Hộp số đang mượt mà thì k nên đụng vào.tính thay nhớt hộp số vì xe đi cũng trên 100k km rồi mà đọc thớt bên kia thấy các bác thay nhớt HS là hay dính lỗi nên hơi bị lạnh xương sống tí .
Còn chuyển bị giật nhẹ thì vô hãng ktra và châm thêm 1-2L nhớt.
Việc thay nhớt hộp số khi hộp số đang ngon là k cần thiết vì rủi ro nhiều hơn ích lợi.
Vậy thôi ai có nhu cầu mình nhượng lại lọc nhớt hộp số E60 ZF (cũng là cover đáy cate nhớt), không thay nữa kaka.
Hic, bác P nói sớm là đẹp rùi. Em vừa thay nó hôm Sat rồi!Vậy thôi ai có nhu cầu mình nhượng lại lọc nhớt hộp số E60 ZF (cũng là cover đáy cate nhớt), không thay nữa kaka.
Nhưng thay nhớt hs xong đi nhẹ hẳn (chắc nhờ thợ có kinh nghiệm)
Thay nhớt hộp số xong sẽ thấy rất hiệu quả rõ ràng là tua máy thấp hơn khi đề-pa hay khi chuyển số.
Các chi tiết kim loại trong hộp số và lá côn mòn sinh ra cặn rất nhiều ở đáy catte.
Nhớt hs ngoài bôi trơn còn có tác dụng giải nhiệt. Nên lão hóa theo thời gian.
Có vài trường hợp thay xong đổ bệnh là do thay nhớt không đúng hoặc dùng loại lọc rẻ tiền ( lọc này hay nghẹt gây lổi chuyển số giật cục hoặc tua máy lớn mớ chuyển ). Lổi nghẻn lọc gây pan hộp số trên thực tế rất nhiều.
Các chi tiết kim loại trong hộp số và lá côn mòn sinh ra cặn rất nhiều ở đáy catte.
Nhớt hs ngoài bôi trơn còn có tác dụng giải nhiệt. Nên lão hóa theo thời gian.
Có vài trường hợp thay xong đổ bệnh là do thay nhớt không đúng hoặc dùng loại lọc rẻ tiền ( lọc này hay nghẹt gây lổi chuyển số giật cục hoặc tua máy lớn mớ chuyển ). Lổi nghẻn lọc gây pan hộp số trên thực tế rất nhiều.
Hic, bác P nói sớm là đẹp rùi. Em vừa thay nó hôm Sat rồi!
Nhưng thay nhớt hs xong đi nhẹ hẳn (chắc nhờ thợ có kinh nghiệm)
Nghe mấy bác khác nói thì lại muốn thay
Muốn thay nhớt tương đối triệt để thì thay luôn sinh hàn ( sẽ xả được nhiều hơn) . Hoặc xài cách "giang hồ" vừa nổ máy vừa châm nhớt. Để giủ nhớt tồn trong biến mô ra. Hơi hao 1 tí nhưng ngon.
Hộp số đang ngon, nên thay để duy trì cái sự ngon đó thêm dài lâu.
Hộp số đang ngon, nên thay để duy trì cái sự ngon đó thêm dài lâu.
E46 hồi đó xe em cũng làm vậy, tháo đầu ống nối vô sinh hàn rồi nổ máy nhưng cũng chỉ xả đc 7/9 LítMuốn thay nhớt tương đối triệt để thì thay luôn sinh hàn ( sẽ xả được nhiều hơn) . Hoặc xài cách "giang hồ" vừa nổ máy vừa châm nhớt. Để giủ nhớt tồn trong biến mô ra. Hơi hao 1 tí nhưng ngon.
Hộp số đang ngon, nên thay để duy trì cái sự ngon đó thêm dài lâu.