Tập Lái
19/12/10
43
0
6
40
HCMC
www.thietbichandoan.com
Re: RE: Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện

ISX 500 nói:
Em có mấy phần mềm ServiceRangr 3.0,Allison 8.0 va DDDL 6.44 và Hino.Em muốn đổi lấy phan mem Cummins calterm III.Bác nào có xin đổi giúp em.Lien he voi em qua"[email protected]"
MÌNH CÓ PHẦN MỀM BẠN ĐANG CẦN, NẾU CÓ THIỆN Ý, VUI LÒNG LIÊN HỆ NHÉ, CẢM ƠN

CUMMINS INSITE : BASIC, LITE, PRO, PRO PLUS, REMOVE PASSWORD...
CUMMINS CALTEM: CHẠY LẠI CHƯƠNG TRÌNH CHO HỘP.
CUMMINS INCAL 2011: CÁC FILE CAL CHO TỪNG LOẠI ĐỘNG CƠ.
 
Hạng B2
12/11/05
211
19
18
Re: RE: Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện

Các Bác sửa chữa hộp điện rất sáng tạo, cả việc thay hộp điện xe này cho xe khác để thử, có khi vẫn chạy được, thật là quyết đoán!
Mỗi cấu hình phần cứng của hộp điện và hệ điều hành OS được chế tạo với công suất xử lý (tỷ lệ/giây) và số cổng (ports) đủ để kết nối đến đủ các cảm biến (sensors) có nhiệm vụ đo đạc thông số, relay để điều khiển on/off và kênh truyền thông để kết nối với các hệ thống điều khiển độc lập có trang bị trên xe...nên cùng 1 loại hộp điện có thể sử dụng để nạp các phần mềm với từng loại xe khác nhau (cùng hãng, dùng dòng xe nhưng khác năm xuất xưởng, hoặc khác dòng cùng hãng...), cái này là lý do mà các hộp điện của các dòng xe khác nhau đôi khi hoán đổi cho nhau được, dĩ nhiên là có khi bị lập cập, hao dầu, xì khói hay phải cắt và đấu tắt đi vài chỗ để đèn check engine không bị sáng, động cơ bị locked!

Cảm biến và các thiết bị điều khiển trên xe cũng giống như cái máy in, thẻ nhớ usb, usb modem 3G, ổ cứng, ổ CD trên máy tính của các Bác. để dùng được các Bác phải nối đúng loại cáp vào từng thiết bị xác định: ATA, SATA...cho ổ cứng, cổng USB cho các loại tương thích và giao tiếp dạng usb...để đảm bảo kết nối vật lý là đúng sau đó còn phải cài đúng driver thì OS mới hiểu được cách điều khiển các thiết bị, không đúng driver thì có thể chạy ở driver standard, tệ nữa thì bị treo, thiết bị k dùng được vì k cài đúng driver dù rằng đã có điện và kết nối đúng cáp.

Xe cũng vậy, các bác thay hộp điện loại này cho xe loại khác hoặc dùng file của hộp điện loại xe này, nạp cho hộp điện của dùng xe khác thì cũng bị như trên. Engines bị locked nếu quá nhiều sensors và kênh điều khiển bị sai, hộp điện ứ điều khiển được.

sai ít ít thì nó chạy cầm chừng, vì hộp điện k hiểu nên k điều khiển đông cơ chạy như thiết kế được. các Bác dò và thấy sai khác, nên nối tắt, cắt đứt hoặc chế độ chuyển sang dùng kiểu cơ khí, điện loại đời cũ, bỏ qua hộp điện...để lừa hộp điện cho nó không báo lỗi nữa, và chạy lập cập đến đâu mừng đến đó.

Sau này có ráp lại hộp điện đúng, hoặc cài đặt đúng phần mềm, thì k thể phong độ như xưa nữa, khổ cho chủ xe thôi, trâu lành thành què!
 
Hạng B1
19/12/06
57
0
6
43
hcm city
kính Mod và các OSers, cho mình quảng cáo ké tí xíu
Mình chuyên cung cấp mặt nạ galăng cho xe đầu kéo Mỹ Freightliner đời mới (Century và Columbia > 2003), hàng Taiwan hàng Mỹ đủ cả, mới 100%, giá cả hợp lý, hóa đơn đầy đủ, giá mềm nếu lấy số lượng nhiều
bác nào cần xin liên hệ 0903656242
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/11/05
211
19
18
...Các Hãng có tools phần mềm để đẩy cái file chứa phần mềm điều khiển cho từng cái động cơ đã pass qua quá trình thử nghiệm và được xuất xưởng, vào hộp điện của động cơ, và dĩ nhiên đẩy lên máy chủ dịch vụ của hãng để lưu trữ cho các công ty bảo trì, bảo dưỡng động cơ sử dụng để làm dịch vụ sau bán hàng cho xe.

Các công ty sửa chữa, bảo trì động cơ của Hãng phải nộp nhiều $ & thóc lúa cho hãng để được mua phần mềm chẩn đoán lỗi, phần mềm nạp file gốc, được quyền truy cập vào hãng chế tạo động cơ để lấy file gốc, tài liệu hướng dẫn bảo trì, xử lý hư hỏng, tìm phụ tùng, đặt hàng phụ tùng....và chi phí đó sẽ được tính hết vào chủ xe, và nhiều nhất là chủ xe tại VN vì mình dùng xe cũ (1 triệu miles) là cái đoạn động cơ bắt đầu bệnh hoạn, trở chứng nhiều nhất.

Nếu chỉ có 1 con đường duy nhất là phải đưa đầu kéo vào hãng để sửa như xe du lịch...thì chủ xe tại VN sẽ phá sản trước khi thu đc vốn, vì phí quá cao, phần vì cty sửa kê giá (độc quyền) vừa Hãng ăn (giá bản quyền phần mềm, đầu nối, file gốc...đào tạo, mở xưởng đúng chuẩn Hãng qui định).

Ai cũng chưởi Hackers là phạm pháp, nhưng cũng nhờ có hackers bẻ khóa mà động cơ cũ tại VN sử dụng được. Có phần mềm đã bẻ khóa, có cái truy cập vào ổ điện của bất kỳ hãng chế tạo động cơ, biết lỗi động cơ báo ra, biết đường mà sửa, không phải đưa vào hãng có giá bén như dao lam. Vậy cũng đỡ chi phí nhiều, tuy sai trái về luật pháp, nhưng giải quyết đc vấn đề sống còn, mưu sinh trước mắt mà cũng chưa hại chết được mấy hãng như CAT, Detroit, Cummings, Komatsu...ngay được, he he. Dù sao cũng cám ơn hãng đã lờ đi vụ này đc ngày nào hay ngày đó.

Có phần mềm trong tay, nhiều Bác thợ cũng mạnh tay sử dụng theo nhiều kiểu sáng tạo đột phá: thay main, đổi hộp điện, cài version này vào hộp điện kia...và nhiều kiểu khác chung quy lại là thí nghiệm cái động cơ giá mấy trăm triệu của chủ xe, sống chết bị thương tật thé nào, chủ xe phải chịu tuốt, trâu lành thành trâu què như đã nói trên.
 
Hạng B1
7/10/08
54
8
8
53
Xe đầu kéo
www.namtinit.com
newdayvn nói:
phanmemchandoan nói:
Đúng vậy muốn lập trình phải có file để lập trình, hoặc update firmware cho hộp điện cũng cần phải có file lập trình,

đối vớ động cơ Cummins thì các file này chứa trong 1 đĩa dvd và cung cấp cho các đại lý hay dearler, đĩa này có giá trị sử dụng trong vòng 6 tháng, hết hạn thì không sử dụng nữa và phải mua đĩa mới.
Hi Bác New Technology,
Hộp điện bản chất là một máy tính(CPU, Flash, RAM, Peripherals....), nó có OS, việc to lớn nhất Bác chỉ là đổ cái file chứa chương trình điều khiển từ máy tính vào Flash (Flash nói nôm na là như cái thẻ nhớ usb thôi, vai trò như ROM nhưng có thể ghi đè lên được) của Hợp điện.

Những việc khác là chỉnh sửa các thông số Hãng cài đặt khi xuất xưởng (default settings) qui định cách thức điều khiển động cơ cho phù hợp với hiện trạng của động cơ.

Khi nói đến lập trình hộp điện, Bác phải làm những việc mà Hãng họ đã như thế này: tùy cấu trúc phần cứng của con vi xử lý của Hộp điện, sẽ có hệ điều hành tương thích được sử dụng, thường là cơ sở trên Linux, các hãng tự phát triển thành hệ điều hành nhúng riêng. Bác phải dùng ngôn ngữ lập trình nào đó, viết các hàm để truy cập đến từng cái cổng của hộp điện đã nối với sensor (Oxy, độ mở cửa gió, nhiệt độ, áp suất....) để đọc số liệu hiện tại của nó, rồi tùy công nghệ chế tạo động cơ mà xử lý thông tin gom được từ sensor và viết hàm điều khiển các valves, relay, động cơ....để cái động cơ chạy đúng ý muốn của bên thiết kế.

Lập trình, giả lập, chạy thử xong thấy OK hết, lúc đó mới biên dịch, dịch xong không lỗi nó mới nhè ra cái file mà Bác phải mua từ hãng, hay crack, copy mới có đó ...có cái mà đẩy vô hộp điện, cái tác vụ mà Bác gọi là lập trình!
Thân
Mình tìm từ khác cho đơn giản phải không bác, mà tại em cũng không nghĩ ra từ nào hợp lý hơn nên viết cho có từ dùng. Ít ra thì cũng có ích vì diễn đàn có nhiều các bài viết quanh từ "lập trình" đó.
Mong trao đổi với bác nhiều hơn!
 
Tập Lái
9/11/09
7
0
0
Có bác nào đang dùng cummins calterm chỉ cho em cách kết nối với ECM với.
 
Tập Lái
6/11/11
1
0
0
37
Re:Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện

chào mấy bác,tôi cũng là một chuyên gia test các loại máy của xe mỹ như là DETROIT,CUMMINS,CAT,INTERNATIONAL.MECEDES,và cả hộp số điện nữa.garage của tui nằm ở sai gòn,tui có bán phần mềm chẩn đoán lổi xe mỹ các loại,va thiết bị kết nối NEXIQ bác nào có nhu cầu mua phần mềm và thiết bị kết nối thi liên hệ với tui email:[email protected]
 
Tập Lái
21/6/11
5
0
1
Re:Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện

có anh nào biết ở việt nam muốn mua file cho DDEC IV ở đâu khong giới thiệu cho em với.
cám ơn.
 
Last edited by a moderator: