Re:Sửa chữa hộp điện xe đầu kéo Mỹ
Tôi có 2 điều muốn thỉnh giáo bác:
- Lỗi Delta P sensor out of calibration, xe nổi đèn check engine,chạy rất yếu và hao dầu bác sửa thế nào?
- Tôi sẽ gửi cho bác 1 hộp điện DDEC 5 còn sống bác nhân bản giúp tôi nếu bác làm đúng như bác nói tôi xin trả mức phí mà bác đưa ra.
Tôi xin thưa với bác tôi là chủ xe ngoài HP,tôi lên diễn đàn này với tư cách là 1 chủ xe những j tôi đã làm được tôi đều làm trên xe của tôi.Mọi thông tin đưa ra để trao đổi học hỏi chứ ko phải để chém gió,bác cần liên hệ thì call: 0945058999
Tôi có 2 điều muốn thỉnh giáo bác:
- Lỗi Delta P sensor out of calibration, xe nổi đèn check engine,chạy rất yếu và hao dầu bác sửa thế nào?
- Tôi sẽ gửi cho bác 1 hộp điện DDEC 5 còn sống bác nhân bản giúp tôi nếu bác làm đúng như bác nói tôi xin trả mức phí mà bác đưa ra.
Tôi xin thưa với bác tôi là chủ xe ngoài HP,tôi lên diễn đàn này với tư cách là 1 chủ xe những j tôi đã làm được tôi đều làm trên xe của tôi.Mọi thông tin đưa ra để trao đổi học hỏi chứ ko phải để chém gió,bác cần liên hệ thì call: 0945058999
Re:Sửa chữa hộp điện xe đầu kéo Mỹ
Xin lỗi các bác trên 4rum nếu tôi có quá lời,nhưng tôi xin nói lại là khi tham gia vào 4rum này với tư cách là chủ xe,thời kỳ đầu khi mới làm vận tải tôi cũng vô cùng vất vả trong việc quản lý nhiên liệu và sửa chữa xe.Đau nhất là banh 1 con xe Detroit 2003 mua năm 2008,năm đó sau khi hoàn thành mọi thủ tục thì giá con xe chính xác là 1 tỷ 87 triệu cả đầu và mooc 2 dàn lốp.Sau 1 tháng khai thác xe dính lỗi hồi lưu khí xả EGR, dong xe đi hết xưởng này đến xưởng khác mỗi thầy phán 1 bệnh và cuối cùng thằng bồ bịch hùn vốn làm chung nghe thằng thợ khốn nạn banh cả xe ra vì thằng khốn nạn đó phán theo kinh nghiệm của nó là bỏ máy và nó sửa nhiều xe bị như thế rồi!! Tôi kinh doanh vận tải đương nhiên tôi phải yêu cái cần câu cơm của tôi hơn bất cứ người thợ sửa xe nào,nên đừng hỏi vì sao tôi lại biết nhiều về xe như vậy,tôi lại dám làm những điều như vậy trên xe của tôi.
Và phắc ma dờ những thằng thợ nào mua mấy cái phần mềm check lỗi mà khi cắm máy ko biết thế nào là đủ gió thế nào là dư gió,là gió vẫn tính bằng cân (kg),ko biết thế nào là lỗi logic...rồi theo kinh nghiệm thì bệnh ấy thì sửa như thế...rồi lên đây mà múa rừu chém gió.Đã ko đọc nổi tài liệu hướng dẫn sửa chữa thì vác kinh nghiệm ấy về mà sửa công nông chứ đừng vác lên đây mà quảng cáo sửa như nguyên bản với thế này thế khác.
Kiến thức tôi biết cũng chỉ là có hạn ko thể phủ nhận trên 4rum còn những người rất giỏi,nhưng họ là những chuyên gia thực thụ về tin học,về cơ điện tử và họ đều đi từ tài liệu hướng dẫn,lý thuyết vận hành,sửa chữa của các hãng sản xuất và họ kiểm tra sửa chữa theo chuẩn đó chứ ko phải từ kinh nghiệm sửa chữa công nông của những thằng thợ ko biết tại sao cái cle,cái mỏ lết lại được thiết kế lệch tâm 15 độ,con bu lông tại sao lại hình lục giác đều.Những kinh nghiệm tôi đưa ra để những người làm vận tải như tôi đừng để những cái loại thợ đó vừa phá cái cần câu cơm của mình vừa móc túi mình.
Đôi lời chia sẻ xin các bác đại xá.
Xin lỗi các bác trên 4rum nếu tôi có quá lời,nhưng tôi xin nói lại là khi tham gia vào 4rum này với tư cách là chủ xe,thời kỳ đầu khi mới làm vận tải tôi cũng vô cùng vất vả trong việc quản lý nhiên liệu và sửa chữa xe.Đau nhất là banh 1 con xe Detroit 2003 mua năm 2008,năm đó sau khi hoàn thành mọi thủ tục thì giá con xe chính xác là 1 tỷ 87 triệu cả đầu và mooc 2 dàn lốp.Sau 1 tháng khai thác xe dính lỗi hồi lưu khí xả EGR, dong xe đi hết xưởng này đến xưởng khác mỗi thầy phán 1 bệnh và cuối cùng thằng bồ bịch hùn vốn làm chung nghe thằng thợ khốn nạn banh cả xe ra vì thằng khốn nạn đó phán theo kinh nghiệm của nó là bỏ máy và nó sửa nhiều xe bị như thế rồi!! Tôi kinh doanh vận tải đương nhiên tôi phải yêu cái cần câu cơm của tôi hơn bất cứ người thợ sửa xe nào,nên đừng hỏi vì sao tôi lại biết nhiều về xe như vậy,tôi lại dám làm những điều như vậy trên xe của tôi.
Và phắc ma dờ những thằng thợ nào mua mấy cái phần mềm check lỗi mà khi cắm máy ko biết thế nào là đủ gió thế nào là dư gió,là gió vẫn tính bằng cân (kg),ko biết thế nào là lỗi logic...rồi theo kinh nghiệm thì bệnh ấy thì sửa như thế...rồi lên đây mà múa rừu chém gió.Đã ko đọc nổi tài liệu hướng dẫn sửa chữa thì vác kinh nghiệm ấy về mà sửa công nông chứ đừng vác lên đây mà quảng cáo sửa như nguyên bản với thế này thế khác.
Kiến thức tôi biết cũng chỉ là có hạn ko thể phủ nhận trên 4rum còn những người rất giỏi,nhưng họ là những chuyên gia thực thụ về tin học,về cơ điện tử và họ đều đi từ tài liệu hướng dẫn,lý thuyết vận hành,sửa chữa của các hãng sản xuất và họ kiểm tra sửa chữa theo chuẩn đó chứ ko phải từ kinh nghiệm sửa chữa công nông của những thằng thợ ko biết tại sao cái cle,cái mỏ lết lại được thiết kế lệch tâm 15 độ,con bu lông tại sao lại hình lục giác đều.Những kinh nghiệm tôi đưa ra để những người làm vận tải như tôi đừng để những cái loại thợ đó vừa phá cái cần câu cơm của mình vừa móc túi mình.
Đôi lời chia sẻ xin các bác đại xá.
Last edited by a moderator:
Re:Sửa chữa hộp điện xe đầu kéo Mỹ
Thùng rỗng kêu to! Toàn lý thuyết suông!
Bác tưởng rằng bác vác cái máy tính đi lập trình này nọ thì bác làm được cái xe Mỹ này ah? Xin thưa là ko thể được! vì nếu được thì mấy bác đã mở garage để ĂN VÃ VÀNG như lời bác "công nghệ cũ" nói rồi chứ ko phải đội lốt chủ xe rồi lên đây nói mỏi miệng mà chẵng chủ xe nào nghe theo đâm ra bác "đá thúng đụng nia" như vậy!
Mục đích chính là: Tiền công lập trình + turbo cơ + công tháo lắp cơ khí = 28t - 30t còn lại cái mớ bồng bông tháo từ xe ra thì mấy bác chủ xe liên hệ bán được cho ai thì bán. Chứ bác trao đổi học hỏi cái gì trên diễn đàn này!
Thời buổi kinh tế khó khăn, tiết kiệm được từng đồng chi phí là cũng phải thôi, nên người ta mới quan tâm. Tuy nhiên trước khi giao tài sản cho mấy bác "phẩu thuật" thì cũng phải tìm hiểu xem ngọn ngành của mấy bác như thế nào để có gì còn "chụp đầu bác lại" chứ, nhưng hỏi mãi chẵng biết garage nằm ở chốn nào thì ai mà tin được!
Thôi, nếu mấy bác tâm huyết với nghề nghiệp thì về hùn nhau lại để mở cái garage rồi thuê đám thợ máy và thợ điện về nó sửa cho còn mấy bác thoả sức mà ngồi lập trình. Nhưng tôi nói trước: ko phải là chuyện dễ đâu vì mấy bác "không có nghề"!
Thành thật xin lỗi bác Truckservice (nghe cái tên đó cũng hiểu bác ko phải là chủ xe rồi). Thật sự tôi đã ko muốn nói gì thêm nữa mà bác cứ bắt tôi nói nên tôi mới nói ra vậy! Xin lỗi toàn thể thành viên trong diễn đàn này. Lần này tôi quyết ko nói gì thêm nữa!
Thùng rỗng kêu to! Toàn lý thuyết suông!
Bác tưởng rằng bác vác cái máy tính đi lập trình này nọ thì bác làm được cái xe Mỹ này ah? Xin thưa là ko thể được! vì nếu được thì mấy bác đã mở garage để ĂN VÃ VÀNG như lời bác "công nghệ cũ" nói rồi chứ ko phải đội lốt chủ xe rồi lên đây nói mỏi miệng mà chẵng chủ xe nào nghe theo đâm ra bác "đá thúng đụng nia" như vậy!
Mục đích chính là: Tiền công lập trình + turbo cơ + công tháo lắp cơ khí = 28t - 30t còn lại cái mớ bồng bông tháo từ xe ra thì mấy bác chủ xe liên hệ bán được cho ai thì bán. Chứ bác trao đổi học hỏi cái gì trên diễn đàn này!
Thời buổi kinh tế khó khăn, tiết kiệm được từng đồng chi phí là cũng phải thôi, nên người ta mới quan tâm. Tuy nhiên trước khi giao tài sản cho mấy bác "phẩu thuật" thì cũng phải tìm hiểu xem ngọn ngành của mấy bác như thế nào để có gì còn "chụp đầu bác lại" chứ, nhưng hỏi mãi chẵng biết garage nằm ở chốn nào thì ai mà tin được!
Thôi, nếu mấy bác tâm huyết với nghề nghiệp thì về hùn nhau lại để mở cái garage rồi thuê đám thợ máy và thợ điện về nó sửa cho còn mấy bác thoả sức mà ngồi lập trình. Nhưng tôi nói trước: ko phải là chuyện dễ đâu vì mấy bác "không có nghề"!
Thành thật xin lỗi bác Truckservice (nghe cái tên đó cũng hiểu bác ko phải là chủ xe rồi). Thật sự tôi đã ko muốn nói gì thêm nữa mà bác cứ bắt tôi nói nên tôi mới nói ra vậy! Xin lỗi toàn thể thành viên trong diễn đàn này. Lần này tôi quyết ko nói gì thêm nữa!
Re: RE: Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện
Kính các bác!
Mục đích chúng ta cùng vô 4rum này để thảo luận và trao đổi thêm kinh nghiệm về loại xe đầu kéo Mỹ. Đôi khi hơi quá lời nhưng dù sao cũng là những ý kiến trung thực và đầy kinh nghiệm.
Bản thân xe Mỹ đã áp dụng máy tính để kiểm tra và sửa chữa từ rất lâu. Do các thợ sửa xe của chúng ta mới tìm hiểu và áp dụng ở Việt Nam nên chưa thể hiểu hết được. Mục đích của chúng ta đều mong muốn sửa xe ngon và kinh tế. Làm sao cho xe chạy khỏe và ít hao dầu, tính ổn định cao, ít phải sửa vặt.
Để sửa 1 chiếc xe đầu kéo Mỹ cho ngon thì ko thể nói là chỉ thợ máy hay thợ điện làm mà được. Phải cả 2 cùng kết hợp mới cho ra 1 chiếc xe ngon. Chúng ta cũng ko nên giữ cái ý của mình quá, như vậy thì mình lại ko chịu học hỏi theo cái gọi là công nghệ của tương lai.
Em chỉ nói 1 cách đơn giản: các xe máy Detroit từ 2003 về trước đều có thông số canh gió(hút), lửa(xả), và canh béc(kim phun) ghi rõ trên nắp máy, cụ thể là canh chiều cao 81,.... Khỏi cần nói khi thông số đầy đủ như vậy là các bác thợ máy nhà ta dư sức làm. Nhưng từ 2004 trở lên thì không có thông số canh béc trên máy, vậy thì tại sao ko có? Để canh cho đúng thì phải là bao nhiêu? Nếu chúng ta làm mò thì sẽ hên xui, nhưng nếu chịu khó kiếm tài liệu thì sẽ có 1 cách làm chính xác. Khi đó có nghĩa là chúng ta làm chuẩn, sai sao được khi chính nhà sản xuất cho chúng ta thông số. Nếu ko học hỏi, ko cập nhật thì chúng ta sao có được những điều đó phải ko các bác.
Về phần điện cũng thế, có máy tính sẽ giúp các bác thợ điện chẩn đoán 1 cách chính xác và nhanh chóng bệnh của xe. Còn nếu ko ra bệnh thì bản thân người cầm máy phải xem lại mình chứ ko thể để các bác chủ xe vào 1 cái thế mà thợ điện nói thợ máy, thợ máy đổi thợ điện, ai cũng nói phần mình tốt thì tại sao cái xe ko tốt.
Học hỏi và chia xẻ sẽ giúp chúng ta hiểu thêm nhiều về cái mình đang làm. Không có ai có thể nói hiểu hết toàn bộ, tất cả mọi thứ của xe đầu kéo Mỹ.
Thực tế khách hàng sẽ trả lời chúng ta mà, phải ko các bác! Bác làm không được thì có chủ xe nào trả tiền mà ko chửi thêm vài câu!
Kính các bác!
Mục đích chúng ta cùng vô 4rum này để thảo luận và trao đổi thêm kinh nghiệm về loại xe đầu kéo Mỹ. Đôi khi hơi quá lời nhưng dù sao cũng là những ý kiến trung thực và đầy kinh nghiệm.
Bản thân xe Mỹ đã áp dụng máy tính để kiểm tra và sửa chữa từ rất lâu. Do các thợ sửa xe của chúng ta mới tìm hiểu và áp dụng ở Việt Nam nên chưa thể hiểu hết được. Mục đích của chúng ta đều mong muốn sửa xe ngon và kinh tế. Làm sao cho xe chạy khỏe và ít hao dầu, tính ổn định cao, ít phải sửa vặt.
Để sửa 1 chiếc xe đầu kéo Mỹ cho ngon thì ko thể nói là chỉ thợ máy hay thợ điện làm mà được. Phải cả 2 cùng kết hợp mới cho ra 1 chiếc xe ngon. Chúng ta cũng ko nên giữ cái ý của mình quá, như vậy thì mình lại ko chịu học hỏi theo cái gọi là công nghệ của tương lai.
Em chỉ nói 1 cách đơn giản: các xe máy Detroit từ 2003 về trước đều có thông số canh gió(hút), lửa(xả), và canh béc(kim phun) ghi rõ trên nắp máy, cụ thể là canh chiều cao 81,.... Khỏi cần nói khi thông số đầy đủ như vậy là các bác thợ máy nhà ta dư sức làm. Nhưng từ 2004 trở lên thì không có thông số canh béc trên máy, vậy thì tại sao ko có? Để canh cho đúng thì phải là bao nhiêu? Nếu chúng ta làm mò thì sẽ hên xui, nhưng nếu chịu khó kiếm tài liệu thì sẽ có 1 cách làm chính xác. Khi đó có nghĩa là chúng ta làm chuẩn, sai sao được khi chính nhà sản xuất cho chúng ta thông số. Nếu ko học hỏi, ko cập nhật thì chúng ta sao có được những điều đó phải ko các bác.
Về phần điện cũng thế, có máy tính sẽ giúp các bác thợ điện chẩn đoán 1 cách chính xác và nhanh chóng bệnh của xe. Còn nếu ko ra bệnh thì bản thân người cầm máy phải xem lại mình chứ ko thể để các bác chủ xe vào 1 cái thế mà thợ điện nói thợ máy, thợ máy đổi thợ điện, ai cũng nói phần mình tốt thì tại sao cái xe ko tốt.
Học hỏi và chia xẻ sẽ giúp chúng ta hiểu thêm nhiều về cái mình đang làm. Không có ai có thể nói hiểu hết toàn bộ, tất cả mọi thứ của xe đầu kéo Mỹ.
Thực tế khách hàng sẽ trả lời chúng ta mà, phải ko các bác! Bác làm không được thì có chủ xe nào trả tiền mà ko chửi thêm vài câu!
Re: RE: Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện
Bài này đã được gỡ bỏ vì xúc phạm tư cách cá nhân của mỗi thành viên.
Mong các thành viên khác thông cảm!
Bài này đã được gỡ bỏ vì xúc phạm tư cách cá nhân của mỗi thành viên.
Mong các thành viên khác thông cảm!
Last edited by a moderator:
Re: RE: Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện
congnghemoi nói:Công nghệ vừa vừa nói:Thật tình mà nói, hồi xưa mấy bác cũng kiếm ăn được do bác là một trong những người mua máy test đầu tiên nên đi đâu bác cũng dong taxi đèo thêm cả tiểu đội (vì mình bác ko làm gì được cả) báo hại các bác chủ xe trả tiền muốn ngất xỉu. Đã vậy bác còn chặt chém vô tội vạ nữa nên mấy khi chủ xe nhớ tới bác! Giờ đây gara nào cũng máy test, thợ điện nào cũng máy test vì thực ra cái máy test là phương tiện bắt bệnh cho nó nhanh mà thôi chứ mấy khi lập trình! Nên mấy bác cũng thất nghiệp gọi là dài dài, vì vậy mới nghĩ ra mấy cái trò quái chiêu để móc túi chủ xe cả mà thôi!
Bác còn nhớ cái vụ xe cẩu máy international của bác Thêm ở Tiền giang không? số điện thoại:0918172588. Nếu gặp lại bác mà bác ấy không nhổ một bãi nước miếng vào mặt bác thì tôi không làm người.
Bây giờ thời buổi khó khăn, làm gì thì giá cả cũng mềm mềm thôi thì mới sống lâu dài được!
Đệ tử có đôi lời khuyên nhủ sư phụ, mong sư phụ đại xá cho!
Hỏi ko phải, bác có nhầm người ko? Bác biết tôi hả? Tôi chưa làm cho ai tên Thêm ở Tiền Giang nên bác có muốn nói gì thi nên nói cho chính xác. Còn quái chiêu hay ko thì có khách hàng chứng minh phải ko bác. Miệng thiên hạ, ai nói sao cũng được. Hơn nữa, với ngay cả nick của bác lập ra cũng đã thấy bác ko có thiện chí trao đổi, mà chỉ muốn nói cho thỏa mãn ý của bác- bác muốn phản bác toàn bộ các ý kiến của tôi.
Tôi cũng chẳng giận hay buồn làm gì vì những chuyện ko đáng. Chẳng ai 1 tay che khuất mặt trời. Trên 4rum ai cũng có quyền bảo vệ ý kiến riêng của mình, ai cũng có quyền phản bác ý kiến của người khác. Trăm người trăm ý mà.
Re:Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện
thôi,con lạy mấy bố,cứ kẻ đấm,người xoa như thế,cấc bố thực tế đi 1 chút,thích thì các bố thực hiện đi,bố ở hải phòng thì bố chứng minh luôn đi,con se tìm tới bố để xem bố làm,bố bỏ hệ thống khí xả tuần hoàn?có thể chấp nhận dc,bố lại lắp tăng áp cơ vào nữâ thì trọng tải dc bao nhiêu,nói nhiều mất quan điểm,thực tế có lẽ ok hơn
thôi,con lạy mấy bố,cứ kẻ đấm,người xoa như thế,cấc bố thực tế đi 1 chút,thích thì các bố thực hiện đi,bố ở hải phòng thì bố chứng minh luôn đi,con se tìm tới bố để xem bố làm,bố bỏ hệ thống khí xả tuần hoàn?có thể chấp nhận dc,bố lại lắp tăng áp cơ vào nữâ thì trọng tải dc bao nhiêu,nói nhiều mất quan điểm,thực tế có lẽ ok hơn