Hạng C
11/11/05
978
12
18
59
RE: XE đêm trước đổi mới

Trích đoạn: minhtuan020406


nhưng bác cho em hỏi, theo như các bác thi vw karman cũng là xe cổ và khó tìm, nhưng sao cái trang web em lay hinh no rao con màu đỏ co 8000 con mỹ kim, còn 2 con khác hình thức hơi tệ thì chỉ có từ 2 đến 3000 thằng mỹ thôi, không lẽ chỉ cổ ở vn còn bên nó là xe củ thôi sao?

Đúng thế Bác minhtuan à ! Ở nứoc ngoài và những người chơi xe cổ đúng nghĩa không xếp xe vw vào dòng xe cổ vì bản thân xe vw con bọ là loại xe bình dân, sx đại trà nên nó chỉ được xếp vào dạng xe cũ thôi. Tuy nhiên hiện nay trên thế giới rất nhiều CLB và nhiều người thích chơi xe vw theo Tôi vì họ thích sự độc đáo của nó về những mặt sau : Hình thức trông ngộ nghĩnh dễ thương, kết cấu máy, khung sườn dễ sửa chữa ( Từ khi ra đời năm 1933 đến nay hầu như vw con bọ không thay đổi kết cấu máy - điều đó chứng tỏ bản lĩnh đi trước thời đại của cha đẻ xe vw con bọ-Mr Porsche ) Mặt khác người ta cũng lại thích tính phổ thông của nó : Ai cũng có thể sử dụng xe vw con bọ, xe vw con bọ có thể đưa bạn đến mọi nơi trên TG vượt qua mọi địa hình, mọi thời tiết... Chính vì đặc điểm dễ chế, độ nên người ta mới độ lại xe vw con bọ thành Hebmuller và Karman tuy nhiên gốc gác của nó vẫn là vw
Tóm lại xe vw là một loại xe dành cho những ngừoi thích CHƠI XE chứ không phải là xe dạng SƯU TẦM ( Colection ) còn ở VN vì số luợng vw Karman còn rất ít so với vw con bọ nên nó trở thành xe quý nhưng nhiều người sẽ ngạc nhiên hơn khi biết ở VN còn có cả vw Hebmuller nữa :D
Mặt khác xét về khía cạnh tài chính thì Bác thấy đó : ở nước ngoài giá xe này khỏang 6-8000Mỹ + Chi phí nhập về VN ( Thuế + Phí ) bao nhiêu nữa? và quan trọng là làm thế nào để nhập về VN ? bởi vậy đã hiếm càng hiếm hơn :(
 
Hạng C
11/11/05
978
12
18
59
RE: XE đêm trước đổi mới

[/quote]
@ bác SaigonVW : 2 cái ống sưởi xe này, sao láng o ? Mấy em Bọ + Van + Hồng Thập Tự....2 ống này bằng nhôm sáng, ánh bạc, xếp "pli" từng khoanh, từng khoanh một liền nhau, như lồng đèn xếp. Nhiều chủ xe đã tháo bỏ 2 ống này ; bỏ luôn 2 "con thỏ" bọc 2 cổ góp thoát từ xy-lanh ra. Khi cần, hạ máy, 2 cổ góp thoát lòi ra trần trụi, có khía dọc lá mía, ngó rất thô kệch :D
Tui cũng thấy VW Van 1700 : từ cửa sổ gió trước đầu xe => ống nhựa đen, hình khối => áp sát 2 cửa trước, bên trong xe => cắm vô vách ngăn sau mỗi ghế trước => trổ gió ra khoang hành khách phía sau => ngay tầm ngực người ngồi sau => có miệng tròn, đóng - mở + xoay tròn 360 bằng tay => chĩa gió đi các hướng, như cửa sổ họng A/C.
[/quote]

Bác Fè : nhìn hình trên E thấy máy xe hình như làm ở VN mình quá:D Đúng là chiếc xe trên đã bị thay 2 ống sưởi zin rồi, nhưng xe này là xe xuất Châu Âu, không phải xe xuất Mỹ vì xe xuất Mỹ, Mêhico, Brazin thường không có hệ thống sưởi mà thay vào đó là hệ thống lạnh.
Xe 1700 cũng vậy nếu ở Châu Âu thì như Bác nói đó chỉ là hệ thống quạt thông gió thôi còn xe xuất Mỹ hoặc xe viện trợ cho VN thì có gắn máy lạnh nhưng thường là máy 2000. Bộ phận quạt gió giải nhiệt máy cấu tạo hơi khác với máy 1700 một chút - giống máy của Karman T34
 
Hạng B1
18/9/04
68
0
0
RE: XE đêm trước đổi mới

Chào các Bác,
Lâu lắm rồi, do phải đi xa, hôm nay quay về mới thấy được topic này thật hay.
Chiếc mà bác nói ra trước xe PC 50 là P 50.
Rất mong có địp được gắp và hàn huyên với Bác Fenando và Phan Tan, Duki Duke, Saigon VW.
Thân
Trích đoạn: duki duke

Trích đoạn: PMC

Cám ơn tất cả các bác đã tạo nên topic này, đặc biệt là các lão làng Di Cư, Sài gòn Vê Wê, Phantan,... và bác Fét Nặng đô :D riêng bác thì đã mở đuợc một tiệm tạp hoá không những xe mà còn có cả than củi, áo dài,... he he... em đùa cho vui các bác đừng giận nhé, tiếp tục đi các bác, hôm nay em mời cà phê miễn phí :D

À sao không lão nào nhắc đến đứa em út của Honda vậy, dân tình thường gọi là xe Pê Xê, khi chết máy thì đạp nhẹ như xe đạp chứ không đến nổi vất vả như Ba-bét-nhè. Em còn nhớ đó chính là phương tiện cao cấp của các "cô" nữ sinh Gia Long, vì ngồi lên xe đó rất yểu điệu tha thiết chứ không cứng như Honda Đam (em bỏ chữ cô trong ngoặc tại vì cô đây là đáng em má em chứ không phải em em :D)

Chúc các bác vui về những hoài niệm dấu yêu [8D]


Honda PC-50

pchonda50.jpg
Màu PC này đã sơn lại rùi, nguyên bản hình như chỉ có hai màu xanh, còn một loại nữa cũng giống như Honda PC nhưng nguyên cái máy tròn tròn nằm ở bánh sau, không nhớ gọi tên là gì, có bác nào nhớ không ?
 
Hạng B1
18/9/04
68
0
0
RE: XE đêm trước đổi mới

Còn một chỗ cho thuê nữa là Nguyễn Tình, ở đường Cô Giang , gần ngã ba Cô Giang, Huỳnh Quang Tiên (Bây giờ hình như là Hồ Hảo Hớn !)
Trích đoạn: fernandoz

Trích đoạn: ThichMAZ
Khúc Intro lead nhanh như gió của bài L'amour c'est pour rien .

thích thì tụ tập nhau lại, vô trong Nguyễn Trãi (gần ngã 4 Trần Bình Trọng) mướn đủ 1 dàn trống, bass, lead điện, ọt và micro (tất nhiên có cả loa, ampli đàng hòang) mà chơi chừng nào đã thì về. Tui nhớ, 1 dàn cũng hơi ngon ngon vậy, cả phòng kín để chơi luôn chỉ có 5đồng/giờ.
Tui chuyên chơi Modern, thích học và viết lead,
He he...để "làm việc " với lão 3 phần trên :
- L'amour c'est pour rien : ca sĩ : Enrico Macias, dân Pháp gốc Hy Lạp. Bài này rất thịnh hành ở SG trước GP, cùng thời với phong trào nhạc Pháp lúc ý.
Vụ guitare solo - tất nhiên là guitare điện : thập niên 80, một guitarist như lão, muốn đầu quân vô band nào, là bắt buộc phải biết chơi bài Hotel Caliornia. Còn bài The House of The Rising Sun, thì các Guitarist phải thuộc nằm lòng roài ! Band nào khoái classique, thường đòi hỏi thêm guitarist phải biết "móc" bài Romance bằng guitare thùng,dây ny-lông. Nhưng thường thì, chẳng ai giỏi đều cả 2 món đâu.
Nói thêm : Altio Sax ( Saxophne Alto), thập niên 80, nhạc công muốn chạy sô, phải thủ bài Careless Whisper của WHAM. Kèn này, giọng Eb, nốt DO của nó là Eb bên piano + organ. Bữa nào mấy em ca sỡi õng ẹo, xin mấy anh ban nhạc cho em xuống nửa tông, hoặc 1 tông, chỉ guitare solo - bass - organ theo được. Còn kèn, nghỉ khỏe, vưỡn lấy đủ cát-sê !
Nhiều bài, không cần kèn, cũng chẳng cần trống - như Tango, thế là mấy thằng kèn, trống, cứ rề rà xuống dưới, lựa em nào xinh, cúi mình mời ra piste, lả lướt. Của đáng tội, dưới ánh đèn màu, bà già 70 cũng ngon như 17 !
Ca sĩ vô danh tiểu tốt, o bế ban nhạc dữ lắm. Chỉ cần mích lòng ban nhạc, dù chuyện bé tí ? Khi ra diễn, thằng Trống chỉ cần fantaísie 2 mesure thôi, là chấm dứt đời ca sĩ ngay ! Còn ca sĩ ngôi sao, ban nhạc vô danh tiểu tốt ? Nó rớt nhịp, mà ban nhạc không "vớt" kịp, khán giả la ó ? Lập tức quăng ngay micro vô ban nhạc, bỏ vô cánh gà liền :D Thời còn ăn bo bo, micro, có loại, tới 2 cây vàng, bằng 2/3 Honda 67. Hư hao, tất nhiên người khác chịu. " Sao" mà !:D:D
Chỉ ca sĩ, với kèn, mới chạy sô lẻ, có khi chẳng cần chung tình với bất cứ band nào. Chữ " chạy show" ra đời từ đó. Rồi lan dần ra cả những công việc, ngành nghề khác trong xã hội.
- Viết lead ? Chắc lão muốn nói fantaisie ( feeling) ? Thường, các đoạn giang tấu, hay để tự do, chỉ xập xình phần đệm (Accord). Sau khi nhạc cụ này chấm dứt phần solo của mình, phải có 1 câu "đá" qua cho nhạc cụ kế tiếp. Cứ thế, cho đến khi hết phần giang tấu, giọng ca mới xuất hiện trở lại. Còn nhạc hòa tấu thì khác. Bữa nào trăng thanh gió mát, sẽ cà kê dê ngỗng...
Feeling, thường là xuất thần, xuất khẩu thành thơ. Nên cùng 1 bài, lần sau, câu feeling sẽ không bao giờ lặp lại như trước. Mà có muốn lặp lại, cũng ứ nhớ nổi đâu. Mà cũng chẳng cần nhớ mần giề ! Nhiều tên, căn bản chưa xong, cũng bày đặt feeling tá lả, ra ngoài accord tùm lum tà la, đi 1 hồi, hổng biết đường về ! :D Ca sĩ chờ miệt mài, hổng biết lúc nào mới dứt feeling, he he :D
- Chỗ cho thuê đàn trống Nguyễn Trãi, vô hẻm, trổ ra Trần Bình Trọng, gần Nhà Thờ lớn, là Trúc Giang. Nhiều band, lúc mới hình thành, thường xuyên là khách hàng ruột ở đây. Nên nhà chủ cho thuê, đã nghe quá nhiều, rành lắm. Ban nào ẹ quá, nhà chủ bĩu môi,khinh khi ra mặt, nhưng vẫn cho thuê, ngu sao từ chối ?!:D
Bữa nào 3 xạo tiếp vụ ban nhạc này, cũng thú vị :D
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: XE đêm trước đổi mới

Nhờ anh Gù tìm, thế là có ảnh không chỉ chiếc R1958, 4CV R1939
[link]http://silverstone.fortunecity.com/studebaker/677/renault/photoold.html[/link]
Loại nhỏ màu đen hồi đó chạy taxi ở SG, máy kêu xè xè như...phải không bác Fẹt? Và thêm chuyện bẻ cờ khi nhận khách luôn bác.

goulette1958pe3.jpg


ren4cvbeigexc1.jpg
 
Hạng B2
28/11/05
223
5
18
54
Saigon
RE: XE đêm trước đổi mới

Đọc một loạt 12 trang chất đầy hoài niệm ( cả chuyện xe lẫn chuyện đời ) của các bác mà tự nhiên thấy timm bồi hồi , lòng nghẹn lại , chắc cũng kiểu " già về quá khứ " như bác nào nói ở trên . Ôi , em nhớ ngày xưa quá .

Tiếp đi các bác ơi !
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: XE đêm trước đổi mới

Trích đoạn: fernandoz
Les voitures Francaise, c'est mon certain amour ! :D
em dịch ra tiếng Việt..hỏng được, dịch tạm ra tiếng...
...Tây Ban Nha chơi :D: Los coches Francesa, es mi determinado amor

...Bồ: Os automóveis Francês, é o meu certo amor
...Em: The cars Frenchwoman, it is my certain love :D
 
Hạng D
22/2/06
1.305
9.903
113
46
Sài Gòn
RE: XE đêm trước đổi mới

Iem hổng bít tiếng Tây ban nha nhưng nghe bài hát có cái chữ này vài lần, thôi để iem ........ dịch cho: Quien sera = Biết ra sao ngày sau :D:D:D

Thế các bác muốn iem dịch tiếp câu Besame Mucho hôn ????:D
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: XE đêm trước đổi mới

Trích đoạn: fernandoz
@ Bác Vivu có học Spanish hà ? Besame Mucho = English ? - Quien sera = ?
@bác hamzui: bác Fè mún chơi Ín sờ lịt àh :D
Besame Mucho =
11.gif
11.gif
Kiss me a lot
Quién será = Who will be
:D. Cà fê nhe bác Fè :D
(mấy bài này nổi tiếng cũng như...La Paloma dzị :D)
 
Last edited by a moderator: