Hạng F
14/9/04
9.916
30.309
113
Q3
RE: XE đêm trước đổi mới

Đấy là thời Đặng đình Đáng treo cổ vì vụ xe máy SACHS(.sau này là PUCH và GOEBEL...)
bị honda xía zô ..( Nghe mấy nguời lớn nói lại thui [8D] ).
Xe này có 1 sú páp, thật ra là cái " xả hơi " cho nhẹ buồng đốt khi đạp máy khởi động , xả e, kêu phẹt phẹt y như trung tiện !
Bleh !
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
11/11/05
978
12
18
59
RE: XE đêm trước đổi mới

Khoảng năm 1985-86 gì đó, nhân dịp mùng 5 tháng 5, E đưọc chứng kiến cuộc đua đường ngắn khoảng 3-400m ở đoạ Ngã 4 Bình phưóc đi Lái Thiêu. Thành phần tham gia đủ cả từ 67 đôn zên, xoáy nòng, BStone, Sachs, Puch, Gobel... Kết quả Nhất BStone, nhì Sachs, Ba Gobel, 67 đứng chót.
Nếu đua đường ngắn thì Sachs và Gobel là vô địch hồi đó vì : Đây là loại xe 2thì, bản thân tua máy zin đã cao, xác xe nhẹ, hộp số 2 số nên bước số dài-> gia tốc lớn ( mau đạt đến tốc độ tối đa ) sau đó lại được các lò độ lại bằng cách "đôn zên" ( dời tâm ắc Zên vô gần cốt zên hơn -> khoảng chạy Piston ngắn hơn -> tua máy cao hơn ) "Xoáy nòng" ( Tăng thể tích -> Tăng công xuất ) hạ đầu piston, Khoét rộng lỗ hút, lỗ thoát -> nhiên liệu vô nhanh, nhiều, thoát nhanh -> nâng cao hiệu suất, thay đổi nhông sên cho hợp lý là ok. Còn 67 là xe 4 thì nên công đoạn độ lại đòi hỏi độ chính xác cao hơn nhất là bộ phận phân phối khí ( Cam, supap, cò )- Xe 67 đua cũng cố làm sao cho xác xe nhẹ đi như : thay bình xăng 68, cắt mỏng bình xăng xuống,đổ ít xăng, vạt mỏng yên tôi đa, gỡ bỏ đèn... và thường thì xài bộ số tổng hợp : 3 bánh răng số của xe Dame, heo số của CD ( số tới ) sau này mới có xe cub thì lấy nguyên bộ số cub 81. Tóm lại mỗi xe có những ưu nhưọc điểm riêng nhưng kết quả thì thường là xe 2 thì thắng
 
Hạng B2
16/11/05
289
73
0
65
RE: XE đêm trước đổi mới

Đúng là bác Phú Nì 56, Dân đi Đức nên rành lịch sử xứ này quá hén. Hồi đó em có léng phéng qua bển vài 3 lần (mấy lần ngủ qua đêm thì mới tính còn sáng đi chiều về hay trưa đi chiều về hổng tính. Em xẹt qua xẹt lại riết bọn CS biên Phòng Tiệp và Đức chán không thèm hỏi và đóng dấu vào hộ chiếu em nữa (Em ở đất Tiệp, nhưng từ nhà em đi bộ có 2 phút là tới biên giới Tiệp Đức, nhảy qua con mương là qua đất Đức rùi. Bọn Tiệp thì em quen hết cả đồn chúng nó, đến con chó của chúng nó đang nằm thấy em tới chỉ mở mắt dòm 1 cái rồi nhắm mắt lại ngủ tiếp thì..., còn bên kia bọn biên phòng Đông Đức em lại quen 1 tên đồn phó nói tiếng Việt, thèm rau muống, mì gói còn hơn dân cộng mình. Gì mà thấy em cứ xẹt qua mới 1-2 tiếng lại xẹt về (hồi đó có chiêu chở bia Tiệp từ Tiệp qua Đức, hoặc bán lấy tiền đổ xăng mang về Tiệp, chả là xăng ở Tiệp đắt hơn 30%, còn bia Tiệp đem sang Đức, dân Đức rất là kết, nên đi về 1 phát là bằng tiền lương còm cả tuần đấy).

Còn xe máy của Tiệp thì nghe đồn cũng dữ lắm, nhưng em hổng mấy mê xe 2B vì ở Tiệp toàn 2 thì chạy tới đâu ồn ào tới đó, xì khói tùm lum đã vậy lại còn lạnh nữa chứ. Em vốn chịu lạnh kém nên dù mùa đông hay hè, đi xe máy là em hổng mê...về Việt Nam lại khác, hồi mới về chỉ ước gì mình đủ xìn chơi con DD là chúa rùi (thời điểm 1990). Vậy mà mãi tới 95 mới sắm nổi 1 con Sang Yang 70.[:'(][:'(]

Kể chuyện này vui hầu các bác: Em có vài thằng bạn trẻ (nhỏ hơn em cả chục tuổi, người Tiệp, Ba Lan, Cuba, Mozambic, Đức ... đủ cả, nhưng có chung sở thích là khoái vọc vạch xe hơi, chuyên hùn tiền lại kiếm mua xe bị tai nạn te tua nhưng còn mới về phục hồi bán kiếm lời. ..Có bữa nọ thằng người Tiệp bạn em (thật ra ông già bố nó mới là bạn em, ổng hơn em mười mấy tuổi, làm trưởng phòng hành chính Cty em làm, còn em làm bên phòng Tổ chức Nhân sự Cty, khoái nhau ổng rủ về nhà ổng chơi thế là kết luôn thằng con ổng) vừa hết hạn nghĩa vụ quân sự về rủ em đi xem & mua 1 chiếc xe môtô 3B hiệu BMW của 1 thằng bạn nó vớt được dưới hồ từ thời phát xít Đức bỏ lại. Nghe thấy hay quá cả bọn rủ nhau đi xem, còn mua bán tính sau. Trời ơi, khi nhìn thấy rùi em bảo xe này có cho không em cũng không thèm. Nó không khác gì 1 đống sắt rỉ, nhìn không ra xe đâu, vớt dưới đáy hồ lên chưa làm gì hết còn để y nguyên. Em bảo mày để vậy bán cho ai, nó bảo để vậy mới có người mua, nếu tút lại người ta nói mình xạo ngay. ... nghĩ buồn cười, ai thèm mua đống sắt rỉ đó chứ. Vậy mà 2 tuần sau, thằng Karel bảo nó vừa bán được 35K Korun - ĐV tiền Tiệp, Trong khi con 4B còn ngon lành của em trị giá chỉ có 13.9K Korun thui [:'(][:'(]. Bởi dị, trên đời có chuyện lạ gì mà mình biết hết nhỉ?
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
RE: XE đêm trước đổi mới

Trời ơi... sướng quá... giang hồ lão tướng ở đâu hội tụ về nhiều quá, Cột Bút, Thích Mắc (võng?), Phù Nì,... em kính các lão tiền bối ạ, hi hi... Em định tôn lão Fẹt làm "hậu" Sơn Nam về cách viết của lão á, bây giờ lại thêm lão Phù Nì 5 sáu năm, he he vui quá...

Các lão cứ phóng bút thoải mái đi, em sẽ thu thập lại các hồi tưởng hoài niệm đó và làm thành một viện bảo tàng xe cổ của OS, xong rồi mò đến sào huyệt của lão Saigon VêWê chụp thêm vài pô hình nữa là ngon cơm, các lão đồng ý gà đen hôn? Lão Saigon VêWê cho phép em đến thăm lão nhé?
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
RE: XE đêm trước đổi mới

Em mới qua Đức tuyển vài em SACHS (dịch tiếng Việt là "sạch" :D) về để cho các câu chuyện của các lão thêm xôm tụ :D

sachs_logo.gif


IM000005.jpg
IM000006.jpg


HMW_98.jpg


DSCF0002.JPG


Panter_KS_99.jpg


saxonette.JPG
 
Hạng C
11/7/06
718
2
16
53
RE: XE đêm trước đổi mới

Tôi đã từng chạy một con Lada 2107 từ 2000 - đến 2002. chát lượng dở hơi do không có đồ xịn để thay nen toàn chế dồ nhật vào
 
Hạng B2
25/8/04
333
303
63
RE: XE đêm trước đổi mới

Trích đoạn: PMC
giang hồ lão tướng ở đâu hội tụ về nhiều quá, Cột Bút, Thích Mắc (võng?), Phù Nì,... em kính các lão tiền bối ạ, hi hi...
Chài, em là gà mà bác phong em lên lão tướng làm mắc cỡ muốn chít ... ngày mà các tiền bối ở đây phi Gobel với Sachs thì em còn mặc quần thủng đít xếp hàng mua rau cải mắm muối cho phụ huynh ... hì hì lúc đó em còn chưa có cái xe đạp mà đi. Bác cho em lủi xuống ngồi mâm dưới bác ui. :):)
 
Hạng F
14/9/04
9.916
30.309
113
Q3
RE: XE đêm trước đổi mới

Ối bác sao thế, đang nói về SÁCH mừ he he
Trích đoạn: t549665

Tôi đã từng chạy một con Lada 2107 từ 2000 - đến 2002. chát lượng dở hơi do không có đồ xịn để thay nen toàn chế dồ nhật vào
 
O.S.P.D
13/1/05
2.840
1.055
113
SG
RE: XE đêm trước đổi mới

O yee Bác Phỏng lục ở đâu ra mấy em SACHS loạ quá,Lúc trước em cũng có 1 con Sachs nhưng khác mấy con này nhìu...[8|] Đang chờ đọc tiếp bài của các bác.[8|] Và các bác nhớ quay lại chủ đề auto trước đêm đổi mới nữa nhé.
 
Hạng C
11/11/05
978
12
18
59
RE: XE đêm trước đổi mới

@ các Bác tham gia OS : Chả là chỗ Nhà Hàng Lan Anh ( CLB Lan Anh ) có nhã ý tổ chức một triển lãm xe cổ hoặc ngày hội xe cổ hay một sự kiện gì đó liên quan đến xe cổ để cho A, E ta có cơ hội tụ tập, giao lưu. Tôi chuyển lời mời của CLB tới các A, E. Các A,E ta bàn nhau về vụ này trước sau đó kết hợp với CLB Lan Anh được không ?
@ Các Bác ADMIN : Các Bác xem xét và giúp A, E vụ này được không ? Nếu được Tôi xin được giới thiệu Đại diện của CLB Lan Anh trao đổi cụ thể với các Bác nhé
Cảm ơn tất cả các Bác !