ái chà chà ...
..
lại có ý muốn thay nhớt hộp số tiếp rồi......ác cái kp có chổ nào làm ngày chủ nhật hết ...hic hic hic
Rất nhiều chổ làm CN, lễ tết bào luôn.
E46 hồi đó xe em cũng làm vậy, tháo đầu ống nối vô sinh hàn rồi nổ máy nhưng cũng chỉ xả đc 7/9 Lít
Trừ khi xui bể sinh hàn bị vô nước thì tháo luôn hs ra vệ sinh. Lúc đó mới wan trọng cần thay toàn bộ nhớt. Còn chỉ thay định kỳ, xả tỷ lệ được chừng đó là quá ngon rồi.
Thay tương đối thôi bác P, sd nhớt EA cho ZF. Chỗ quen Empire garage Trí gần bác mà!Bác thay ở đâu? có thay hết dầu trong mo biến không hay chi thay đáy cate? Nhớt bác thay loại nào, hãng hả? giá cả sao? để ae tham khảo.
Chiếc xe trước của em là 325i đời 2007, khi chạy được 60 ngàn miles ( khoãng 100 ngàn km) thì em đem vào dealer yêu cầu thay nhớt. Dealer trả lời là nhớt hộp số lifetime, khỏi phải thay.!!!
Em về đem ra 1 shop sửa xe của người VIệt Nam thay. Mở ra thì thấy thiệt là kinh khũng, nhớt đen thui, đáy carte đầy mạt kim loại, lắng xuống như 1 lớp bùn.
Thay nhớt xong xe chạy có cảm giác ngọt hơn.....
Em khuyên các bác là nên thay nhớt hộp số định kỳ.
Em về đem ra 1 shop sửa xe của người VIệt Nam thay. Mở ra thì thấy thiệt là kinh khũng, nhớt đen thui, đáy carte đầy mạt kim loại, lắng xuống như 1 lớp bùn.
Thay nhớt xong xe chạy có cảm giác ngọt hơn.....
Em khuyên các bác là nên thay nhớt hộp số định kỳ.
Cái vụ này thế giới cũng chém nhau tùm lum mà cũng o ra kết luận. Có khi hãng nói lifetime để hs mau hư bán xe mới kaka. Em nghe nói xe đời mới giờ nó o nói lifetime nữa thì phải, nếu đúng vậy thì công nghệ trước đây ngon hơn bây giờ, còn như nhau thì túm lại là nên thay, nhớt đóng vai trò vừa bôi trơn vừa chuyển động chắc chắn phẩm chất sẽ suy giảm, tính năng sẽ o còn như cũ, chắc là nên thay
Nhớt hs còn để vận hành hệ thống thủy lực ( chuyển số ). Nếu bị lão hóa sẽ làm giảm tuổi thọ hệ thống thủy lực của hs. ==> sau khi đi vài năm, do sử dụng xe quen dần nên mình không có cảm nhận nó ì. ( chuyển hơi chậm nhưng không giựt cục ).
==> thay nhớt chuẩn, thay luôn cả lọc ( lọc dơ sẽ giảm lưu lượng của bơm ). Sẽ thấy hs vận hành khác hẳn liền.
==> thay nhớt chuẩn, thay luôn cả lọc ( lọc dơ sẽ giảm lưu lượng của bơm ). Sẽ thấy hs vận hành khác hẳn liền.
Những gì các anh nói đều chuẩn thì chém cái gìeChờ Vinh 325i chém lại
Chỉ khuyên k nên thay nếu xe đang ngon và chủ xe k am hiểu nhiều về xe, k hiểu rõ trình độ và năng lực gara vì em có ông bạn nghe gara dụ thay nhớt hộp số, thay xong nổ máy vào D chạy mấy trăm mét báo lỗi luôn lý do thay nhầm nhớt ZF cho hộp GM mà ngay tại thời điểm đó cả gara và chủ xe đều k rõ nguyên nhân. Cứ thấy tem hộp nhớt có chữ BMW và nhớt mua từ EA là nhồi vào xe. Cuối cùng phải tư vấn xả sạch thay đúng gốc nhớt Dexron VI cho hộp GM6 thì mới mượt. Lolz
Còn như các anh sử dụng bim vài năm, trầy trật kinh nghiệm từ E46 đi lên thì thích gì làm nấy, tự lường trước đc rủi ro và lợi ích nên no comment )))
Chỉnh sửa cuối:
Nguyên cái hộp số E46 nếu bán tại china chỉ hơn 10T à. Nên mình thích thì mình cứ thay nhớt.
E60, E90 .. đắt hơn tí. Chỉ tốn tiền ship .
E60, E90 .. đắt hơn tí. Chỉ tốn tiền ship .