O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: XE đêm trước đổi mới

Em cũng muốn hỏi như Automatic đó bác Thiết ???[8|]
Có loại PC kinh khủng hơn , máy móc đùm đề nằm gọn ở trong cái bánh sau luôn , nhìn như con Vịt Chửa ....:D
 
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
RE: XE đêm trước đổi mới

Năm 1973, khi Quảng Trị thuộc vùng Giải phóng, một số người đã đem xe 67, dame... ra Bắc. Tui có ông Bác, sau 1973, chạy xe MZ từ Hòa Bình vào Quảng Trị, khi ra đem theo 1 chiếc 67, Khi lên thăm ổng (chạy chiếc Puch 175), đua thử với chiếc 67 nì hỏng lại...
Chạy chiếc PC qua Việt Trì, gặp 1 bủ CA chận hỏi bằng lái, bấm bụng cười thầm nhưng cũng trưng 2 cái bằng cho bủ coi, bủ đành cho đi... Nhớ tới chừ.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: XE đêm trước đổi mới

Trước GP, ở MB cũng có 1 số xe Honda (thường là Honda 67). AE ta mang ra theo đường "binh trạm", chỉ hay "lưu hành nội bộ". Khi trục trặc, mình hay sửa giúp.Hồi đó mình rất ngạc nhiên vì nó ít hao xăng mà chạy nhanh,(sau cũng đoán ra là do tua máy rất cao,chưa có loại xe nào đến thời điểm đó có vòng quay của động cơ lên trên 10.000 V/P),đạp cần khởi động lại nhẹ (so với những xe XHCN hoặc những xe còn lại từ thời Pháp)...
Đúng là có 1 loại PC50,máy móc nằm hết phía bánh sau,nhìn rất "quái"(loain này không nhiều), nhưng chạy thì không bằng PC thông thường..!
 
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
RE: XE đêm trước đổi mới

Năm hồi đó, Ông thân tui được phân chiếc MZ 125 để đi công vụ. Bữa đó Cụ để xe ở nhà, cất kĩ chìa khóa. Tui lọ mọ mở khóa ( thứ nì khóa là cục nhựa gắn cây sắt có khấc, nhấn vô ổ xoay ngang là dc) Vác ra đường, rủ thêm một trự nữa ngồi lên cho đầm, làm một vòng quanh HN. Khi về, đổ dốc Đội Cấn (con dốc ngày xưa hay thi sát hạch) chạy đêm, lái một đằng, đèn một nẻo, vấp lề đường, bay xuống ruộng rau muống chân đê (còn may, vấp lề cách miệng cống 3m, may nữa là xuống ruộng muống, chớ ko thì xuống.... tới đâu? hỏng biết) 2 tên khệ nệ lôi được chiếc xe lên, lau lau chùi chùi, đạp máy vưỡn nổ, dưng tay lái quẹo 1 bên, cua 1bên đụng bình xăng, một bên nhích qua xíu xiu, khỏi chạy. Dắt bộ, lâu lâu phải rê đít xe cho đúng hướng, tới nửa đêm mới về nhà. Hôm sau, Cụ biết nhưng chỉ nói : "Sửa đàng hoàng để Ba đem trả." Việc "đàng hoàng" đó mất 2 ngày (mà cũng chưa tốt lắm).
Thủa ấy, tui cao có 1,45m, nặng xem xem 40kí. Vậy mà máu đam mê xe cộ và tốc độ vưỡn ko giảm cho tới chừ!!!
 
Hạng C
11/11/05
978
12
18
59
RE: XE đêm trước đổi mới

Trích đoạn: xecuuhoa

các bác có biết chỗ nào độ lại những chiếc ba càng của công an ko? chứ ở ngoài em công an vứt mấy xe này lăn lóc à

Bác thử liên hệ xem họ có thanh lý không ?
Độ hay dọn nguyên bản đều được hết nhưng : Gì thì gì cứ phải có xe đã thì mới nói chuyện phải quấy được :D:D:D
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: XE đêm trước đổi mới

Trích đoạn: Mr.Thiet

Trái với suy nghĩ của bác, Honda PC là loại xe "đạp máy" 4 thì (có lẽ) độc nhất thời đó. Xe tốt chạy rất tiết kiệm xăng, #1.5l/100km. Hồi trước 75...Mình và Mr.Thudan đã đèo nhau bằng Honda PC từ Hà nội lên Đoan hùng. Khi đó đường còn xấu và nhiều dốc,nhất là đoạn từ Việt trì trở lên...Vậy mà chạy ngon..!
Đây là chiếc Honda PC xịn:

2001943887408746768_rs.jpg

Nhà cháu hồi đó có chiếc PC này nay bán rồi, tuy nhiên manual, cataloge vẩn còn, xe này vọt nhưng yếu lắm, max speed là 45km/h. Khi hết xăng thì đạp không nổi đâu vì tự trọng nặng quá. Có bác nào còn chiếc dame không, xe này bây h là hàng hiếm đấy. Nhà em hồi đó củng có chiếc dame, làm máy lại, xoáy lên code 1, chạy được 70-75km/h....
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: XE đêm trước đổi mới

Lê Lai đi theo Lê Lợi rồi bác ạ. Đúng là cuộc bể dâu.:D
 
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
RE: XE đêm trước đổi mới

Năm đó, tui bán chiếc xe "Xìpot" của Nga, mua được chiếc YA dame nòi, có lẽ do nữ xài nên xe được "roda" kĩ. Khi lấy về, tui đã "bấm" ga thử, E hèm; cũng tạm 85- 90, nương gió có thể lên 90...Sau này mấy AE trong cơ quan cứ mượn đi đua... Dưng cái máu xe phân khối nhớn cứ đeo đẳng khôn nguôi...
Một bữa, ngang qua tiệm xe, thấy cái sườn xe giống sườn SU, nhưng "khủng" hơn nhiều, hỏi chủ tiệm máy móc đâu? Cậu ta chỉ 1 cái bao bố, 1cái khay và 1 thùng đạn, hỏi bán ko? Cậu ta tròn mắt (có lẽ dòm tướng tui đâu giống dân ve chai) nhưng cũng gặc đầu 1 phát. Lượm từng thứ bỏ lên bagac mà hỡi ôi... Ống po thì nhỏ bằng cổ tay, nhún trước lại giò gà... Nhưng máu là chơi. Cậu chủ tiệm vô trong, đem ra cái nón bảo hiểm Japan nòi tặng luôn (Hơn 30 năm trước đã có chiêu khuyến mãi này rùi:):)).
Gần tháng sau, chiếc xế nì đã chạy tung tẩy khắp vùng. Có điều, ống giảm thanh nhỏ xíu, lại thông đuột, dòm đầu nọ qua đầu kia đc mà hiệu quả giảm thanh cưc kì, nổ chậm còn nghe tiếng long tong, khi chạy tốc độ cao chỉ nghe tiếng 2 ống xả gõ nhẹ nhẹ. Sau nì tui mới biết đó là loại HONDA CD150- 2 máy.
Thời gian sau, có dịp tui lại rước tiếp 1 em cùng loại nữa. May mà hồi đó có được phiếu mua xăng chớ ko thì.... ngáp ngựa.
 
Hạng B2
26/2/08
283
1
0
RE: XE đêm trước đổi mới

Trích đoạn: saigonvw

Đường Phan Đình Phùnh Phú Nhuận trước là Võ Duy Nghi chứ không phải Võ Tánh.
E vô SG lúc 10 tuổi nên không chắc có nhớ chính xác không - Bác nào confirm lại giùm E chút:D:D:D

Võ di Nguy bác à. Tui ở đó í mà
 
Hạng B2
26/2/08
283
1
0
RE: XE đêm trước đổi mới

Trích đoạn: tifosi70


Nhà hát lớn :
downtownsaigon1xe.jpg


Còn tiếp ...

Cái tượng đàng sau là tượng Thủy quân lục chiến. Sáng 30/4 nghe nói có nhiều sĩ quan quân đội và cảnh sát ra tự tử ở chỗ này. Sau năm '75 thì bị giựt sập