gọi là lập trình.Nhưng bác nâng hp M11 lên 400hp thì bác làm thế nào?
- Máy Detroit fix mềm thường có 3 dải hp: 430hp, 455hp,430/455hp đối với máy 12.7L,bác có thể chuyển đổi giữa 3 dải hp này thì ko thể gọi là lập trình.Bác muốn chuyển dải 430hp xuống 330 hp,455hp xuống 370hp thì bác làm thế nào?
- Lực xoắn Cummins ISX thường là 1650 em muốn nâng lên 1850 thì bác làm thế nào?
- Lực xoắn Detroit thường là 1550 em cũng muốn nâng lên 1850 thì bác làm thế nào?
Làm được những việc trên có phải là lập trình ko các bác?
Em thì nghĩ như thế được gọi là lập trình rồi.

-
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
28/4/06
61
6
0
Nói chung là từ ngữ không thông thôi.Em vừa tra trên mạng thì thấy những công việc này được gọi là Flashing hay Reprogramming ECM.Dịch ra tiếng Việt thì cũng có nghĩa là lập trình.
Bác Truckservice xem thử xem công việc miêu tả trên đường link dưới đây có giống của bác không nhé.Nếu giống thì anh em mình sẽ hiểu nhau hơn.:D:D
[link]http://www.ecmtogo.com/cumminsecmecu.htm[/link]
 
18/9/10
16
0
0
Em lại nghỉ rằng Flashing hay Reprogramming là nạp lại chương trình cho ECM dựa trên những file có sẵn. Còn bác Truckservice làm được những việc như vậy cũng dựa vào những sof chuyên dụng mà thôi. 
Em có hộp Detroit DDECIII đời 97, bây giờ em muốn gắn cho cái xe Detroit đời 98. Bác nào có thể giúp em lập trình lại cho đúng đời xe được  không?
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
7/10/08
54
8
8
53
Xe đầu kéo
www.namtinit.com
Em ko nghĩ mà biết chính xác Reprogramming có nghĩa là lập trình lại, vậy công việc em làm có được gọi là lập trình ko các bác.
Vấn đề kĩ thuật bây giờ lại được chuyển qua lý luận chữ nghĩa. Em biết chính xác cái gì thì em nói, ko thì em ngồi im học hỏi chứ ko nói nhảm, ko nói xấu ai. Tất cả là muốn trao đổi và học hỏi thêm.
Về nguyên lý cơ bản DDEC III và DDEC IV được thiết kế phần cứng khác nhau, các cổng IO được thiêt kế khác nên ko cho phép phần mềm của DDEC IV vào DDEC III.
Em nói có gì ko phải các bác chỉ giáo thêm.
 
18/9/10
16
0
0
congnghemoi nói:
Em ko nghĩ mà biết chính xác Reprogramming có nghĩa là lập trình lại, vậy công việc em làm có được gọi là lập trình ko các bác.
Vấn đề kĩ thuật bây giờ lại được chuyển qua lý luận chữ nghĩa. Em biết chính xác cái gì thì em nói, ko thì em ngồi im học hỏi chứ ko nói nhảm, ko nói xấu ai. Tất cả là muốn trao đổi và học hỏi thêm.
Về nguyên lý cơ bản DDEC III và DDEC IV được thiết kế phần cứng khác nhau, các cổng IO được thiêt kế khác nên ko cho phép phần mềm của DDEC IV vào DDEC III.
Em nói có gì ko phải các bác chỉ giáo thêm.
Vậy em xin hỏi bác congnghemoi:
Nếu em yêu cầu ngược lại, tức là em có một hộp DDEC IV bây giờ em muốn nạp chương trình DDEC III vào để lắp cho xe Detroit đời 97 của em. Bác có làm được không?
Có lẽ là chuyện ruồi muỗi phải ko?
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
 
18/9/10
16
0
0
Về nguyên lý cơ bản của phần cứng thì hộp DDEC III và DDEC IV các cổng I/O được thiết kế hoàn toàn giống nhau. Tuy nhiên, hộp DDEC III có số lượng cổng UNUSED  nhiều hơn DDEC IV, và đến đời 2003 thì số lượng cổng UNUSED gần như là cạn kiệt và đó cũng là nguyên nhân để hãng Detroit phát triển thành DDEC V.
Những phần mềm như Diagnostic Link, DDEC Reprogram System, ... là những giao diện giúp người dùng giao tiếp và sử dụng với cái “chương trình” mà các chuyên gia của hãng Detroit đã viết ra và nạp vào ECM. Những người viết ra cái chương trình đó gọi là những người “ lập trình”.
Có nhiều cách để đổ dữ liệu vào Flash và EEProm của ECM, trong đó cách thông dụng nhất là kết nối qua 2 dây Data của ECM. Tuy nhiên, cách này chỉ sử dụng được khi ECM còn “sống” hay ở trạng thái mà người lập trình ra nó cho phép. Còn nếu ECM bị lỗi chính Flash hoặc EEProm thì người ta sẽ sử dụng đến cách khác dựng đầu cái ECM dậy mà thực hiện phận sự của nó.
 
Tập Lái
12/2/10
18
6
0
Công nghệ vừa vừa nói:
Về nguyên lý cơ bản của phần cứng thì hộp DDEC III và DDEC IV các cổng I/O được thiết kế hoàn toàn giống nhau. Tuy nhiên, hộp DDEC III có số lượng cổng UNUSED  nhiều hơn DDEC IV, và đến đời 2003 thì số lượng cổng UNUSED gần như là cạn kiệt và đó cũng là nguyên nhân để hãng Detroit phát triển thành DDEC V.
Những phần mềm như Diagnostic Link, DDEC Reprogram System, ... là những giao diện giúp người dùng giao tiếp và sử dụng với cái “chương trình” mà các chuyên gia của hãng Detroit đã viết ra và nạp vào ECM. Những người viết ra cái chương trình đó gọi là những người “ lập trình”.
Có nhiều cách để đổ dữ liệu vào Flash và EEProm của ECM, trong đó cách thông dụng nhất là kết nối qua 2 dây Data của ECM. Tuy nhiên, cách này chỉ sử dụng được khi ECM còn “sống” hay ở trạng thái mà người lập trình ra nó cho phép. Còn nếu ECM bị lỗi chính Flash hoặc EEProm thì người ta sẽ sử dụng đến cách khác dựng đầu cái ECM dậy mà thực hiện phận sự của nó.
Rất chuẩn ko  có j phải chỉnh
080402cool_prv.gif