phanmemchandoan nói:
congnghemoi nói:
Để login vào server của Detroit thì ko phải ngoài khả năng tài chính cùa mình mà còn phụ thuộc vào kỹ thuật nữa. Bác cần chứng minh được thì Detroit mới cung cấp tài khoản.
Bác có thể dùng Detroit Diesel Reprograming System để làm điều đó. Quan trọng là tài khoản thôi. Sau khi nhập số máy của Detroit mà bác muốn lấy file về thì bắt buộc phải truy cập qua server mới tải được file về. Vì chi phí cao so với giá thực tế của các bác thợ tại Việt Nam mình nên nghe giá ai cũng giật mình kêu " sao nhiều tiền vậy?". Mà các bác chủ xe thì chỉ muốn bỏ ít tiền, hơn nữa giải thích cũng ko dễ chút nào nên bác nào muốn ngon lành thì mới chấp nhận khi bị mất hoặc hư hộp điện. Sau khi lập trình lại hộp điện thì file trên máy sẽ bị xóa đi, muốn làm lại thì bác cần quay lại bước từ đầu.
Ngoài Detroit, với Cummins dòng celect plus (M11 +, N14 +), nếu muốn lập trình các bác cũng cần đầu tư nhiều hơn nữa so với các dòng thường vì nó cần các công cụ phù hợp mới cho phép lập trỉnh lại phần mềm hộp điện.
Cới máy Caterpillar thì để lập trình thay đổi ví dụ thừ C15 2004 2 turbo qua C13 thì còn phức tạp hơn rất nhiều so với Detroit và Cummins. Vì hộp C15 ko thể làm cho máy C13 nổ được, nổ được lại mất ga. Có ga thì lại chay khói, ko ngon. Túm lại là cái thằng Cat cái gì cũng phức tạp và chi phí cao hơn so với Detroit và Cummins. Ngay cả hệ thống xử lý khí thải cũng vậy, máy Cat thiết kế quá phức tạp chứ ko đơn giản nên các bác chủ xe chơi máy Cat thì cũng nên xác định trước điều đó và với Cat mà làm ko ngon, hoàn thiện thì nó sẽ phá lung tung.
@duchuu2003 : bên em lấy file xong rổi lập trình, xong thì ko thấy gì còn lại nên cũng ko để ý đuôi file đó là gì được.
Đúng vậy muốn lập trình phải có file để lập trình, hoặc update firmware cho hộp điện cũng cần phải có file lập trình,
đối vớ động cơ Cummins thì các file này chứa trong 1 đĩa dvd và cung cấp cho các đại lý hay dearler, đĩa này có giá trị sử dụng trong vòng 6 tháng, hết hạn thì không sử dụng nữa và phải mua đĩa mới.
Hi Bác New Technology,
Hộp điện bản chất là một máy tính(CPU, Flash, RAM, Peripherals....), nó có OS, việc to lớn nhất Bác chỉ là đổ cái file chứa chương trình điều khiển từ máy tính vào Flash (Flash nói nôm na là như cái thẻ nhớ usb thôi, vai trò như ROM nhưng có thể ghi đè lên được) của Hợp điện.
Những việc khác là chỉnh sửa các thông số Hãng cài đặt khi xuất xưởng (default settings) qui định cách thức điều khiển động cơ cho phù hợp với hiện trạng của động cơ.
Khi nói đến lập trình hộp điện, Bác phải làm những việc mà Hãng họ đã như thế này: tùy cấu trúc phần cứng của con vi xử lý của Hộp điện, sẽ có hệ điều hành tương thích được sử dụng, thường là cơ sở trên Linux, các hãng tự phát triển thành hệ điều hành nhúng riêng. Bác phải dùng ngôn ngữ lập trình nào đó, viết các hàm để truy cập đến từng cái cổng của hộp điện đã nối với sensor (Oxy, độ mở cửa gió, nhiệt độ, áp suất....) để đọc số liệu hiện tại của nó, rồi tùy công nghệ chế tạo động cơ mà xử lý thông tin gom được từ sensor và viết hàm điều khiển các valves, relay, động cơ....để cái động cơ chạy đúng ý muốn của bên thiết kế.
Lập trình, giả lập, chạy thử xong thấy OK hết, lúc đó mới biên dịch, dịch xong không lỗi nó mới nhè ra cái file mà Bác phải mua từ hãng, hay crack, copy mới có đó ...có cái mà đẩy vô hộp điện, cái tác vụ mà Bác gọi là lập trình!
Thân