RE: XE đêm trước đổi mới
He he lão Fẹc , kính nể lão thiệt, tên nó là Trúc Giang, nói 1 cái là lão nhớ ngay tui ngôi ngẫm mãi mà không nhớ ra. Tụi tui chơi mướn ở đó những năm 77-78, thập niên 80 tui đã đi xa, không biết nó có còn cho mướn chơi không?
Viết lead, tiếng việt sau này gọi là "viết phối khí", hay "soạn phối khí". Chính vì feeling lúc này lúc khác hổng giống nhau, nên, úynh bậy bạ bạn bè cho vui, ta lead bậy bạ theo cảm hứng, nhưng gặp khúc hay, "ăn" và "ngọt" với các "tay" nhạc cụ khác thì ta phải ghi cảm xúc í lại ra giấy, để sau thì biến tấu cho hợp rơ mà. Trăm đoạn mới xài được 1 mà, các nhạc sĩ viết bài cũng chơi chiêu này thui, chứ có ai feeling 1 phát được ngay cả đọan. ...Khi viết phối khí, người ta có thể đổi được cả tiết tấu, do đó đổi được cả nhịp điệu, bài hát tự nhiên trở thành mới lạ, tươi tắn hơn hay tình cảm hơn, do đó .... ăn khách hơn. Người viết phối khí giỏi có thể là nhạc sĩ có thể không, nhưng chắc chắn là sáng tác giỏi mấy bài hát thời bi giờ. Quốc Dũng, Phương Uyên... là những ví dụ rất rõ.
Hotel California, thời đó úynh được nguyên bài ngọt mà không mất hay tịt note nào là...giỏi, có thể xách cần đi câu cơm được, nhưng chưa phải là tuyệt. Mấy tên đó mà nghe ông thầy tui độc tấu nguyên bài Les Yeux Noir, hay L'amour c'est pour rien, O ye co mo wa của Santana...bảo đảm khóc..bằng tiếng Thái ngay. Dòm ổng đánh trước mặt mình còn sướng hơn xem băng video bản gốc nhiều...Tui thấy trên băng video nghệ sĩ Tây đánh còn bị tịt mấy note, âm thanh thoát ra không hết chứng tỏ ngón út trên bàn tay trái còn chưa điêu luyện.
He he lão Fẹc , kính nể lão thiệt, tên nó là Trúc Giang, nói 1 cái là lão nhớ ngay tui ngôi ngẫm mãi mà không nhớ ra. Tụi tui chơi mướn ở đó những năm 77-78, thập niên 80 tui đã đi xa, không biết nó có còn cho mướn chơi không?
Viết lead, tiếng việt sau này gọi là "viết phối khí", hay "soạn phối khí". Chính vì feeling lúc này lúc khác hổng giống nhau, nên, úynh bậy bạ bạn bè cho vui, ta lead bậy bạ theo cảm hứng, nhưng gặp khúc hay, "ăn" và "ngọt" với các "tay" nhạc cụ khác thì ta phải ghi cảm xúc í lại ra giấy, để sau thì biến tấu cho hợp rơ mà. Trăm đoạn mới xài được 1 mà, các nhạc sĩ viết bài cũng chơi chiêu này thui, chứ có ai feeling 1 phát được ngay cả đọan. ...Khi viết phối khí, người ta có thể đổi được cả tiết tấu, do đó đổi được cả nhịp điệu, bài hát tự nhiên trở thành mới lạ, tươi tắn hơn hay tình cảm hơn, do đó .... ăn khách hơn. Người viết phối khí giỏi có thể là nhạc sĩ có thể không, nhưng chắc chắn là sáng tác giỏi mấy bài hát thời bi giờ. Quốc Dũng, Phương Uyên... là những ví dụ rất rõ.
Hotel California, thời đó úynh được nguyên bài ngọt mà không mất hay tịt note nào là...giỏi, có thể xách cần đi câu cơm được, nhưng chưa phải là tuyệt. Mấy tên đó mà nghe ông thầy tui độc tấu nguyên bài Les Yeux Noir, hay L'amour c'est pour rien, O ye co mo wa của Santana...bảo đảm khóc..bằng tiếng Thái ngay. Dòm ổng đánh trước mặt mình còn sướng hơn xem băng video bản gốc nhiều...Tui thấy trên băng video nghệ sĩ Tây đánh còn bị tịt mấy note, âm thanh thoát ra không hết chứng tỏ ngón út trên bàn tay trái còn chưa điêu luyện.