RE: XE đêm trước đổi mới
Solex có 1 cái bơm xăng nhỏ xíu. Màng bơm phập phồng theo áp lực thay đổi của carter .Xăng được bơm lên CHK,lướt qua gicler rồi chảy về bình. Họng hút CHK Solex có đường kính chưa tới 10mm và uống chưa tới 1l/100km với tốc độ chừng 30km/h...Những chiếc Solex đời sau,gọi là Velovax có thể chạy tới 45km/h. Điểm hay nhất của Solex có lẽ là khi hết xăng hoặc không muốn chạy máy,ta có thể đạp xe nhẹ nhàng và nhanh như xe đạp mini thông dụng...:
Solex có 1 cái bơm xăng nhỏ xíu. Màng bơm phập phồng theo áp lực thay đổi của carter .Xăng được bơm lên CHK,lướt qua gicler rồi chảy về bình. Họng hút CHK Solex có đường kính chưa tới 10mm và uống chưa tới 1l/100km với tốc độ chừng 30km/h...Những chiếc Solex đời sau,gọi là Velovax có thể chạy tới 45km/h. Điểm hay nhất của Solex có lẽ là khi hết xăng hoặc không muốn chạy máy,ta có thể đạp xe nhẹ nhàng và nhanh như xe đạp mini thông dụng...:
Last edited by a moderator:
RE: XE đêm trước đổi mới
Xe này hay đấy!Nhất là ở vào thời buổi giá xăng tăng mãi mãi như hiện nay mà có chiếc Solex này đi thanh cảnh cũng hay chứ.Xe này lắp động cơ ở phía phuộc trước cho nên hơi bị nặng lái và dễ ngã đổ lắm thay?Trên trang saigonvechai có thấy rao bán 1 chiếc xưa xưa như chiếc này.
Nói đến xe đêm trước đổi mới lại nhớ một kỷ niệm thời đó.Có lần vừa ở nước ngoài về có việc phải đi Hà Nội gấp,lúc tui chuẩn bị ra sân bay,gặp cái xe Suzuki đờn bà (màu đỏ lùn lùn) của cha tui thì trở chứng đạp hoài không chịu nổ máy.Gần sát giờ ,sốt ruột quá chừng đang buồn và bực tưởng sẽ phải bỏ chuyến bay thì hên quá ông hàng xóm cho mượn chiếc Honda 90 của đờn ông cao lênh khênh,kiếng tròn hộp sắt xi lắp tùm lum trên xe cũng ngầu lắm.Ngặt nỗi ở nước ngoài về chưa dám chạy xe vì chưa quen cảnh đông đúc bát nháo trên phố SG,ông già tui cũng không biết chạy xe đờn ông,bó tay!May quá có ông chú tui (phóng viên báo Thương Nghiệp-nghệ sỹ nhiếp ảnh Nguyễn Dần) ngoài Bắc vào chơi đang ở trong nhà tui biết chạy xe này lại có bằng lái xe mô tô 3bánh gắn thùng sắt chở bánh mỳ cho công ty lương thực thời xa xưa ở HN nên ổng xung phong chở tui đi.Thế là a-lê-hấp dzọt nhanh kẻo trễ,ngồi đàng sau ôm cái va li mà mình muốn teo...luôn.Đến sân bay thật sát giờ,nhưng ông chú tui cũng phải vài lần trình thẻ nhà báo ra để được ưu tiên giải quyết tại các khâu liên quan,và tui đã kịp chuyến bay của mình.Thời đó sắp "mở cửa" nên đường phố còn chưa đông như bây giờ,gặp kẹt xe như bây giờ và nạn ngập nước nữa chắc chắn phải lỡ chuyến bay rồi.
Xe này hay đấy!Nhất là ở vào thời buổi giá xăng tăng mãi mãi như hiện nay mà có chiếc Solex này đi thanh cảnh cũng hay chứ.Xe này lắp động cơ ở phía phuộc trước cho nên hơi bị nặng lái và dễ ngã đổ lắm thay?Trên trang saigonvechai có thấy rao bán 1 chiếc xưa xưa như chiếc này.
Nói đến xe đêm trước đổi mới lại nhớ một kỷ niệm thời đó.Có lần vừa ở nước ngoài về có việc phải đi Hà Nội gấp,lúc tui chuẩn bị ra sân bay,gặp cái xe Suzuki đờn bà (màu đỏ lùn lùn) của cha tui thì trở chứng đạp hoài không chịu nổ máy.Gần sát giờ ,sốt ruột quá chừng đang buồn và bực tưởng sẽ phải bỏ chuyến bay thì hên quá ông hàng xóm cho mượn chiếc Honda 90 của đờn ông cao lênh khênh,kiếng tròn hộp sắt xi lắp tùm lum trên xe cũng ngầu lắm.Ngặt nỗi ở nước ngoài về chưa dám chạy xe vì chưa quen cảnh đông đúc bát nháo trên phố SG,ông già tui cũng không biết chạy xe đờn ông,bó tay!May quá có ông chú tui (phóng viên báo Thương Nghiệp-nghệ sỹ nhiếp ảnh Nguyễn Dần) ngoài Bắc vào chơi đang ở trong nhà tui biết chạy xe này lại có bằng lái xe mô tô 3bánh gắn thùng sắt chở bánh mỳ cho công ty lương thực thời xa xưa ở HN nên ổng xung phong chở tui đi.Thế là a-lê-hấp dzọt nhanh kẻo trễ,ngồi đàng sau ôm cái va li mà mình muốn teo...luôn.Đến sân bay thật sát giờ,nhưng ông chú tui cũng phải vài lần trình thẻ nhà báo ra để được ưu tiên giải quyết tại các khâu liên quan,và tui đã kịp chuyến bay của mình.Thời đó sắp "mở cửa" nên đường phố còn chưa đông như bây giờ,gặp kẹt xe như bây giờ và nạn ngập nước nữa chắc chắn phải lỡ chuyến bay rồi.
RE: XE đêm trước đổi mới
Cảm ơn Bác Tifosi70 chia sẻ những hình ảnh đẹp của Sài Gòn xưa. Hồi em còn nhỏ cũng thường mở album sưu tầm những postcard của bà ngoại và tưởng tượng một ngày nào đó thành phố này cũng có nhiều xe hơi như trong hình. Bây giờ thì thấy gần lắm rồi.
Cảm ơn Bác Tifosi70 chia sẻ những hình ảnh đẹp của Sài Gòn xưa. Hồi em còn nhỏ cũng thường mở album sưu tầm những postcard của bà ngoại và tưởng tượng một ngày nào đó thành phố này cũng có nhiều xe hơi như trong hình. Bây giờ thì thấy gần lắm rồi.
RE: XE đêm trước đổi mới
Còn bà ngoại em thì chỉ đi dược mỗi xe than ko đi xe nào khác được vì ko chiu nổi mùi xăng hay dầu,từ khi cấm xe than ngoại em ko về quê nhiều được vì lúc đó xe máy đâu mà chở,thật tội.Nay bà ko còn nữa,con cháu cũng khá hơn rồi nhưng lại ko cùng bà về quê được.tội thật
Còn bà ngoại em thì chỉ đi dược mỗi xe than ko đi xe nào khác được vì ko chiu nổi mùi xăng hay dầu,từ khi cấm xe than ngoại em ko về quê nhiều được vì lúc đó xe máy đâu mà chở,thật tội.Nay bà ko còn nữa,con cháu cũng khá hơn rồi nhưng lại ko cùng bà về quê được.tội thật
RE: XE đêm trước đổi mới
Còn bà ngoại em thì chỉ đi dược mỗi xe than ko đi xe nào khác được vì ko chiu nổi mùi xăng hay dầu,từ khi cấm xe than ngoại em ko về quê nhiều được vì lúc đó xe máy đâu mà chở,thật tội.Nay bà ko còn nữa,con cháu cũng khá hơn rồi nhưng lại ko cùng bà về quê được.tội thật
Còn bà ngoại em thì chỉ đi dược mỗi xe than ko đi xe nào khác được vì ko chiu nổi mùi xăng hay dầu,từ khi cấm xe than ngoại em ko về quê nhiều được vì lúc đó xe máy đâu mà chở,thật tội.Nay bà ko còn nữa,con cháu cũng khá hơn rồi nhưng lại ko cùng bà về quê được.tội thật
RE: XE đêm trước đổi mới
Hoan hô, các lão tướng, đọc 25 trang thấy rất nhiều kỷ niệm vui qua các truyện của các bác
E nhớ lại cái thời còn bé xíu, đi theo mấy ông anh trong xóm ra Thủ Đức xem mấy ông biểu diễn, xe 67 thời đó chạy rất ác chiến,
Mấy ông ôm cua nằm gần sát mặt đường rồi chui vào gầm xe rờ mooc rồi lạng ra, nhìn phát ớn
E còn nhớ a của e có 1 chiếc kawasaki cũng xài xike như bác duki duke kể vậy đó, y choang sáng ra là phải bơm cho nó 1 tí xăng 100%
thế là nó chạy phà phà luôn
Riêng e thì hồi học cấp 3, e mới có xe đạp mini của chi e nhường lại để đi học, nên cố gắng độ dữ lắm, nhưng kết quả thì k giống ai, hihi
lên đại học thì e được lên dấu là..... đạp xich lô thôi, nên k có dám độ, chỉ mua giấy nhám về phá cản rồi đánh lơ cho bóng thôi
Mãi tới năm 91 e mới sắm được chiếc 68 hủi để làm chân chạy đi làm
Nhân tiện e có suu tầm mấy hình xe BMW cổ e gởi các bác xem chơi nhe
Đây là xe BMW R25 sidecar
BMW R75
M61 (e này hình như là của Liên xô phải k mấy bác)
Xe này của mấy bác Công An đúng k các bác
Kính chào các bác, có dịp nào các bác cho e được gặp mặt các lão tướng, để nghe mấy bác tâm sự nhe
Hoan hô, các lão tướng, đọc 25 trang thấy rất nhiều kỷ niệm vui qua các truyện của các bác
E nhớ lại cái thời còn bé xíu, đi theo mấy ông anh trong xóm ra Thủ Đức xem mấy ông biểu diễn, xe 67 thời đó chạy rất ác chiến,
Mấy ông ôm cua nằm gần sát mặt đường rồi chui vào gầm xe rờ mooc rồi lạng ra, nhìn phát ớn
E còn nhớ a của e có 1 chiếc kawasaki cũng xài xike như bác duki duke kể vậy đó, y choang sáng ra là phải bơm cho nó 1 tí xăng 100%
thế là nó chạy phà phà luôn
Riêng e thì hồi học cấp 3, e mới có xe đạp mini của chi e nhường lại để đi học, nên cố gắng độ dữ lắm, nhưng kết quả thì k giống ai, hihi
lên đại học thì e được lên dấu là..... đạp xich lô thôi, nên k có dám độ, chỉ mua giấy nhám về phá cản rồi đánh lơ cho bóng thôi
Mãi tới năm 91 e mới sắm được chiếc 68 hủi để làm chân chạy đi làm
Nhân tiện e có suu tầm mấy hình xe BMW cổ e gởi các bác xem chơi nhe
Đây là xe BMW R25 sidecar
BMW R75
M61 (e này hình như là của Liên xô phải k mấy bác)
Xe này của mấy bác Công An đúng k các bác
Kính chào các bác, có dịp nào các bác cho e được gặp mặt các lão tướng, để nghe mấy bác tâm sự nhe